Sức khỏe

Khi vóc dáng ảnh hưởng đến chuyện phòng the

PN - Phụ nữ chúng ta hay bị tác động bởi thân hình những cô người mẫu lý tưởng trên các tạp chí, phim ảnh, truyền hình… Thế nhưng phần lớn các bức ảnh trên tạp chí đều sử dụng kỹ thuật chỉnh sửa

Thế nhưng chẳng hiếm cô nàng sau khi ngắm nghía các người mẫu thì trở nên mặc cảm về những điểm không hoàn hảo trên cơ thể của mình. Tâm lý tự tin này khiến phái nữ cảm thấy không thoải mái cả trong chuyện phòng the, khi họ buộc phải để lộ những yếu điểm trước mặt người bạn đời của mình.

Việc tự cảm nhận ngoại hình ảnh hưởng thế nào đến đời sống gối chăn?

Hầu như bất cứ người phụ nữ nào cũng có điều gì đó không hài lòng về vẻ bên ngoài của mình. Với người này thì là cái bụng dường như hơi mềm nhão chứ không săn chắc như ý muốn. Với người kia lại là chiếc mũi của mình, hoặc phần hông quá to…. Nói một cách khác, phụ nữ thường cho rằng cơ thể của mình chưa hoàn hảo. Vì vậy, họ luôn nghĩ mình chưa hoàn mỹ mặc dù điểm được cho là chưa đẹp đó không ảnh hưởng gì to lớn đến ngoại hình.

Một trong những điều mà phụ nữ cần phải học là chấp nhận những gì thuộc về cơ thể của mình, không cân đo đong đếm giá trị của bản thân dựa trên ngoại hình của mình và như phần lớn mọi người, hãy luôn cảm thấy thoải thái với làn da của chính mình. Khi một người phụ nữ nhìn vào cơ thể của mình và chỉ thấy những khuyết điểm, cô ấy sẽ không chỉ cảm thấy buồn về những điểm chưa hoàn hảo này mà còn mang tâm lý tự ti về bản thân thay vì đáng ra phải hiểu rằng mình xứng đáng được người bạn đời yêu thương.

Sự hài lòng về làn da của chính mình và cảm giác thỏa mãn phòng the có sự kết nối rất mạnh mẽ. Nếu tin rằng mình không hấp dẫn thì bạn rất khó có thể thoải mải tận hưởng hạnh phúc trong chuyện gối chăn. Hơn thế nữa, tự bản thân bạn đã ngăn cản chính mình đạt đến trạng thái thỏa mãn trong nhu cầu tình dục của mình. Bạn có thể nghĩ rằng: “Làm sao mà mình có thể thoải mái yêu đương khi mình trông tệ thế này.”… Điều này sẽ làm bạn trở nên thụ động và chỉ tập trung lo lắng chuyện đối tác có thể không hài lòng về mình mà quên mất rằng việc làm hài lòng chính mình để thoải mái hơn khi “giao ban” mới là điều quan trọng.

Rõ ràng, những suy nghĩ tiêu cực về ngoại hình của chính mình là rào cản của hạnh phúc phòng the của phái nữ. Chúng chi phối rất mạnh đến tinh thần của chị em, tạo ra cảm giác không tự tin và không giúp bạn kết nối được với người bạn đời của mình theo những cách bình thường nhất. Thậm chí, đó còn có thể là nguyên nhân gây ra những xung đột giữa bạn với chồng của mình một khi chàng không hài lòng với cách suy nghĩ của bạn.

Phải làm gì để cải thiện những suy nghĩ tiêu cực về ngoại hình của mình?

Nếu gặp khó khăn trong việc điều chỉnh những suy nghĩ của bản thân về vẻ đẹp, sự gợi cảm của chính mình, bạn nên cố giả vờ tạo ra những thời điểm mà mình trông hoàn hảo và tự tin nhất theo cách của riêng mình. Ví dụ, mặc một bộ đầm ưng ý nhất giúp che đi phần bụng chưa thon thả sau khi sinh em bé hoặc tham khảo kiểu trang điểm giúp che giấu chiếc mũi thô… Hãy nhớ rằng, sự tự tin và cho phép mình được thoải mái với chính cơ thể của mình luôn giúp bạn vui tươi và yêu đời hơn. Điều này rõ ràng không sai và cũng không gây hại cho ai, đúng không nào?

Bài tập giúp phái nữ thêm tự tin

Hãy thử bài tập sau: đứng trước gương (nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi làm điều này, hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất). Chạm vào phần cơ thể mà bạn không thích và cố gắng nghĩ về chúng bằng những suy nghĩ tích cực nhất. Thí dụ: nếu không thích phần mông hơi quá khổ của mình, bạn nên tập trung vào những khía cạnh tích cực mà chúng mang lại cho mình như là vị trí để bạn ngồi thật êm ái. Việc tập trung vào những cảm xúc tích cực sẽ giúp bạn tự biết yêu thương và trân trọng cơ thể của mình hơn.

Bài tập này sẽ cho phép phái nữ tự đưa ra những thông điệp lành mạnh về cơ thể của mình, loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực. Chúng có thể giúp bạn xây dựng lại quan điểm cá nhân về cái đẹp, vẻ gợi cảm và hiểu được rằng người nắm quyền quyết định bạn đẹp hay xấu là chính bạn chứ không phải ai khác.

Xây dựng tình yêu với chính cơ thể mình là điều không dễ dàng nhất là khi vóc dáng thật của bạn khác xa những thứ vẫn được cho là chuẩn mực. Nhưng nếu biết cách thay đổi, bạn sẽ cải thiện được mức độ tự tin về vóc dáng của mình và bạn sẽ dần biết yêu quí cơ thể của mình hơn.

DUY KHÔI

(Theo The healthsite.com)

www.phunuonline.com.vn

phòng the, chăn gối, giao ban, vóc dáng


      © 2021 FAP
        2,326,053       50