Giáo dục

Cuộc sống nghèo khó của cậu bé có bố mẹ đều là người khuyết tật

Ba mẹ đều là người khuyết tật, khó khăn trong lao động kiếm sống nên cậu bé Hòa và anh trai có cuộc sống nghèo khó.

Em Nguyễn Văn Hòa là học sinh lớp 3/4 trường Tiểu học Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM. Hòa là một cậu bé thân hình ốm yếu, nhưng bù lại được ông trời ban cho đôi mắt tinh nhanh và sáng dạ.

Từ nhỏ em đã phải sống trong cảnh nghèo khó, bởi cả ba và mẹ đều gặp phải nhiều biến cố nên khó khăn trong việc lao động kiếm tiền nuôi gia đình.

hoan-canh-cua-cau-be-co-bo-me-deu-la-nguoi-khuyet-tat

Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 2008, cư trú tại tổ 1, ấp Bình Phước, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM.

Mẹ Hòa bị tật một chân từ nhỏ, ba em thì bị tai nạn lao động dẫn đến cụt một tay. Dù vậy, ba của em rất thương yêu mẹ và các con. Hàng ngày mẹ đẩy xe bán nước dạo trên đường. Ba em cũng phụ giúp những việc lặt vặt khác.

Do khó khăn trong lao động nên thu nhập cả gia đình bấp bênh. Vì vậy, cuộc sống gia đình Hòa thiếu thốn nhiều thứ. Gia đình em thuộc diện nghèo nhất của xã. Hòa và anh trai (đang học lớp 5) chăm ngoan, lễ phép tự luôn động viên nhau, cùng nhau nỗ lực học tập tốt, nên hai em anh Hòa được hàng xóm hết mực yêu thương.

Qua đây, tôi rất mong muốn gia đình Hòa sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ, để ba mẹ em có công việc phù hợp với hoàn cảnh có thu nhập ổn định, chăm lo cho Hòa và anh trai thời gian tới.

Trần Lệ Thu

VNExpress

Đèn Đom Đóm, học bổng, Dutch Lady


      © 2021 FAP
        757,036       465