Mẹ & bé

Gãi trầy vết thủy đậu, bé trai 3 tuổi bất ngờ qua đời trong sự thương xót của gia đình

Trước khi qua đời, câu cuối cùng cậu bé nói với mẹ đó là “con yêu mẹ”.

Một người mẹ trẻ tên Jasmine Shortland chia sẻ câu chuyện về cái chết đau lòng của con trai mình, đồng thời cũng muốn cảnh báo các bậc cha mẹ khác cần phải chú ý hơn khi chăm sóc con mình.

Bé Bryan-Andrew Lock chỉ mới 3 tuổi đầu khi qua đời. Trước đó, Bryan có triệu chứng bị cứng cổ và khuôn mặt bị sưng khó chịu nên Jasmine cho rằng con mắc quai bị. Chị đưa Bryan  đến sống ở nhà bà vì Jasmine không muốn đứa con mới sinh, Ivan, bị lây nhiễm.

Gãi trầy vết thủy đậu, bé trai 3 tuổi bất ngờ qua đời trong sự thương xót của gia đình - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Một ngày tháng 8 năm 2016, bé Bryan đi ngủ và không bao giờ thức dậy nữa. Khi bà ngoại Bryan bước vào phòng gọi cháu dậy, cơ thể cậu bé đã cứng đờ và lạnh toát. Bà cố gắng gọi cấp cứu, giúp cháu hô hấp nhân tạo nhưng mọi chuyện đã quá muộn màng.

Jasmine vỡ vụn khi nghe tin con trai mình đã qua đời. “Ngày hôm trước nó còn rất vui vẻ, chạy giỡn trong nhà. Thật không thể chấp nhận được”, Jasmine xót xa nói.

“Tối đó tôi còn nói điện thoại với Bryan. Thằng bé nói ‘con yêu mẹ’, tôi còn bảo rằng mai gặp lại con mẹ sẽ ôm con thật chặt nhé!”

Mọi chuyện xảy ra thật bất ngờ, cái chết của bé Bryan khiến cho gia đình chị Jasmine suy sụp. Ban đầu họ vẫn nghĩ Bryan qua đời vì chứng đột tử của trẻ nhỏ tuy nhiên hồi tháng 2 năm nay, sau khi khám nghiệm điều tra, người ta phát hiện Bryan qua đời vì bị nhiễm trùng huyết.

Gãi trầy vết thủy đậu, bé trai 3 tuổi bất ngờ qua đời trong sự thương xót của gia đình - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Kết quả này càng làm cho Jasmine đau khổ hơn nữa. “Tôi chưa từng nghe đến loại liên cầu khuẩn nhóm A bao giờ cả. Bác sĩ nói nó rất hiếm, không ngờ rằng một đứa trẻ nhỏ như vậy lại bị mắc phải loại vi khuẩn này”.

Theo như điều tra, vào tháng 5 năm 2016, bé Bryan bị mắc bệnh thủy đậu, trong quá trình bị bệnh, Bryan đã gãi xước vết thủy đậu của mình và vì thế có thể đã nhiễm phải liên cầu khuẩn nhóm A trong thời điểm này. Bryan còn quá nhỏ và cơ thể cậu bé đã không thể kháng lại vi khuẩn, vì vậy đã dẫn đến nhiễm trùng máu và qua đời.

Gãi trầy vết thủy đậu, bé trai 3 tuổi bất ngờ qua đời trong sự thương xót của gia đình - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Đáng sợ nhất là căn bệnh nhiễm trùng máu của Bryan hoàn toàn không có dấu hiệu gì đặc trưng. Bé Bryan chỉ bị cứng cổ, sưng má như quai bị chứ không hề nổi mẩn ngứa hay xuất hiện các triệu chứng như các bệnh nhân nhiễm trùng máu vẫn gặp.

“Họ nói cho dù chúng tôi đưa bé đến bệnh viện sớm hơn cũng không cứu được con. Nếu có giữ lại mạng sống của Bryan, con cũng bị chết não. Vẫn là một kết cục đau thương nhưng lại dai dẳng, dằn vặt hơn. Tôi chỉ cảm thấy an ủi một điều là con ra đi trong giấc ngủ, yên bình và không đau đớn”, Jasmine nói.

Sau khi mất Bryan, Jasmine càng thêm đau đớn hơn khi phát hiện ra rằng mình mang thai 10 tuần và đã sảy thai bởi sự căng thẳng mà cô phải chịu đựng sau khi Bryan qua đời.

Gãi trầy vết thủy đậu, bé trai 3 tuổi bất ngờ qua đời trong sự thương xót của gia đình - Ảnh 4.

Ảnh: Internet

“Tôi mất đến 75% lượng máu của cơ thể. Bác sĩ nói tôi được phù hộ nên mới sống sót được. Tôi tin đó là Bryan đã dõi theo và che chở cho tôi”, Jasmine đau đớn nói. “Chỉ trong vòng hơn một tháng, tôi mất đi cả 2 đứa con nhỏ. Bryan đã luôn mong có một em gái và giờ thằng bé sẽ có thể thay tôi chăm sóc em mình ở thế giới bên kia”.

Sự ra đi của Bryan khiến cho Jasmine từ nay về sau sẽ luôn thận trọng hơn khi con ốm. Cô cũng hy vọng tất cả các bậc cha mẹ đều cẩn thận như vậy để tránh gặp phải những điều đáng tiếng như cô. 

(Tổng hợp)

aFamily

thủy đậu, Nhiễm trùng huyết, quai bị, sức khỏe trẻ em, chăm sóc trẻ nhỏ, Chăm sóc con


      © 2021 FAP
        1,182,182       33