Sức khỏe

Sinh thêm đứa con gái, chắc 'chết'?

PN - Thưa bác sĩ, tôi là con trai trưởng, gia đình tôi chưa có cháu trai, riêng tôi đã có hai con gái. Dù biết không nên sinh đứa thứ ba, tôi vẫn quyết tâm.

Tôi nghe nhiều người bảo có thể canh con trai theo phương pháp khoa học, liệu những phương pháp đó có đảm bảo? Tôi cũng nghe giới thiệu một số bác sĩ giỏi trong việc giúp canh con trai. Tôi muốn thật chắc chắn trước khi liều một phen.

Quyền Văn (Q.9, TP.HCM)

Anh Quyền Văn mến!

Hiện nay, một số người tự xưng là chuyên gia canh con trai, thậm chí một số bác sĩ còn hứa chắc như đinh đóng cột rằng “có tôi theo sát, muốn con trai, con gái đều có”, nhưng chẳng có gì chắc chắn cả.

Một số người "tư vấn", muốn sinh con trai, phải ăn nhiều đồ ăn chiên xào, rau xanh. Thời điểm quan hệ cũng được nhiều người “để ý”, bởi về lý thuyết, tinh trùng Y bơi rất nhanh nhưng dễ bị chết. Các tinh trùng X thường bơi chậm nhưng khả năng sống sót cao hơn. Vì vậy, nếu quan hệ tình dục chỉ từ sau ngày rụng trứng, tinh trùng Y có cơ hội đi đầu tiên và có cơ hội tốt hơn để có thể sản xuất một bé trai.

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng, việc sinh con theo ý muốn cần xem xét môi trường âm đạo. Tinh trùng Y ưa kiềm, vì thế nếu môi trường âm đạo cần có tính kiềm cao để tinh trùng Y phát huy thế mạnh, từ đó sinh con trai. Hay cũng có người cho rằng tư thế phù hợp để sinh được con trai là tư thế “sâu”, để tinh trùng Y được vào đến tận nơi…

Ngoài ra, lại có lý thuyết tính ngày theo lịch vạn niên để sinh con theo ý muốn. Theo thuyết này, lấy tổng tuổi của vợ chồng theo âm lịch trừ đi 40. Nếu số dư trên 40 tiếp tục trừ đi 40. Đem số dư còn lại đầu tiên trừ 9, tiếp tục trừ 8, lại trừ 9, trừ 8… cho đến khi số dư nhỏ hơn hoặc bằng 9 thì thôi. Nếu hiệu số cuối cùng là số chẵn thì thụ thai trong năm, sinh trong năm là con trai… Phương pháp này chẳng có chút cơ sở khoa học nào cả.

Cần nhấn mạnh rằng, việc chọn giới tính cho con theo phương pháp thụ thai tự nhiên chỉ là chuyện “hên-xui”. Tất nhiên, việc can thiệp bằng dinh dưỡng, chọn ngày giao hợp, tư thế giao hợp… cũng có tác dụng, nhưng chỉ là yếu tố phụ chứ không mang tính quyết định.

Niềm vui của cha và con gái

Trở lại câu chuyện của anh Quyền Văn, việc anh có hai con gái là bình thường và đủ điều kiện để anh cảm thấy hạnh phúc. Anh có thể nhìn những gia đình có hai con gái, vẫn có cuộc sống bình thường và hạnh phúc tròn đầy. Còn, nếu anh quyết tâm sinh thêm để kiếm con trai bằng mọi giá, thì anh cũng cần chuẩn bị tâm lý để đón nhận mình có thể có thêm một… bé gái. Anh bảo “nếu sinh thêm đứa con gái, chắc chết”, vậy thì anh đừng sinh thêm nữa.

 ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG

www.phunuonline.com.vn

sinh con theo ý muốn, sinh con trai, sinh con gái


      © 2021 FAP
        2,327,746       33