Mẹ & bé

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng "béo nứt da nứt thịt"

Sau 1 năm nỗ lực và giảm cân sau sinh thành công, bà mẹ bỉm sữa này vẫn phải khóc ròng vì da bụng và ngực nhăn như quả táo tàu. Và cô quyết định thực hiện phương pháp xử lý chúng một cách triệt để nhất.

Hành trình giảm mạnh 40kg trong vòng 1 năm và quá trình xử lý đống da nhăn nhúm để lại sau sinh của bà mẹ “béo nứt da nứt thịt”

Chuyện ăn uống khi mang thai để tẩm bổ và nuôi em bé trong bụng là điều hiển nhiên và rất đỗi bình thường với đại đa số chị em phụ nữ. Thế nhưng có nhiều bà mẹ đã “tận dụng” cơ hội này để thỏa sức ăn bất cứ thứ gì mình muốn mà không cần kiểm soát cân nặng. Điều này khiến cho trọng lượng cơ thể cứ tăng lên vù vù theo cấp số nhân, hậu quả không chỉ khiến bản thân người mẹ bị mất dáng mà còn phải đối mặt với rất nhiều biến chứng trong và sau khi sinh.

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 1.

Hành trình giảm cân của bà mẹ người Canada béo "nứt da nứt thịt" trong vòng 1 năm.

Trường hợp chị Rachel Graham, 26 tuổi, sống tại Nova Scotia, Canada là 1 bà mẹ bị tăng cân quá nhiều trong khi mang thai và sau sinh. Khi chớm mắc chứng rối loạn ăn uống thì cô biết tin mang thai em bé đầu tiên, cô cho phép mình ăn bất cứ thứ gì mình muốn với suy nghĩ là cân nặng sẽ giảm sau khi sinh. Nhưng chính bản thân cô cũng không ngờ rằng dù đã áp dụng những chế độ ăn đặc biệt khác nhau, thậm chí nhịn ăn và dùng thuốc giảm cân nhưng cân nặng của cô chỉ giảm được một thời gian là lại tăng trở lại.

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 2.
Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 3.

Bà mẹ "khổng lồ" với cân nặng 106kg và sau khi tích cực giảm cân xuống còn 65kg.

Rồi đến trước khi mang thai con trai thứ hai, bà mẹ Rachel nặng 106kg, sau khi sinh bé, cân nặng của cô vẫn lên tới 111kg. Cuối cùng, bà mẹ trẻ quyết định thực hiện kế hoạch giảm cân một cách nghiêm túc vì cô luôn cảm thấy chán nản và thở hổn hển không ra hơi dù chỉ làm những công việc khá đơn giản hàng ngày. Bà mẹ trẻ tâm sự: “Tôi đã quá mệt mỏi vì khóc nhiều và cảm giác cô đơn, trống trải. Tôi sợ khi phải đi gặp gỡ bạn bè, tôi dần xa rời khỏi xã hội. Bà của tôi cũng đã phải chịu đựng rất nhiều và cuối cùng qua đời vì các biến chứng của bệnh béo phì. Vì vậy tôi muốn trở thành người mẹ tốt hơn và có cuộc sống hạnh phúc hơn”.

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 4.
Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 5.
Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 6.

Quá trình giảm 40kg cân ngoạn mục nhờ sự kiên trì của bà mẹ trẻ. Cô liên tục cập nhật hình ảnh vóc dáng của mình thay đổi từng ngày trên trang Instagram cá nhân và thu hút hơn 226,000 người quan tâm theo dõi.

Cuối cùng, bằng sự kiên trì và nỗ lực, nghiêm túc hết mình thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục khắt khe, đặc biệt tránh hẳn các quảng cáo về thuốc giảm cân, bà mẹ 2 con đã giảm được hơn 40kg trong vòng 1 năm. Con số 40kg giảm trong 1 năm có lẽ là con số khá sốc với 1 người bình thường. Nhưng với một bà mẹ đã từng rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống và mặc sức ăn thả phanh khi có thai khiến cho cân nặng vượt khỏi tầm kiểm soát như vậy thì đó có lẽ cũng là điều không mấy khó hiểu.

Rachel nhấn mạnh: "Thực ra bạn không nhất thiết phải đến phòng tập mới có thể giảm cân. Tôi tận dụng mọi cơ hội để giảm cân bằng việc chạy bộ tại chỗ khi xem tivi, chạy lên và xuống các tầng lầu trong khi con ngồi chơi và chạy nhảy cùng chúng khắp nhà".

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 7.
Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 8.

Cơ bụng lỏng lẻo, da nhăn nhúm như quả táo tàu khiến người mẹ này vẫn chưa thể hài lòng về vóc dáng của mình.

Tuy nhiên, sau khi lấy lại được vóc dáng thì bà mẹ này lại tiếp tục phải đối mặt với một vấn đề khác là phần da thừa chảy xệ, nhăn nheo do quá trình tăng cân quá nhiều để lại. Bà mẹ trẻ Rachel cũng thẳng thắn chia sẻ về việc cô đang cố gắng loại bỏ vùng da lỏng lẻo, nhăn nhúm như giẻ lau ở bụng, ngực, đùi và cánh tay sau khi giảm 40 cân cùng lúc. “Phẫu thuật có thể giúp bạn loại bỏ phần da nhăn nheo này, và chính tôi cũng đang làm điều này vì yêu thương bản thân mình", cô chia sẻ thêm. Sau ca phẫu thuật loại bỏ da thừa ở bụng và “cải tạo” lại khuôn ngực, bà mẹ này cuối cùng cũng lấy lại được vóc dáng khỏe mạnh và tự tin hơn khi khoe vóc dáng của mình tới mọi người.

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 9.

Người mẹ quyết định tiến hành phẫu thuật loại bỏ phần da nhăn nhúm và nâng khuôn ngực

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 10.
Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 11.
Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 12.

Bà mẹ trẻ hạnh phúc với vóc dáng hoàn hảo của mình và tâm lý không còn bị đè nặng vì chuyện tăng-giảm cân nữa.

Kiểm soát cân nặng khi mang thai – Yếu tố tiên quyết giúp mẹ giữ vóc dáng cân đối trước và sau sinh

Từ câu chuyện trên, đông đảo hội các bà mẹ bỉm hãy nâng cao nhận thức hơn về tình trạng tăng cân không kiểm soát khi mang thai. Trên thực tế, nhiều mẹ có suy nghĩ rằng khi mang thai người mẹ cần phải ăn cho 2 người chứ không phải 1 người như trước nữa, cho nên ăn càng nhiều càng tốt, họ chỉ tập trung yếu tố số lượng thay vì chất lượng. Thế nhưng quan niệm “ăn cho hai người” không đồng nghĩa với việc ăn tăng gấp đôi lượng thức ăn. Các bác sĩ cũng cảnh báo rằng phụ nữ mang thai có nhiều khả năng tăng cân quá mức nếu ăn quá nhiều. Và đó là lý do tại sao họ khó giảm cân sau khi sinh. Ngoài ra, các bà mẹ bị béo phì trong khi mang thai có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cả mẹ và em bé.

Hành trình lấy lại dáng chuẩn sau sinh của bà mẹ từng béo nứt da nứt thịt   - Ảnh 13.

Kiểm soát cân nặng khi mang thai với chế độ dinh dưỡng hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh và làm mẹ một cách an toàn, hạnh phúc.

Chính vì vậy, các mẹ cần lưu ý 9 vấn đề trước và trong khi mang thai để kiểm soát tốt cân nặng mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé yêu như sau:

- Chuẩn bị và bắt đầu mang thai với một có thể khỏe mạnh và trọng lượng hợp lý.

- Chế độ ăn uống hợp lý, giàu chất đạm, bổ sung trái cây, rau củ và chia nhỏ bữa ăn.

- Uống đủ nước, theo dõi màu sắc nước tiểu để kịp thời phát hiện bất thường.

- Hạn chế cơn thèm ăn và các món không tốt cho sức khỏe bằng cách kết hợp với các loại thực phẩm có lợi khác một cách hợp lý.

- Kết hợp tinh bột (bánh mỳ, mì ống) và ngũ cốc nguyên hạt (cơm gạo lứt, yến mạch, lúa mạch) giúp tạo cảm giác no bụng mà vẫn đủ dưỡng chất.

- Thường xuyên vận động, tập luyện, đi bộ nhẹ nhàng vừa giúp cơ thể nhẹ nhõm vừa hạn chế nhức mỏi.

- Nếu không thể từ bỏ món ăn “tủ” (kem, kẹo, bánh ngọt…) thì hãy ăn có kiểm soát với số lượng vừa phải.

- Theo dõi cân nặng và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ về cân nặng của mình.

Nguồn: mail, baby

aFamily

giảm cân sau sinh, sau khi sinh, lấy lại vóc dáng sau sinh, sau sinh


      © 2021 FAP
        1,182,039       41