Sức khỏe

Tên trộm si tình

PN - Mấy cô hàng xóm nhà tôi lâu lâu lại kêu bị mất đồ lót phơi ngoài ban công. Điều đáng nói là những món đó lại được tìm thấy trong ngăn kéo bàn làm việc của em chồng tôi.

Xin bác sĩ giải thích cho tôi đây là bệnh gì? Chữa trị ra sao hay đến một lúc nào đó tự hết?

Trần Thị T. (Tây Ninh)

Có lẽ "tên trộm" ấy bị mắc chứng rối loạn tình dục gọi là bái vật dục (fetishism). Người mắc phải tật này đầu óc rất bình thường, nghề nghiệp ổn định, có học thức, thậm chí có địa vị xã hội, không vi phạm pháp luật và cũng sẽ không dẫn đến hành vi quấy rối tình dục hoặc tấn công đối tượng. Họ bị kích thích dục tính bởi những đồ dùng phụ nữ như quần áo, đồ lót, khăn choàng, tất, giày dép - những món đồ tiếp xúc trực tiếp với vùng giới tính trên cơ thể như bộ ngực, mái tóc, cặp chân, eo lưng. Chỉ cần nhìn ngắm, sờ mó, mân mê vật “bùa mê” đó, nhất là khi tiếp xúc những nội y gợi cảm là quá đủ để họ hưng phấn và đạt cực khoái mà không cần đến làm tình.

Một dạng đặc biệt của bái vật dục là tật giả trang (travestisme). Người nam mắc chứng này hay lấy trộm đồ lót phụ nữ và khi mặc vào sẽ bị kích thích nhiều hơn việc chiêm ngưỡng một cô gái đẹp. Họ làm một cách kín đáo, thường thì chỉ mặc trong chốc lát. Những đồ mà người phụ nữ đã dùng khiến họ mơ tưởng và cảm thấy khoái lạc hơn cả chuyện được quan hệ tình dục trực tiếp với cô ấy. Đa số người mắc tật này từng có đời sống thiếu thốn tình cảm khác giới, tuy bề ngoài có thể tỏ ra phớt lờ, lạnh lùng với phụ nữ. Họ cũng có thể có quan hệ tình dục với một cô gái nào đó nhưng không lâu bền, sâu sắc hoặc thiếu vắng tình yêu. Họ không gây ảnh hưởng xấu tới xã hội nhưng khó có hạnh phúc thật.

Với “tên trộm” này, có thể giả thiết rằng thời nhỏ, cậu có ấn tượng thích thú đặc biệt với đồ lót phụ nữ mà do hoàn cảnh ngẫu nhiên nào đó, ấn tượng này liên quan tới tình dục, khiến “nó” thực sự trở thành bái vật tình dục. Gia đình nên nâng đỡ và ngăn chặn thường xuyên. Niềm say mê công việc, niềm vui được giúp đỡ người khác, một cô gái chân thật duyên dáng biết cảm thông… có thể kéo anh chàng ra khỏi hành vi tình dục bất thường đó. Chứng này sẽ giảm dần theo thời gian và thường mất đi vào tuổi 40.

 ThS-BS LAN HẢI

www.phunuonline.com.vn

nội y, trang phục lót, lệch lạc tình dục, tật giả trang


      © 2021 FAP
        2,327,664       39