Tình yêu hôn nhân

Trước khi trách chồng lười “yêu”, hãy thử xem bạn có mắc phải 7 thói quen tệ hại này hay không

Đôi khi đàn ông lười “yêu” không phải vì họ đã hết yêu bạn rồi, đơn giản chỉ vì có một số hành động dù vô tình nhưng bạn lại khiến họ cụt hứng.

Phụ nữ luôn tồn tại một suy nghĩ như thế này: Chồng lười "yêu" vợ là do chồng đã nhạt nhòa cảm xúc, chán cơm thèm phở rồi nên mới thế. Nhưng đôi khi không hẳn như vậy đâu, chị em đừng vội áp đặt để rồi lại nghĩ oan cho các anh.

Sự thật thì có khá nhiều lý do dẫn tới việc cảm xúc yêu đương giữa vợ chồng bị tụt dốc không phanh. Và dưới đây được cho là 7 lý do tiêu biểu, hãy xem bạn có mắc phải cái nào không nhé!

1. Không gian riêng tư lộn xộn, bừa bãi

Hay cụ thể hơn chính là giường ngủ của hai vợ chồng bạn bị bày bừa quá lộn xộn. Chẳng ai có thể có ham muốn tột đỉnh với chuyện ấy giữa một không gian bừa bộn cả. Kể cả chàng có là người xuề xòa đến đâu, thì hẳn chàng vẫn muốn được "thăng hoa" giữa một không gian gọn gàng, sạch đẹp và thơm.

2. Bạn thường xuyên ăn trên giường

Trước khi trách chồng lười “yêu”, hãy thử xem bạn có mắc phải 7 thói quen tệ hại này hay không - Ảnh 1.

Việc tha lôi mọi thứ đồ ăn lên giường để cứu đói dạ dày rõ ràng không phải là một hành động đúng đắn. Và khi chàng nhìn thấy bạn có những hành động như vậy thì hẳn sẽ chán nản vô cùng. Chưa kể, những vụn bánh hoặc mẩu thức ăn vụn có thể là nguyên nhân kéo… kiến đến thăm hai vợ chồng. Nghĩ tới thôi chàng đã hãi thì lười "yêu" là đúng rồi.

3. Thay vì chồng, bạn chỉ dán mắt nhìn điện thoại

Kẻ thù làm nên dấu hiệu xa cách của các cặp vợ chồng chẳng ai khác ngoài… cái điện thoại. Bạn có thể không để ý tới điều này, nhưng chàng thì sẽ rất để ý đấy. Hơn nữa, sau một ngày dài, hai vợ chồng nên dành cho nhau thời gian riêng tư để giao tiếp, trò chuyện, âu yếm hoặc bắt đầu cuộc "yêu". Nhưng vì bạn chỉ dán mắt vào cái điện thoại thôi thì chàng chả chán hẳn.

4. Xem TV trên giường, bỏ mặc đối phương

Thay vì chiếc điện thoại, bạn lại dành sự để tâm của mình cho cái TV và những bộ phim Hàn sướt mướt. Một khi chàng không cùng guu thưởng thức với bạn thì rất có thể đây chính là nguyên nhân khiến chàng chán yêu đấy. Vì vậy, khi vẫn muốn được xem TV và được "yêu", hãy cùng xem chương trình yêu thích của cả hai, bàn luận về nó và để cảm xúc được dịp thăng hoa.

5. Ôm cả công việc lên giường để giải quyết

Trước khi trách chồng lười “yêu”, hãy thử xem bạn có mắc phải 7 thói quen tệ hại này hay không - Ảnh 2.

Bận rộn cả ngày dài đã là quá đủ rồi, bạn đừng cố tham công tiếc việc bằng cách vác cả máy tính lên giường để làm việc nữa. Hãy nghĩ xem, cảm giác của chồng bạn thế nào khi cứ muốn quay sang ôm vợ yêu thương thì vợ lại gạt ra và "cho em làm việc đã".

6. Ngủ cùng con và đặt con ở giữa hai vợ chồng

Nhiều cặp đôi vợ chồng trẻ vẫn thường hay mắc phải lỗi sai này. Có thể vì điều kiện gia đình không cho phép hoặc do quan điểm nuôi dạy con, nên bạn vẫn muốn con nằm ngủ chung giường với bố mẹ. Nhưng kể cả là thế thì bạn cũng nên đặt con vào góc, sau đó đến bạn và đến chồng. Để giữa hai vợ chồng vẫn có sự va chạm cơ thể, tránh cảm xúc yêu đương bị nguôi lạnh nhé.

7. Các vấn đề sức khỏe khác

Chúng ta thường không để ý quá nhiều tới việc ngủ ngáy, ợ khi đầy bụng, hoặc "xì hơi"… nhưng đôi khi chính những vấn đề ấy lại khiến người bạn đời của chúng ta bị tụt cảm hứng một cách cực độ nhất. Chính vì vậy, khi phát hiện chàng "lười yêu", việc cần làm của bạn chính là trao đổi hỏi han để lắng nghe tâm sự thật từ chàng, sau đó mới tìm ra được nguyên nhân và khắc phục nhé!

aFamily

chồng lười yêu, lười làm chuyện ấy, lý do lười yêu, vì sao chồng lười yêu


      © 2021 FAP
        1,182,024       49