Tình yêu hôn nhân

Bế tắc khi gặp cô vợ nghiện việc nhà, khuyên đủ mọi cách cũng hì hục đến 12h đêm mới chịu đi ngủ

Cứ đà này, anh Hoàng chỉ sợ mình phát điên, đến một lúc không chịu được nổi thì chuyện gì xảy ra cũng không biết nữa…

Có câu nói rằng nếu khoa học thì chỉ cần năm phút cũng xong, mà ngược lại thì có dành cả đời cũng không xong. Tưởng người ta nói đùa thế, ai dè, câu này thật đúng với trường hợp vợ anh Hoàng, là chị Hà. Mâu thuẫn duy nhất trong gia đình anh chị, cho đến thời điểm này, là chị bị nghiện việc nhà, luôn ưu tiên việc nhà lên hàng đầu, đêm nào cũng hì hục quét quét, dọn dọn đến tận 12h đêm mới chịu đi ngủ. Nhìn vợ, anh Hoàng chỉ biết ngán ngẩm, thở dài bất lực.

Chị Hà đi làm 6h chiều mới về đến nhà. Sau khi cơm nước xong xuôi là chị bắt đầu làm việc nhà một mạch tới tầm nửa đêm, kể cả thứ Bảy, chủ Nhật và không có ngày nghỉ. Công việc tính sơ sơ gồm: quét, lau nhà, giặt giũ (có máy giặt hỗ trợ), phơi, gấp đồ, lau rửa bình sữa, pha sữa cho con, rửa bát, lau bếp và cộng với những việc không tên khác như sắp chỗ này xếp chỗ kia. Diện tích nhà chỉ vẻn vẹn chưa đến 70 mét vuông, một chồng, một con nhỏ thế mà chị Hà cứ làm liên tục trong vòng 3 tiếng chưa xong.

Nhiều khi anh Hoàng xót vợ, đêm đến chỉ muốn ôm vợ ngủ, bảo với chị Hà để đấy thì nhận được câu trả lời rất gắt gao:"Để đấy rồi mai lại dồn một đống như chuồng lợn à?".Anh Hoàng muốn giúp vợ, cũng chẳng được. Chị Hà luôn giành làm hết, chồng làm gì chị cũng không ưng. Chị hết chê bẩn, chê chậm, lại chê không khoa học, chồng làm không bằng chị "rốn" một tí cho xong. Những lúc như thế, lòng tự trọng trong anh Hoàng lại nổi lên, anh tức chí thả hết đấy, kệ vợ, mình đi ngủ. Nhìn vợ vẫn bình tĩnh ngồi gấp áo quần vào lúc 11h đêm, anh lại càng ức chế hơn.

Bế tắc khi gặp cô vợ nghiện việc nhà, khuyên đủ mọi cách cũng hì hục đến 12h đêm mới chịu đi ngủ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thế nhưng chị Hà nào đâu có để ý gì đến thái độ của chồng. Cứ việc mình mình làm. Chị cứ đủng đỉnh, chừng đấy việc rồi, việc này xong thì đến việc kia. Chị làm chẳng khác gì như một cái máy được lập trình sẵn việc nhà trong đầu. Đến nửa đêm, khi xong mọi việc chị mới đi tắm. Đối với chị, buổi tối đưa con đi chơi công viên hay dẫn chồng đi café là những việc rất xa xỉ, phí hoài, không đáng. Còn việc đọc truyện cho con nghe, ru con ngủ, cho con ăn, đưa đón con cũng không có thời gian vì… chị bận làm việc nhà.

Anh Hoàng thật sự ngán ngẩm với vợ mình. Nhiều lúc nói ra người ngoài còn tưởng là anh đùa, nhưng có mấy ai hiểu được nỗi lòng của anh cơ chứ. Vợ chồng cãi vã nhiều rồi mà anh cũng không thay đổi được vợ. Anh muốn thuê giúp việc để "giải phóng" vợ nhưng chị Hà lại lấy lý do là không cần thiết, phí tiền, lại không yên tâm bằng tự mình làm. Mỗi lần anh muốn thay đổi vợ, là y như rằng cả nhà lại rơi vào một cuộc khẩu chiến, bế tắc. Phần thua luôn thuộc về anh và chị Hà thì vẫn chứng nào tật nấy.

Đôi khi anh nghĩ, không hiểu sao vợ mình ngốc thế! Người cần chăm sóc là chồng, là con thì không chú trọng, lại chỉ chú trọng mấy việc vặt vãnh mà làm cũng được, không làm cũng xong. Nếu như không để ý đến việc xây dựng tình cảm gắn kết trong gia đình, thì một ngôi nhà sạch sẽ, tươm tất cũng nào đâu để làm gì? Vợ chồng hoàn toàn có thể thoải mái cùng nhau làm, tình cảm càng thêm gắn kết, nhưng vợ anh lại không hiểu! Cứ đà này, anh Hoàng chỉ sợ mình phát điên, đến một lúc không chịu được nổi thì chuyện gì xảy ra cũng không biết nữa…

aFamily

việc nhà, Làm việc nhà, phụ nữ, vợ chồng


      © 2021 FAP
        1,182,033       47