Sống khỏe

9 lợi ích không ngờ của rượu whiskey

PN - Whiskey là một trong những loại đồ uống có chất cồn được yêu chuộng nhất trên thế giới, nhất là trong các bữa tiệc ngày lễ, tết. Nếu được sử dụng ở mức độ vừa phải, whiskey sẽ mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe

 

Được chưng cất từ các loại ngũ cốc, tất cả các loại whiskey đều có hương vị thơm ngon và tinh tế đặc trưng mà các loại rượi khác không thể có được. Vị dịu nhẹ và khả năng hỗ trợ tiêu hóa của whiskey đã giúp chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo về đồ uống trong các bữa ăn trưa và tối. Một ly whiskey có dung tích khoảng 30ml chỉ cung cấp 65 calo. Đây là loại đồ uống cung cấp nhiều carbonhydrate, lại không chứa chất béo và cholesterol.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ chỉ nên uống từ 25ml đến 30ml whiskey mỗi ngày, đối với nam giới, liều lượng cho phép là 35ml đến 40ml. Nếu sử dụng điều độ loại rượu này, bạn sẽ đượng hưởng những lợi ích sau:

1. Ngăn ngừa ung thư

Whiskey được xem là đồ uống tuyệt vời dành cho những người đang bị ung thư. Chúng rất giàu các chất chống ô-xy hóa, giúp hạn chế sự phát triển của những tế bào ung thư. Loại rượu này còn chứa a-xít allagic - đây là một chất chống ô-xy phenol tự nhiên có khả năng ngăn chặn sự sản sinh về lượng của các tế bào, góp phần hạn chế quá trình tiếp xúc của các DNA với một số tác nhân gây ung thư tạo nên những hợp chất gây ung thư. Đây cũng là một loại a-xít có khả năng bảo vệ sức khỏe cho tế bào vì chúng giúp hạn chế quá trình ô-xy hóa diễn ra bên trong cơ thể.

2. Phòng ngừa cảm cúm

Khả năng làm nóng cơ thể đã giúp whiskey trở thành loại đồ uống có lợi cho những người mắc chứng dị ứng hoặc đang bị cảm lạnh. Bạn cũng có thể dùng whiskey như một loại si-rô chữa ho nhằm làm dịu các cơn đau rát ở họng. Để tăng thêm hiệu quả, hãy pha whiskey cùng với nước chanh nóng. Liều lượng rượu cho phép trong trường hợp này là 5ml.

 

3. Bảo vệ tim

Là một trong những loại đồ uống rất tốt cho hệ cơ của tim, whiskey còn giúp ngăn ngừa sự hình thành các khối máu đông trong động mạch. Nhờ đó, làm hạn chế nguy cơ xảy ra các cơn đau tim hay đột quỵ. Lượng chất chống ô-xy hóa dồi dào giúp ngăn chặn quá trình ô-xy hóa làm giảm mật độ của các lipoprotein trong máu - là nguyên nhân gây ra bệnh tim. Loại rượu này còn làm tăng lượng cholesterol có lợi trong cơ thể và làm giảm hàm lượng chất béo trong các động mạch.

4. Duy trì cân nặng

Không chỉ cung cấp ít calo, whiskey còn không chứa chất béo và cholesterol nên chúng vẫn được xếp vào danh sách những loại đồ uống lành mạnh, không gây ra các bệnh mãn tính do sự tích tụ của chất béo bão hòa vá chất béo trans trong cơ thể. Chúng còn hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm cảm giác thèm ăn nên sẽ góp phần hạn chế tình trạng ăn quá mức ở những người thừa cân, béo phì. Do chỉ chứa đường nên whiskey sẽ cung cấp năng lượng ngay sau khi được uống, góp phần kiềm chế cơn đói hiệu quả.

5. Tăng cường trí nhớ

Whiskey có thể giúp cho não hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Chúng có khả năng ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác nhau như Alzheimer và chứng mất trí. Chất ethanol trong rượu còn đảm bảo cho hoạt động của các nơ-ron thần kinh trong não luôn chính xác và thông suốt.

 

6. Giảm stress

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chỉ 1 đến 2 ly whiskey nhỏ (10ml/ly) cũng đủ để giúp các tế bào thần kinh trong não được thư giãn, hoạt động của não cũng sẽ chậm lại. Chính vì vậy, loại đồ uống này cũng là lựa chọn phù hợp cho những người đang bị căng thẳng về thần kinh.

7. Giúp ngủ ngon

Whiskey hỗ trợ sự thư giãn cho các tế bào thần kinh nên giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

8. Kéo dài tuổi thọ

Uống rượu whiskey điều độ chính là cách để bạn nâng cao tuổi thọ của mình và duy trì sức khỏe tốt theo thời gian. Với nhiều loại chất chống ô-xy hóa khác nhau, whiskey giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh và đánh bại sự tấn công của quá trình lão hóa.

9. Phòng chống bệnh sốt rét

Đây có thể được xem là một lợi ích “độc đáo” của loại đồ uống “quý tộc” này. Trong whiskey có chứa kí-nin, là thành phần chính của các loại thuốc chữa bệnh sốt rét vì chúng có khả năng kháng viêm và làm giảm đau rất hiệu quả.

HỒNG XUÂN

(Theo Foodtofitness.com)

www.phunuonline.com.vn

rượu Whiskey, phòng ngừa ung thư


      © 2021 FAP
        2,327,205       32