Sống khỏe

Cải thiện trí nhớ nhờ sôcôla nóng

PN - Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ Dailymail (Anh) cho biết, uống một ly sôcôla nóng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe tim mạch một cách an toàn và hiệu quả.

 Ảnh: flickr.com

Theo đó, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Y tế Harvard đã tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của hàng nghìn tình nguyện viên có vấn đề về suy giảm trí nhớ, họ được uống một ly sôcôla nóng mỗi ngày trong vài tháng.

Kết quả cho thấy, trí nhớ của hầu hết các tình nguyện viên đều được tăng cường một cách rõ rệt. Đó là vì hợp chất flavonoid có trong sôcôla nóng giúp cải thiện lưu lượng máu và ôxy lên não cao hơn, từ đó khiến bạn suy nghĩ và ghi nhớ tốt hơn.

Bên cạnh những lợi ích này, tờ Dailymail cũng cho biết, chất flavonoids có trong sôcôla nóng cũng rất tốt cho hệ tim mạch vì nó làm giảm lượng insulin và cholesterol xấu trong máu, giúp cân bằng huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ

Ngoài ra, uống 1 ly sô cô la nóng mỗi ngày còn kích thích tạo ra hormon endorphin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.


Ảnh: flickr.com

Hãy uống 1 ly sôcôla nóng mỗi ngày để cải thiện trí nhớ, tim khỏe và giúp tinh thần tỉnh táo, đó là lời khuyến cáo từ các chuyên gia thuộc trường Đại học Y tế Harvard.

ĐÌNH HUỆ

(Theo medicmagic.net)

www.phunuonline.com.vn

Sô cô la nóng, cải thiện trí nhớ, ăn gì nhớ lâu


      © 2021 FAP
        2,327,530       13