Pháp luật

Cô gái ở Sài Gòn hối hận vì cùng người tình đi cướp

Chở bạn trai mang roi điện đi cướp, nữ sinh năm nhất khóc nức nở tại tòa, nhận mình bất hiếu với mẹ.

TAND TP HCM mở phiên xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Kiều Mẫn (19 tuổi) về tội Cướp tài sản vào một ngày cuối năm. Là chủ mưu, bạn trai của cô - Lê Anh Khoa (24 tuổi) - chấp nhận mức án 7 năm 6 tháng tù, không kháng cáo.

Dáng phốp pháp, vẻ mặt cứng hơn so với tuổi, cựu nữ sinh năm nhất một trường ở Sài Gòn trông bình thản khi được đưa đến tòa. Chỉ đến khi nhìn thấy mẹ và người thân, Mẫn mới lộ vẻ thảng thốt, ngoái nhìn họ và hỏi thăm.

co-gai-o-sai-gon-hoi-han-vi-cung-nguoi-tinh-di-cuop

Mẫn tranh thủ chuyện trò với mẹ và người thân trước khi về trại giam. Ảnh: H. D.

Khai với tòa, giọng Mẫn nhỏ nhẹ. Cô bảo được Khoa rủ đi cướp để có tiền tiêu xài. Chiều 9/5/2016 cô chở bạn trai mang theo roi điện đi kiếm "mồi". Trước khi đi đôi tình nhân tháo biển số xe bỏ trong cốp.

Đến trước ngân hàng trên đường Lê Văn Khương (quận 12), Mẫn phát hiện người đàn ông chạy từ trong ra, trên baga xe để chiếc túi tối màu. Bám theo đến khu vực vắng, cô gái áp sát cho Khoa ngồi phía sau rút roi điện dí vào ông này.

Bị điện giật, nạn nhân đánh rơi chiếc túi. Khoa chạy tới lấy rồi lên xe Mẫn đợi sẵn định bỏ chạy. Tuy nhiên, nghe tiếng tri hô của người đàn ông, người dân đã vây bắt được đôi nhân tình giao công an. Chiếc túi của nạn nhân chỉ đựng tài sản có giá trị nhỏ. Hồi tháng 9, Mẫn bị TAND quận 12 xử 7 năm tù, thấp hơn nửa năm so với bạn trai.

Trả lời toà về lý do xin giảm hình phạt, Mẫn nói bản án đó quá nặng, xin được về sớm để tiếp tục đi học. "Khoa nhiều lần rủ đi cướp nhưng bị cáo đều từ chối. Lần này anh ấy nói, nếu bị cáo không đi để một mình anh ấy làm sẽ bị bắt. Bị cáo rất ăn năn hối hận, thấy mình có lỗi vì đã bất hiếu, phụ công mẹ", cô gái nói rồi khóc nức nở.

Dưới khán phòng, mẹ Mẫn nước mắt lưng tròng. Bà cho biết, nhiều năm trước gia đình thuê Khoa (sinh viên mới ra trường) phụ đạo cho con gái tại nhà, dần dần đôi trẻ phát sinh tình cảm. Thấy chàng gia sư có vẻ hiền lành, ngoan ngoãn, bà nhiều lần cho Khoa vay tiền đến nay vẫn chưa trả.

"Đến lúc vụ án xảy ra tôi mới hay cậu ấy thua cá độ gì đó nên rủ con bé đi cướp", mẹ Mẫn nghẹn ngào. Bà xin tòa xem xét giảm nhẹ cho con gái để sớm về làm lại cuộc đời.

Sau ít phút nghị án, HĐXX tuyên giảm cho Mẫn còn 5 năm tù vì lần đầu phạm tội, ăn năn hối cải.

Hải Duyên

VNExpress

nữ sinh và bạn trai đi cướp, Đứa con bất hiếu, mang roi điện đi cướp


      © 2021 FAP
        1,809,790       33