Nhà hay

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần

Gỗ bần có tông màu ấm, vẻ thô mộc, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và có nhiều ưu điểm như cách âm, cách nhiệt, nhẹ và bền.

Nhắc đến gỗ bần (loại gỗ ép làm từ vỏ cây sồi), hẳn điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến là những nút chai rượu vang. Nhưng loại gỗ này không chỉ có vậy, chúng còn được ứng dụng để sản xuất ra các loại đồ nội thất khác hay đồ trang trí nhỏ xinh tô điểm cho căn nhà.

Website chuyên đánh giá các đồ đạc nhà cửa Homedit nhận xét gỗ bần là loại chất liệu đa năng bậc nhất trong các loại gỗ vì các ưu điểm như nhẹ, cách âm, cách nhiệt tốt, khó bám bẩn và có thể sử dụng trong nhà lẫn ngoài trời.

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 1.

Cận cảnh gỗ bần được ép từ vỏ cây sồi. Chất liệu này mang lại cảm giác thiên nhiên, thô mộc hơn bất kì loại gỗ nào khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, gỗ bần còn mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên cho căn nhà, nhờ sự hoà quyện của từng mảnh gỗ nhỏ nguyên bản trong từng thớ gỗ với màu sắc vàng nâu đơn giản. Loại gỗ này cũng có quy trình thu hoạch đặc biệt thân thiện với môi trường, khi con người không cần đốn cây sồi mà chỉ cần khai thác lớp vỏ bên ngoài và cây vẫn có thể phát triển tốt.

Chỉ một vài món đồ gỗ bần trong gia đình cũng sẽ mang lại cho cảm giác thư thái và ấm áp cho chủ nhân, đặc biệt phù hợp trong những ngày lạnh này. Bạn có thể tham khảo những vật dụng, đồ trang trí bằng gỗ bần dưới đây để tô điểm cho căn nhà của mình.

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 3.

Bình nước của IKEA có thể tích 0,5l, cao 21 cm, có thể đựng được cả nước nóng, vô cùng thích hợp để bạn pha các loại nước ưa thích để mang theo, cất trong tủ lạnh. Bình nước này có thể vệ sinh bằng mấy rửa bát. Sản phẩm này có giá 2 GBP (khoảng 61.000 đồng).

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 5.

Với khả năng co giãn tốt khi gặp độ ẩm mà không bị hư hại, gỗ bần thường được chọn làm nắp của các loại chai lọ. So với một bình nước có nắp thuỷ tinh nhàm chán, phần nắp gỗ bần sẽ mang lại nét thú vị, tươi mới hơn cho nhà bạn. Bình nước này cao 21cm và có thể tích 1,5l, được IKEA bán với giá 6 GBP (khoảng 183.000 đồng).

IKEA có khá nhiều sản phẩm gỗ bần đẹp mắt, có tính ứng dụng cao và mức giá vừa phải. Tham khảo thêm tại đây.

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 7.

Khả năng cách nhiệt tốt và dễ dàng vệ sinh khiến gỗ bần thường được dùng làm tấm lót cho các vật dụng toả nhiệt như cốc nước, bình trà. Những chiếc lót xinh xắn như thế này vừa làm vật trang trí, vừa giúp ban thưởng thức trà, cà phê nóng an toàn hơn. Sản phẩm này của thương hiệu Mysterybox từ Hàn Quốc, đang được giảm giá còn 7,99 USD (khoảng 181.000 đồng).

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 9.

Bồ Đào Nha là quốc gia xuất khẩu 50% sản lượng các sản phẩm làm từ gỗ bần trên thế giới. Chiếc lót nồi từ vỏ gỗ sồi ép có những ưu điểm như an toàn, cách nhiệt tốt, nhẹ, dễ vệ sinh và còn thú vị hơn những loại chất liệu gỗ công nghiệp hay vải thông thường. Sản phẩm này có giá 2,78 GBP (khoảng 83.000 đồng).

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 11.

Đây cũng là một sản phẩm của Bồ Đào Nha. Miếng lót hình miếng ghép hình này đảm bảo khiến bất kì vị khách nào đến nhà bạn chơi cũng phải ngạc nhiên, thích thú. Sản phẩm này có giá 9,4 GBP (khoảng 282.000 đồng).

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 13.

Có bao giờ bạn ao ước có một góc nhỏ để dán những bức ảnh thú vị, giấy nhớ hay một vài món đồ lưu niệm lên giúp bàn học hoặc chỗ làm việc mang đậm dấu ấn cá nhân hơn. Những tấm ép bằng gỗ bần có kích thước 12 inchx 12inch có giá khá rẻ. Một lô 8 tấm gỗ dùng để gắn đồ trang trí có giá 14,42 USD (khoảng 327.000 đồng) trên Amazon.

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 15.

Tấm kê chuột bằng gỗ bần của PortugueseTreasures chính là giải pháp thân thiện môi trường cho góc làm việc của bạn hơn là những tấm nhựa, silicone hoặc chất liệu nhân tạo khác. Sản phẩm này có mức giá 3,5 GBP (khoảng 106.000 đồng).

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 17.

Chậu cây không chỉ có thể làm từ gốm sứ hay nhựa. Những chiếc chậu bằng gỗ bần như thế này giúp mang lại cảm giác thiên nhiên hơn cho không gian xung quanh bạn. Một chiếc chậu cây thế này có giá 35 USD (khoảng 795.000 đồng).

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 19.

Sản phẩm này của Melanie Abrantes được chế tác khéo léo, khiến chất liệu gỗ bần có vân hồng đẹp mắt, sang trọng như đá hoa cương. Với thiết kế tối giản, sang trọng, bạn có thể dùng chiếc khay này để úp cốc hay đựng hoa quả, các loại đồ ăn đẹp mắt. Sản phẩm này có giá không hề rẻ - 180 USD (khoảng 4,09 triệu đồng).

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 21.

Hộp đựng trang sức của Melanie Abrantes có thiết kế thanh lịch, các góc bo tròn êm ái, gỗ được là phẳng mịn đảm bảo không làm xước các loại đồ trang sức, mang lại một không gian kín, khô ráo để bạn bảo quản những món nữ trang ưa thích. Sản phẩm này có giá 165 USD (khoảng 3,75 triệu đồng).

Melanie Abrantes là hãng chuyên sản xuất các đồ thủ công của Mĩ, được ưa thích bởi tiêu chí sử dụng nguyên liệu tự nhiên, các thiết kế tối giản, tinh tế và sang trọng. Nếu ưa thích những món đồ của hãng, bạn có thể xem thêm tại đây.

Mang thiên nhiên về nhà với những món đồ làm từ gỗ bần - Ảnh 23.

Bạn có thể tham khảo những chiếc đèn trang trí nhỏ xinh có đế đèn làm bằng gỗ bần như thế này. Mỗi bộ đèn 3 chiếc có giá 9,45 USD (khoảng 214.000 đồng).

aFamily

nội thất, Trang trí nội thất, đồ gỗ


      © 2021 FAP
        1,182,215       31