Mẹ & bé

Sự thật đằng sau cánh cửa yên bình của những nhà đang nuôi con nhỏ

Chỉ sau vài ngày đăng tải, bức ảnh về căn phòng bừa bộn trên instagram đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều ông bố bà mẹ đang nuôi con nhỏ từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Với những người đang nuôi con nhỏ, sẽ là một cuộc chiến khó khăn và không bao giờ kết thúc khi luôn muốn giữ cho ngôi nhà thật gọn gàng, ngăn nắp. Rắc rối là chúng ta luôn cảm thấy áp lực khi trên mạng xã hội đầy rẫy những ngôi nhà đẹp đẽ, tươm tất ập vào mắt. Đó là lý do tại sao hình ảnh cùng những dòng chia sẻ của một bà mẹ người Canada mới đây đã chạm đến đúng tâm tư của rất nhiều phụ huynh khắp thế giới.

Lacey Ralston, người mẹ của 2 cậu con trai sống tại Canada đã đăng tải hình ảnh căn phòng khách ngập ngụa hỗn độn nhà cô cùng những dòng chia sẻ:

"Tôi ngồi ở đây, trong bức ảnh này cùng hai luồng tư tưởng mâu thuẫn:

Sự thật đằng sau cánh cửa yên bình của những nhà đang nuôi con nhỏ - Ảnh 1.

Phòng khách hỗn độn với đủ thứ đồ chơi của các con trong nhà Lacey.

1. Tôi từng rất mệt mỏi khi lúc nào cũng được động viên rằng phải cố gắng hết sức. Tôi mệt mỏi vì phải sống trong mớ hỗn độn. Tôi là một bà mẹ kinh khủng, tồi tệ. Tôi cảm thấy xấu hổ và chán nản. Tôi muốn chợp mắt nghỉ ngơi một lát.

2. Khi tôi gõ những dòng chữ này, đứa con trai lớn của tôi đang rửa chén, đứa nhỏ thì đang ngồi chơi đồ chơi ngay dưới chân tôi. Chúng trông rất hạnh phúc. Tôi đang nghỉ ngơi một cách xứng đáng. Con tôi đang rất vui và tràn đầy yêu thương. Những hình ảnh này cho thấy một điều rằng chúng tôi đang sống rất vui vẻ trong nhà mình. Chúng tôi có công việc và đang bận rộn với công việc ấy để đảm bảo cho bản thân và con cái có những trải nghiệm tuổi thơ tốt nhất".

Lacey đã chỉ ra rằng, hầu như bất kỳ ai cũng đều có suy nghĩ rằng bản thân mình nhất định phải trở thành một bậc phụ huynh hoàn hảo, phải chăm sóc con cái thật tốt, phải dung hòa mọi mối quan hệ... thì lúc đó mới có thể xứng đáng có thời gian để nghỉ ngơi thoải mái.

"Tại sao chúng ta lại gây áp lực lên chính bản thân mình? Tôi nghĩ rằng, chúng ta không nên để hoàn cảnh chi phối. Trong đầu chúng ta lúc nào cũng suy nghĩ về sự cố gắng để trở thành một người mẹ chu toàn, người vợ, người con dâu thảo hay một người bạn tốt, một nhân viên xuất sắc. Bạn có dám nói rằng: Hôm nay tôi nghỉ, tối nay tôi sẽ xả hơi trong bồn tắm. Bạn yên tâm rằng những suy nghĩ như vậy hoàn toàn là bình thường, không có gì sai cả".

Sự thật đằng sau cánh cửa yên bình của những nhà đang nuôi con nhỏ - Ảnh 2.

Hình ảnh hỗn độn trong khu vực giặt đồ.

Bài viết của cô nhanh chóng tạo được tiếng vang, đặc biệt đối với những người đang nuôi con nhỏ. Sự dũng cảm và thẳng thắn của Lacey khi đề cập đến chủ đề "cha mẹ hoàn hảo" đã giúp rất nhiều phụ huynh giảm bớt những áp lực mà chính bản thân họ đang tạo ra.

Chia sẻ với trang Scary Mommy, Lacey cho biết: Nuôi dạy con cái thật là nhiệm vụ khó khăn. Không phải ngày nào cũng là những ngày hoàn hảo. Sẽ có những ngày tẻ nhạt, sẽ có hình ảnh về những ngày tồi tệ".

Và mặc dù rất nhiều ngày ngôi nhà của cô trông thật lộn xộn, Lacey tâm sự niềm vui lớn nhất của cô là biết rằng các con luôn được yêu thương, được chăm sóc tốt và chúng luôn cảm thấy hạnh phúc. "Nhìn chúng chơi đùa với nhau, cười nói vui vẻ khiến tôi rất hạnh phúc. Điều đó xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực trong tôi".

Sự thật đằng sau cánh cửa yên bình của những nhà đang nuôi con nhỏ - Ảnh 3.

Gia đình hạnh phúc của Lacey.

Cuộc sống quá bận rộn nếu bạn liên tục nhặt đồ chơi, thu dọn nhà cửa mà biết chắc rằng mọi thứ sẽ hỗn loạn chỉ sau khoảng một giờ đồng hồ. Hãy nghỉ ngơi khi bạn có thể và để cho trẻ em tận hưởng niềm vui của mình.

Nguồn: Littlethings, Mommy

aFamily

làm cha mẹ, nuôi con nhỏ, chăm con nhỏ, bừa bộn


      © 2021 FAP
        1,184,957       41