Sức khỏe

Ăn ngũ cốc giúp sống thọ

PN - Nếu bạn muốn kéo dài cuộc sống, hãy thường xuyên tiêu thụ một chén ngũ cốc vào mỗi buổi sáng.

Chất xơ trong trong ngũ cốc được xem là thực phẩm "vàng" giúp kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, vừa được công bố trên tạp chí y học BCM Medicine (Anh) chỉ ra rằng, chất xơ chứa trong ngũ cốc là những thành phần thiết yếu, có khả năng giúp tăng cường sức khỏe và sống thọ.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học Trường Y tế Cộng đồng Harvard (Mỹ) đã kiểm tra và theo dõi hơn 367.000 thành viên Hiệp hội những người Mỹ về hưu (AARP), có độ tuổi từ 50 - 71, tại 6 tiểu bang và hai thành phố lớn ở Mỹ. Kết quả phân tích sau đó cho thấy, những người thực hiện chế độ ăn giàu chất xơ ngũ cốc vào buổi sáng, sống thọ hơn so với những người người ít hoặc không tiêu thụ loại thực phẩm này.

Cụ thể, những người tiêu thụ số lượng nhiều chất xơ ngũ cốc giảm 19% nguy cơ tử vong sớm so với những người tiêu thụ ít. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện rằng, những người ăn nhiều chất xơ ngũ cốc giảm 34% nguy cơ tử vong do bệnh tiểu đường, và giảm 15% nguy cơ tử vong do ung thư. Nhìn chung, những người tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày, giảm 17% nguy cơ tử vong do tất cả các nguyên nhân.

Thực hiện chế độ ăn nhiều chất xơ từ ngũ cốc có thể giúp mọi người tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ tử vong sớm. Để đạt hiệu quả, mỗi người cần thường xuyên tiêu thụ ít nhất 10,22g chất xơ từ ngũ cốc/chế độ ăn cung cấp 1.000 calo ngày, các nhà nghiên cứu kết luận.

NGUYỄN NIỆM

(Theo India)

www.phunuonline.com.vn

ngũ cốc, bí quyết sống thọ, chất xơ


      © 2021 FAP
        2,327,517       7