Pháp luật

Bị đốt xe, đánh đập, 'cẩu tặc' vẫn chứng nào tật ấy

(TNO) Sáng 27.7, Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm 'cẩu tặc' thứ hai bị phát hiện trên cùng địa bàn và chỉ trong vòng chưa đầy một tuần lễ.


Chưa đầy một tuần lễ, trên địa bàn tổ 145 phường Hòa Minh đã xảy ra 2 vụ đốt xe của "cẩu tặc"

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 26.7, Phạm Văn Hùng (28 tuổi), trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, điều khiển xe gắn máy BKS 92N9-6859 chở Lê Hoài Bảo (18 tuổi), trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, đến đường Hồ Tùng Mậu, tổ 145 phường Hòa Minh để trộm chó.

Sau khi đánh bả được một con và chở đi tiêu thụ thì cả hai bị người dân trên tuyến đường này phát hiện, tri hô gọi mọi người truy đuổi.

Bị người dân bao vây, 2 “cẩu tặc” này đành thúc thủ vì hết đường chạy thoát. Một số người dân vì quá tức giận đã đánh Hùng và Bảo vài cái rồi mở nắp bình xăng xe 92N9-6859 châm lửa đốt phương tiện gây án của hai thanh niên này.

Sau đó, người dân gọi báo Công an phường Hòa Minh đến xử lý.

Trước đó, rạng sáng 22.7, cũng tại tổ 145 phường Hòa Minh, người dân cũng đã bắt được 2 “cẩu tặc” Trương Công Thắng và Nguyễn Đức Pháp (cùng 22 tuổi, cùng trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Mặc dù 2 người này đã bị người dân đánh đến nhập viện cấp cứu và đốt xe, nhưng chỉ sau đó ít ngày “cẩu tặc” lại xuất hiện và ra tay “hành nghề” tại khu vực.

Theo Công an phường Hòa Minh, mặc dù hành vi trộm cắp tài sản của các đối tượng “cẩu tặc” này đã rõ, nhưng do giá trị con chó không đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên lực lượng chức năng chỉ có thể xử phạt vi phạm hành chính.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

ThanhNien

cẩu tặc, trộm chó, trộm cắp tài sản, Đà Nẵng, Nguyễn Tú


      © 2021 FAP
        2,326,018       44