Tình yêu hôn nhân

Lấy vợ cho bố mẹ là tàn ác với bạn đời của mình!

Đó là ý kiến của người đàn ông Trần Lân (TP.Hà Nội) trước câu hỏi “lấy vợ là lấy cho bản thân hay lấy cho bố mẹ?”.

Có thể nói, câu hỏi "lấy vợ cho bản thân hay cho bố mẹ" đã khiến nhiều người tranh cãi trái chiều và chưa có hồi kết.

Trước những tranh luận trái chiều này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Trần Lân (kỹ sư điện, chuyên viên quản lý xây dựng cơ bản cảng Hàng không quốc tế Nội Bài), người có hơn 27 năm chung sống với người bạn đời của mình, để lắng nghe những chia sẻ, tâm tư quanh câu hỏi được cho là "hại não" này.

Lấy vợ cho bố mẹ là tàn ác với bạn đời của mình! - Ảnh 1.

Ông Trần Lân bên vợ.

Là một người có kinh nghiệm trong hôn nhân, ông Trần Lân bày tỏ quan điểm: "Người vợ là 1/2 cuộc sống của mình trên thế gian, đầu tiên phải xác định lấy vợ là lấy cho bản thân".

Từ quan điểm trên, ông Trần Lân phân tích rằng, việc lấy vợ, kết hôn là phải lựa chọn kỹ càng theo những tiêu chí của bản thân.

"Còn nếu lấy vợ qua loa cho xong hoặc lấy chỉ để có người sinh cho những đứa con nối dõi, làm vừa lòng cha mẹ, họ hàng thì đó là người vô trách nhiệm với chính bản thân, chưa kể là tàn ác với bạn đời của mình", ông Trần Lân cho biết.

Lấy vợ cho bố mẹ là tàn ác với bạn đời của mình! - Ảnh 2.

Theo ông Trần Lân, lấy vợ là lấy cho mình.

Cũng theo chia sẻ của ông Trần Lân, nếu lấy vợ làm hài lòng cha mẹ thì đó là người thụ động, không làm chủ được bản thân, làm sao làm chủ được gia đình của mình.

Ông Trần Lân cho biết thêm: "Xã hội hiện nay tự do, bình đẳng và năng động nên việc bố mẹ chọn người yêu hay chọn vợ cho con phù hợp với tính cách, tiêu chí của bố mẹ là phản cảm. Tôi phản đối việc đó và tôn trọng quyền tự quyết của mỗi người trong gia đình".

Bên cạnh đó, ông Trần Lân cũng chia sẻ thêm rằng, trong cuộc sống vợ chồng sẽ có những lúc sóng gió. Tuy nhiên, để vượt qua được thì người đàn ông phải bản lĩnh, dám quyết và bao dung, độ lượng.

"Nên nhớ rằng, lấy vợ là lấy cho bản thân, còn việc đối nội đối ngoại giữa hai bên gia đình thì bản thân người đàn ông cũng cần dung hòa hai bên. Nếu làm khéo léo thì sẽ thấy cuộc sống dễ dàng, thoải mái hơn", ông Lân nhấn mạnh.

aFamily

Hạnh phúc, gia đình, kết hôn


      © 2021 FAP
        1,182,024       42