Sức khỏe

Cách đơn giản hỗ trợ trị bệnh sốt xuất huyết

PN - Những người mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) thường bị giảm số lượng tiểu cầu và cô đặc máu. Các chuyên gia cho biết, để điều trị hiệu quả,

1. Các loại rau lá xanh. Thường xuyên tiêu thụ các loại rau lá xanh đậm có thể giúp bổ sung lượng canxi và vitamin K - hai dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu của cơ thể. Trong đó, các loại rau lá xanh như rau diếp, rau mùi tây, cải xoăn, bông cải xanh, giá đỗ và súp lơ đều là nguồn giàu vitamin K.

Theo Trung tâm Ung thư Abramson thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ), hiện tồn tại một quan niệm sai lầm rằng, ăn rau sống luôn có lợi cho sức khỏe. Thật ra, những người bệnh SXH nếu ăn rau sống trong khi mức tiểu cầu giảm có thể gây tổn hại niêm mạc ruột. Vì vậy, trong trường hợp này, cách tốt nhất là ăn rau củ chần hoặc luộc.

2. Axít béo omega-3. Axít béo omega-3 là nguồn bổ sung cần thiết đối với người bệnh SXH, giúp phục hồi số lượng tiểu cầu. Trong đó, các loại thực phẩm giàu axít béo omega-3 gồm: dầu gan cá tuyết, dầu hạt lanh, cá ngừ, cá hồi tự nhiên, trứng và hạt chia…

3. Vitamin C. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C như xoài, ổi, cam, chanh… được chứng minh không chỉ giúp cải thiện số lượng tiểu cầu mà còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể người bệnh, mang lại tác dụng điều trị cao.

4. Nước ép lá đu đủ. Nghiên cứu cho thấy, lá đu đủ rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh SXH. Bạn hãy ép lá đu đủ tươi thành nước và uống hai muỗng canh sau mỗi sáu giờ/ngày. Để đạt hiệu quả, khi uống, bạn không nên pha thêm đường hoặc bất cứ loại thức uống, nước ép trái cây nào khác.

 NGUYỄN NIỆM

(Theo India)

www.phunuonline.com.vn

sốt xuất huyết, điều trị, phòng bệnh sốt xuất huyết, sốt xuất huyết ăn gì, muỗi chích, sốt cao


      © 2021 FAP
        2,326,035       43