Giáo dục

CEO Facebook rót 50 triệu USD vào ứng dụng học tập Ấn Độ

Đây là lần đầu tiên, quỹ CZI (Chan - Zuckerberg Initiative) do vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan thành lập đầu tư vào châu Á.

ceo-facebook-rot-50-trieu-usd-vao-ung-dung-hoc-tap-cua-an-do

Một bài học trên phần mềm học tập qua video tên Byju's của Ấn Độ.

Quỹ CZI sẽ là nhà đầu tư cùng với các doanh nghiệp lớn khác như Sequoia Capital, Sofina+, Lightspeed Ventures và Times Internet. Số tiền do Sequoia và Sofina bỏ vào ứng dụng học tập Byju's (Ấn Độ) cũng lên tới 75 triệu USD.

Đợt huy động vốn gần đây nhất đã giúp nâng giá trị của Byju's lên 500 triệu USD, nhưng đại diện doanh nghiệp từ chối xác nhận giá trị cụ thể. Phía công ty cho hay sẽ sử dụng 125 triệu USD vốn huy động trong 2 đợt mới đây để thực hiện các vụ sáp nhập với công ty quốc tế khác và mở rộng sang những quốcgia nói tiếng Anh.

Byju Raveendran, nhà sáng lập công ty Byju's cho hay trong 5 tháng đầu hoạt động của tài khóa 2016, Byju's đã đạt doanh thu 1,2 tỷ rupee (gần 18 triệu USD) và việc vận hành tại quê hương Ấn Độ đang sinh lời.

Vivian Wu, thành viên của CZI và sẽ có ghế trong ban lãnh đạo Byju's cho hay: "Quỹ CZI sẽ hỗ trợ những mô hình tiên tiến về giáo dục, bất kể họ ở đâu trên trái đất này".

"Giáo dục sẽ giúp người trẻ cũng như gia đình họ có chuẩn bị cho tương lai tốt hơn, và rất nhiều gia đình tại Ấn Độ không quản khó nhọc để cho con em mình cơ hội đi học. Byju's đại diện cho một cơ hội mà ở đó, sẽ có nhiều em học sinh được phát triển tình yêu với học tập và khai phá tiềm năng của các em", Wu cho biết thêm.

Công ty Byju's thành lập năm 2011, mới hoạt động dưới dạng các lớp học qua video gần đây. Ứng dụng học tập cùng tên của công ty đã có hơn 5,5 triệu lượt tải, trên 250.000 người dùng trả phí thường niên chỉ sau một năm ra mắt. Ứng dụng này giúp tăng hiệu quả của các chương trình học cho học sinh từ lớp 4 tới 12 và trong các kỳ thi như JEE, NEET, CAT, IAS, GRE hay GMAT.

Thu Ngân

Là trường đại học trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin, FUNiX cung cấp các khóa học giúp học viên hoàn thành các kỹ năng công nghệ cần thiết.

Không giới hạn độ tuổi, trình độ, bất kỳ ai cũng có thể trở thành sinh viên của trường, đó có thể là những em học sinh, sinh viên trường khác, người đã đi làm hay về hưu. Thậm chí có những người đã là tiến sĩ, có hàng chục năm trong lĩnh vực công nghệ vẫn theo học tại trường để nâng cao kỹ năng, không bị tụt hậu.

VNExpress

ứng dụng, CEO Facebook, Mark Zuckerberg, mạng xã hội, Ấn Độ


      © 2021 FAP
        759,338       283