Nhà hay

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút

Một căn bếp rộng với tủ bếp nhiều ngăn chưa chắc đã gọn gàng, ngăn nắp nếu như bạn không biết cách sắp xếp thông minh.

4 giải pháp thông minh nhưng vô cùng đơn giản mà thông minh dưới đây sẽ giúp bạn giải bài toán: giữ không gian tủ bếp luôn sạch và thật gọn gàng. Đương nhiên, đồ dùng nhà bếp rất nhiều thứ và chẳng thể vứt bỏ món nào. Chỉ là bạn cần biết cách tổ chức lại mỗi không gian chuyên biệt để nó vừa tiện dụng lại đâu ra đấy.

Tất cả những gì cần có để sắp xếp lại căn bếp bừa bộn với vô số các loại đồ dùng đó là: 1 - 2 chiếc khay đựng báo/tạp chí, 1 ít xiên tre, thanh chịu lực, miếng dán tường và giỏ đựng đồ phòng tắm.

1. Ngăn để thớt, khuôn bánh, khay đá

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 1.

Một ngăn tủ bếp nhà bạn luôn lộn xộn với biết bao loại thớt thái đồ sống, thớt thái đồ chín, đủ kiểu khuôn nướng bánh, khay làm đá... Và bạn chẳng biết làm thế nào để sắp xếp gọn gàng mớ hỗn độn này.

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 2.

Giải pháp: Chỉ cần một hoặc hai chiếc khay đựng báo hay tạp chí cũ là sẽ giải quyết được gọn ghẽ. Xếp các loại thớt, khuôn nướng bánh, khay đựng chén bát theo chiều dọc. Thế là ngăn tủ bếp vừa rộng thêm đáng kể, lại gọn gàng và quan trọng là bạn sẽ không phải bới tung đống lộn xộn lên tìm đồ mỗi khi cần nữa, mọi thứ được lấy ra vô cùng dễ dàng.

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 3.

Khay đựng tạp chí còn có thể trưng dụng vào một việc khác đó là đựng đồ hộp. Thức ăn đóng hộp, những chiếc lọ thủy tinh đựng các loạt hạt, gia vị luôn khiến tủ bếp nhà bạn trông thật bừa bộn. Nhưng chỉ cần xếp chúng vào một chiếc khay đựng tạp chí, bạn sẽ thấy gọn gàng ngay lập tức.

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 4.

2. Ngăn để dao kéo

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 5.

Tận dụng ngay một chiếc hộp nhựa bỏ đi, nhét đầy hộp bằng những chiếc xiên tre (kiểu xiên thịt nướng). Tiếp đó, chỉ cần cắm toàn bộ số dao, kéo vào trong hộp thế là bạn đã sắp xếp ngăn dạo kéo một cách gọn gàng. Chú ý không nên để xiên tre quá chặt sẽ khó cắm dao/kéo vào. Giờ đây, toàn bộ mớ dao kéo hỗn độn đã "chìm" giữa các xiên tre.

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 6.

3. Ngăn chứa các loại dung dịch tẩy rửa

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 7.

Ngăn phía dưới bồn rửa bát thường được các gia đình "trưng dụng làm nơi chứa các loại nước lau rửa. Nào là nước lau kính, nước lau bếp, nước rửa chén, khăn lau, bàn chải, chổi cọ... Đôi khi chỉ là tìm một chai nước lau kính mà bạn cũng cảm thấy mệt nhoài vì nó nằm lẫn lộn giữa rất nhiều chai lọ hóa chất khác nhau.

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 8.

Giải pháp: Một thanh chịu lực, bằng nhựa hoặc sắt tùy ý. Có thể chọn loại khoan vào hai bên tủ bếp hoặc loại không cần bắt vít đều được. Khi thanh treo đã được bắt chắc chắn, treo những bình/chai dạng có vòi xịt lên, bên cạnh là nơi treo khăn, cây cọ rửa, còn loại các chai nhỏ xếp ở phía dưới. Như vậy, chỉ với 1 thanh treo, bạn đã tăng thêm không gian lưu trữ cho không gian tủ bếp dưới bồn rửa. Không những thế, các loại chai lọ cũng được sắp xếp khoa học hơn.

4. Giỏ cất trữ miếng rửa bát, chai lọ

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 9.

Thông thường, mỗi lần đi siêu thị, bạn thường mua cả lốc miếng bọt rửa bát để dùng dần. Việc đó rất tiện nhưng lại phát sinh vấn đề là không biết để đâu cho gọn gàng.

4 giải pháp thông minh sắp xếp lại tủ bếp bừa bộn chỉ trong ít phút - Ảnh 10.

Giải pháp: Dùng 2 móc treo nhỏ dạng dán tường, dán chắc vào mặt trong của cánh tủ bếp rồi treo một khay đựng bằng nhựa hoặc inox vào (loại hay dùng trong nhà tắm), thế là bạn đã có nơi cất trữ hoàn hảo.

Nguồn: Blossom

aFamily

giải pháp thông minh, căn bếp, cách sắp xếp tủ bếp, tủ bếp, chia sẻ mẹo vặt


      © 2021 FAP
        1,184,573       6