Giáo dục

Chọn đúng lối vào đời

Gần 1,2 triệu thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 để đạt 600.000 suất học tại giảng đường. Song, liệu có chắc rằng một nửa số thi sinh kia đã mở đúng cổng trường? Và, số phận của một nửa còn lại sẽ về đâu?

Bạn đã đi đúng hướng?


Đại học Bách Khoa TP.HCM - trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu phía Nam 

Hơn 162.000 cử nhân đang thất nghiệp là số liệu vừa được Bộ Lao động Thương binh Xã hội công bố vào quý II/2014. Các chuyên gia giáo dục cho rằng chất lượng đào tạo ĐH bị thả lỏng, các trường, ngành mở cửa tràn lan, là nguyên nhân khiến nhu cầu học tăng ảo và phân tán, dẫn tới thừa nhân lực đại trà song lại thiếu nguồn lao động trình độ cao.

Có thể nói, ĐH chỉ mới là cánh cửa đầu tiên trong hành trình vào đời. Chọn đúng cửa để mở đã quan trọng, thì những gì phải làm sau đó càng quan trọng hơn. Và cánh cửa ĐH Bách Khoa TP.HCM (ĐHBK) sẽ cùng bạn làm những điều quan trọng ấy.

Bách Khoa và những điều khác biệt

Xác định trọng tâm giáo dục là con người, chương trình đào tạo của ĐHBK được thiết kế tiên tiến và khoa học, giúp sinh viên (SV) không chỉ vững vàng kiến thức chuyên môn mà còn thành thạo kỹ năng mềm để dễ dàng thành công trong cuộc sống. Khác biệt cơ bản trong chương trình đào tạo của ĐHBK nằm ở những yếu tố sau:


Giờ thực tập quan trắc  lún của sinh viên ngành Xây dựng 

Liên kết Quốc tế (LKQT): Từ năm 1992, ĐHBK đã tiên phong phát triển chương trình LKQT với các trường ĐH uy tín của Úc, Mỹ, Nhật, Hà Lan, Đức, Thụy Sĩ. Toàn bộ chương trình đào tạo LKQT của trường được ĐH Quốc gia TP.HCM cấp phép triển khai và đạt chứng nhận quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Các trường đối tác hiện tại gồm ĐH Adelaide, ĐH Queensland, ĐH Griffith, ĐH La Trobe, ĐH Công nghệ Sydney (Úc), ĐH Illinois tại Springfield, ĐH Illinois tại Urbana-Champaign, ĐH Catholic, ĐH Rutgers (Mỹ), ĐH Kỹ thuật Nagaoka, ĐH Kanazawa (Nhật)...

Ngành học phong phú: Là ưu thế nổi trội của ĐHBK mà không phải chương trình quốc tế hay trường quốc tế nào ở VN cũng có được. Học sinh có thể thỏa sức lựa chọn các ngành học yêu thích như Dầu khí, Công nghệ Hóa, Hóa Dược, Môi trường, Xây dựng, Điện – Điện tử, Cơ – Điện tử, Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh. Theo TS. Vũ Thế Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK, việc đầu tư vào các ngành đào tạo kỹ thuật đòi hỏi phải có nền tảng mạnh mẽ về cơ sở vật chất. Hiện ĐHBK có đến 149 phòng thí nghiệm và nhà xưởng, trong đó có hai phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia.

 
Hệ thống 149 phòng thí nghiệm và nhà xưởng hiện đại, trong đó có 2 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, là ưu thế nổi trội của ĐHBK TP.HCM

Môi trường học tập quốc tế: Tất cả chương trình đào tạo LKQT của ĐHBK đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, được trường đối tác công nhận về chất lượng. Đặc biệt, từ năm 2009, SV chương trình LKQT được học Pre-University nhằm trang bị trình độ tiếng Anh học thuật và giao tiếp, cùng các kỹ năng mềm cần thiết cho SV trước khi bước môi trường ĐH chính thức cũng như làm việc chuyên nghiệp sau này.

Cơ hội nhận bằng kép: Mô hình chung của chương trình LKQT là 2+2, gồm hai năm học tại ĐHBK và hai năm chuyển tiếp sang ĐH đối tác, giúp SV tiết kiệm 50% chi phí học tập và sinh hoạt mà vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo. SV hoàn tất chương trình học được ĐH đối tác nước ngoài cấp bằng kỹ sư hoặc cử nhân. Ngoài ra, SV còn có cơ hội nhận thêm bằng thứ hai từ ĐHBK nếu trúng tuyển vào ngành đào tạo tương ứng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014 và trở về trường hoàn tất các môn theo quy định.

Song song đó, ĐHBK còn áp dụng mô hình 4+0 cho chương trình Tiên tiến do Bộ GD-ĐT chủ trì. SV học bốn năm tại ĐHBK với giáo trình mẫu từ ĐH Illinois tại Urbana-Champaign (Mỹ).

Với những lợi thế khác biệt kể trên, ĐHBK luôn là lựa chọn hàng đầu của những học sinh có nguyện vọng trở thành kỹ sư, cử nhân ưu tú trong tương lai, khẳng định vị thế dẫn đầu trong khối ngành đào tạo kỹ thuật nói chung tại phía Nam.

Điều kiện xét tuyển chung

- Đạt điểm sàn ĐH 2014 khối A, A1, B, D1 của Bộ Giáo dục & Đào tạo nhưng không dưới 15.

- Có bằng IELTS 6.0 hoặc tương đương (nếu chưa đủ trình độ tiếng Anh: tham gia lớp tiếng Anh dự bị 3,5 tháng).

Ngày hội tuyển sinh Bách Khoa quốc tế 2014

Thời gian: 08:00 – 16:00 Chủ Nhật 20/7/2014

Địa điểm: Nhà B1, ĐH Bách Khoa TP.HCM, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM

ĐHBK trân trọng mời quý vị phụ huynh và học sinh tham dự ngày hội để được tư vấn chuyên sâu về chuyên ngành đào tạo, điều kiện đầu vào, học bổng, học phí, triển vọng nghề nghiệp cũng như tính pháp lý của chương trình.

Liên hệ đăng ký: 016.9798.9798, (08) 38.654.183 hoặc www.oisp.hcmut.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

ThanhNien

Đại học Bách Khoa, tuyển sinh, sinh viên, giảng đường


      © 2021 FAP
        2,327,526       10