Mẹ & bé

Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì

Julie, người mẹ 6 con ở Mỹ, đã phải chia tay với con gái út của mình chỉ 2 ngày rưỡi sau khi bé chào đời.

Ở tuần thai thứ 36, Julie và gia đình đã chuyển từ Arizona đến California. Đã từng sinh nở 6 lần trước đó, Julie đã là một sản phụ rất giàu kinh nghiệm trong những việc liên quan tới thai kỳ. Trên thực tế, cô đã có quãng thời gian mang thai khỏe mạnh bình thường và vui vẻ.

Trong lúc vừa dỡ đồ và ổn định cuộc sống ở nơi ở mới, Jilue có hẹn khám với bác sĩ sản phụ khoa mới của mình.

Julie kể: "Trong buổi hẹn khám hôm ấy, họ muốn siêu âm cho tôi và đã phát hiện ra một số vấn đề đáng lo ngại. Chúng tôi sau đó được thông báo rằng, con gái tôi có khả năng rất cao mắc Trisomy 13 hoặc 18 - một hội chứng nguy hiểm trong thai kì, nhưng họ không thể chắc chắn 100% cho tới sau khi bé chào đời và được xét nghiệm".

Trisomy là sự hiện diện của 3 nhiễm sắc thể thay vì 1. Trisomy thường gặp nhất là Trisomy 21, còn được biết đến với tên gọi hội chứng Down. Trisomy 13 (hội chứng Patau) và Trisomy 18 (hội chứng Edward) là các rối loạn nhiễm sắc thể, bao gồm các vấn đề về sức khỏe, tác động tới gần như mọi cơ quan trong cơ thể. Hội chứng nguy hiểm trong thai kì đó đồng nghĩa với việc bé có nguy cơ tử vong cao. Hơn một nửa các bé sơ sinh bị các hội chứng trên không thể sống sót qua tuần đầu tiên sau khi chào đời. Số còn lại khó lòng vượt qua được sinh nhật đầu tiên của mình.

Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 1.
Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 2.
Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 3.

Cả gia đình hồi hộp chờ đợi đứa con út chào đời.

Đến ngày sinh nở, cả căn phòng tràn ngập không khí đợi mong trong suốt 20 giờ Julie chuyển dạ. Nhiếp ảnh giá Ela nhớ lại: "Mọi người đều nín thở, hồi hộp xem liệu bé Lily có chào đời thành công không. Có lẽ cả Lily cũng nín thở hồi hộp! Nhưng khi các bác sĩ cố gắng luồn ống thở vào khí quản bé, Lily đã òa lên một tiếng khóc nhỏ xíu và bắt đầu tự thở được. Đúng là một phép màu!".

Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 4.
Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 5.
Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 6.

Các anh chị háo hức được gặp em.

Bé Lily lập tức được dùng máy trợ thở và các nhân viên y tế đưa em thẳng tới phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Sáng hôm sau, 6 anh chị tới viện thăm em. Sau khi được hướng dẫn rửa tay sạch sẽ, bọn trẻ ùa vào phòng chăm sóc đặc biệt để chào đón em gái út bé bỏng. Mỗi đứa trẻ đều có cơ hội chạm vào em bé, đón em theo cách của riêng mình, trước khi chuyển sang phòng Julie để dành thời gian bên mẹ. Cuối ngày hôm đó, Julie cũng được gặp con gái trong phòng chăm sóc đặc biệt và nhiếp ảnh gia Ela đã không bỏ lỡ thời khắc quý giá này để ghi lại những hình ảnh đáng nhớ 2 mẹ con bên nhau.

Cô chia sẻ: "Tôi dường như không thể hạnh phúc hơn thế, vào khoảnh khắc được nhìn thấy đôi mắt nhỏ xíu của Lily mở ra – ngay cả khi đó chỉ là một khoảng chớp mắt diễn ra trong tích tắc. Bé khóc hơi nhỏ một chút và tôi phải nói rằng, nghe như tiếng nhạc bên tai".

Lily sống được 2 ngày rưỡi. Trong suốt thời gian đó, gia đình bé đã thể hiện tình yêu thương ngập tràn và tổ chức sinh nhật 1 ngày, 2 ngày cho Lily. Bé ra đi một cách bình yên – không dây rợ, không ống truyền, không máy móc gì hết – trong vòng tay của mẹ.

Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 7.
Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 8.
Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 9.

Em bé chỉ sống sót được 2,5 ngày.

Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 10.
Câu chuyện xúc động của bé gái chỉ sống hơn 2 ngày sau khi chào đời vì hội chứng nguy hiểm trong thai kì - Ảnh 11.

Cả gia đình đã vô cùng xót thương...

Gia đình Lily đã viết những dòng đầy cảm xúc này để tưởng nhớ thành viên nhỏ tuổi nhất đã vĩnh viễn ra đi: "Con đã dành 2 người rưỡi đẹp như trên thiên đường bên chúng ta. Chúng ta chúc mừng sinh nhật đầu tiên của con với những bó hoa huệ tây, những tấm thiệp sinh nhật viết tay từ các anh chị của con và một quả bóng bay khổng lồ, rực sáng có hình số 1. Sinh nhật thứ hai của con, chúng ta đã quây quầy bên con. Chúng ta đã bế con. Chúng ta đã ôm lấy con và hôn con, hết lần này tới lần khác. Chúng ta nói với con rằng, chúng ta yêu con biết bao và chúng ta sẽ nhớ con nhiều lắm. Và chúng ta phải nói lời tạm biệt thôi. Từ bây giờ, tạm biệt con nhé!".

Mặc dù rất đau lòng nhưng khoảng thời gian 2 ngày rưỡi đó quả thực rất đẹp. Nhiếp ảnh gia Ela nghẹn ngào: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến hình ảnh một người mẹ nào rực rỡ đến thế, tỏa sáng đến thế. Niềm tin của gia đình này đã vượt lên mọi giới hạn thông thường".

aFamily

câu chuyện xúc động, rối loạn nhiễm sắc thể


      © 2021 FAP
        1,184,588       15