Mẹ & bé

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có

Đây là những món đồ chơi sẽ không chỉ giúp trẻ giải trí mà còn là những công cụ hỗ trợ phát triển trí tuệ vô cùng hữu ích.

1. Bóng Bendy

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 1.

Bendy Ball có các màu sắc cơ bản rất thu hút các bé, được làm từ nhựa mềm, dẻo nên có độ bền cao. Thiết kế đặc biệt của quả bóng này giúp các ngón tay nhỏ xíu của các bé dễ dàng cầm, nắm, lăn, xoay. Món đồ chơi này đặc biệt rất tốt cho việc phát triển khả năng vận động của bé từ sớm.

Đồ chơi này rất đáng yêu. Đây là một trong những đố chơi đầu tiên chúng tôi mua cho con và thằng bé đã vô cùng thích thú. Nó rất dễ cho con để cầm nắm và giúp phát triển kỹ năng của tay. Vì không có đèn nhấp nháy và âm thanh nên loại đồ chơi này có vẻ rất lạ lẫm trong thời đại đồ chơi nào cũng là đồ chơi điện tử và tự động. Vì thế, nó có thể khuyến khích khả năng quan sát tự nhiên và đam mê khám phá của trẻ.” – theo một nhận xét của khách hàng trên trang Amazon.

2. Khối gỗ xếp hình

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 2.

Được làm từ gỗ được bào mịn và sơn với những màu sắc tươi sáng, những khối gỗ xếp hình sẽ trợ giúp đắc lực cho tư duy sáng tạo của trẻ và cùng với đó là sự phối hợp giữa mắt và tay. Đây cũng là món đồ chơi giúp trẻ học về màu sắc, hình khối.

3. Thú nhún

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 3.

Những hoạt động thể chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của trẻ và thú nhún chính là đồ chơi hoàn hảo để tăng cường thể lực, chắc chắn không có trẻ nào là không thích ngồi lên những chú thú nhún chạy đua quanh nhà. Nền tảng thể lực tốt là điều kiện tiên quyết để phát triển trí tuệ.

4. Ô tô đồ chơi Rattle and Roll

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 4.

Ô tô đồ chơi tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại rất bổ ích để dạy trẻ về chuyển động kéo và đẩy, tư duy trong lúc chơi. Những viên bi trong bánh xe sẽ tạo ra âm thanh vui nhộn khi trẻ kéo hoặc đẩy xe. Thiết kế phần trên bằng nhựa mềm dẻo, có các lỗ nhỏ giúp em bé chỉ vài tháng tuổi có thể dễ dàng cầm nắm và chơi.

5. Chuồn chuồn bằng bông Freddie the Firefly

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 5.

Đây là đồ chơi nhận được rất nhiều nhận xét và phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh vì những đặc tính nổi trội và những lợi ích mà nó mang lại cho trẻ. Chú chuồn chuồn làm bằng bông này có 6 màu sắc rực rỡ, mỗi cánh có một tính năng khác nhau, cách thì có một chiếc loa, cách có gương, cánh có đeo một con chim silicone... Cái gương nhỏ được gắn trên cánh để giúp trẻ học cách tập trung, theo dõi hình ảnh và khám phá về khuôn mặt. Những vòng tròn nhỏ ở dưới đuôi là nơi trẻ dễ càng cầm, kéo, thậm chí nhai cắn nên đồ chơi này phù hợp với các bé mới chỉ 2 - 3 tháng tuổi trở lên.

6. Sách ảnh

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 6.

Những quyển sách ảnh với những hình ảnh tươi sáng, vui mắt, phần từ ngữ in to dễ đọc, thích hợp vừa làm sách vừa làm đồ chơi cho bé. Hình ảnh luôn khiến trẻ thích thú, hứng thú hơn và cũng tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hơn. Chúng có thể coi là những cuốn sách giáo khoa đầu đời dạy bé những bài học đầu tiên đơn giản mà vô cùng ý nghĩa.

7. Bút màu

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 7.

Phải cần đến vài năm trẻ mới có thể bắt đầu tô màu đúng viền và đẹp đẽ nhưng cứ để trẻ thỏa sức tô vẽ, có thể là hơi lộn xộn nhưng sẽ giúp trẻ học rất nhiều về sự điều phối và phối hợp.

8. Bộ phân loại hình khối

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 8.

Đây là loại đồ chơi vừa có thể khiến trẻ tập trung được rất lâu, lại vừa có thể dạy trẻ về các kỹ năng phân loại, sắp xếp, màu sắc và nhận dạng hình khối.

9. Bộ đồ chơi cửa hàng mua sắm

9 loại đồ chơi hỗ trợ phát triển trí thông minh trẻ nào cũng cần có - Ảnh 9.

Trẻ con lúc nào cũng thích bắt chước người lớn. Và một bộ đồ chơi mô phỏng thế giới thật, ví dụ như một bộ đồ dùng trong bếp hay cửa hàng mua sắm sẽ cho phép con tự khám phá trí tưởng tượng và phát huy sự sáng tạo khi chúng tự tạo ra thế giới nhỏ của bản thân.

Nguồn: familyshare

aFamily

đồ chơi an toàn, đồ chơi giúp bé thông minh, đồ chơi cho bé, mua đồ chơi cho con


      © 2021 FAP
        1,184,067       26