Nhà hay

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc

Ngôi nhà với phong cách đơn giản và hiện đại này chúng ta thường được xem trong phim nhưng ngoài đời cũng có những ngôi nhà như vậy.

Xã hội phát triển, việc thế giới trở nên phẳng hơn, làm việc ở mọi nơi đã trở thành điều thường thấy. Khi nhận được giấy thuyên chuyển công tác, người đàn ông này đã phải vật lộn với việc nói lại với vợ và các con của mình khi họ đang sống tại nơi ở cũ một cách vui vẻ và hạnh phúc. Lấy quyết tâm nói điều đó với vợ và hi vọng cô ấy và các con sẽ cùng chuyển đến nơi mình làm việc, ông chồng đã nhận được cái gật đầu. Tuy nhiên, vấn đề họ lo lắng ở đây là làm sao thiết lập lại được ngôi nhà vừa ý và thoải mái như cũ, giúp lũ trẻ nhà họ hòa nhập với cuộc sống mới nhanh nhất có thể, và thoải mái khi sống tại nơi ở mới.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Ngôi nhà này là nơi cư trú mới của một gia đình điển hình gồm bốn người: Một người cha mới bị thuyên chuyển công tác, một người mẹ vui vẻ, hòa đồng và hai đứa trẻ năng động không bao giờ ngừng di chuyển.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

Vì là nơi ở mới nên khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng thiết kế cả hai vợ chồng đã thống nhất với nhau là sẽ theo concept đơn giản, tự nhiên để lũ trẻ có thể hòa nhập nhanh nhất với cuộc sống tại đây.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 3.

Thành phố lịch sử Naju, Hàn Quốc chính là nơi làm việc mới của người chồng. Nơi đây trong quá khứ cũng được coi là phát triển, nhưng dựa trên nền nông nghiệp. Trước khi dọn nhà về đây sống gia đình này đang sở hữu một căn hộ tại thành phố Seoul.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 4.
Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 5.

Ngôi nhà này tọa lạc tại nơi mà không khí sầm uất còn chưa vương đến. Diện tích toàn bộ ngôi nhà và tính cả sân rơi vào khoảng 130m2. Khá rộng rãi so cho 4 người ở.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 6.

Ngôi nhà được thiết kế đơn giản hóa đến tối đa. Ở phòng khách bạn sẽ chỉ thấy một sopha đơn sắc dài thế này, cùng với những kệ sách nhỏ xung quanh.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 7.

Thay vì sử dụng bức tường lớn lạnh lẽo thì chủ nhân đã quyết định chọn cửa kính viền đen kích thước lớn để làm điểm nhấn cho phòng khách. Đây cũng là phương pháp tạo không gian mở giúp các con hòa mình vào khung cảnh bên ngoài, hơn là bế tắc trong 4 bức tường kín.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 8.

Bên cạnh phòng khách tiếp tục là một không gian rộng lớn khác. Với cửa kính trong suốt nhìn ra sân vườn đây chính là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 9.

Lần theo không gian này chính là cầu thang nhỏ dẫn lần tầng 2. Vì nhà có trẻ nhỏ nên các bậc cầu thang được làm khá chắc chắn từ các thanh kim loại trắng bản to.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 10.

Không gian tầng hai chính là phòng ngủ của gia đình. Nội thất khá đơn giản khi chỉ có một giường đơn sắc và tông màu gỗ chủ đạo.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 11.

Đến đây thiết kế gác mái đã hiện lên rõ hơn cho người nhìn nhờ phần mái khum bị hạn chế. Đây cũng là một điều khá khác biệt vì chủ nhân hoàn toàn có thể nâng rộng chúng cao hơn. Theo như người bố chia sẻ, anh muốn không gian này như một vương quốc bí mật để lũ trẻ ẩn náu và nghỉ ngơi. Chính vì thế một mái nhà có diện tích tràn xuống và thấp là điều cần thiết.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 12.

Khác với các không gian khác, nhà tắm và nhà vệ sinh lại có không gian khá nhỏ, được xây dựng độc lập với tường bao bằng gạch men xanh nhẹ nhàng, trung tính mang tới màu sắc mới hơn cho ngôi nhà.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 13.

Có vẻ như nhiều người còn đang thắc mắc là tại sao chủ nhân ngôi nhà lại thiếu sót khi không thiết kế một không gian riêng cho lũ trẻ, trong khi diện tích nhà quá lớn như vậy.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 14.

Đáp lại câu hỏi đó, cặp vợ chồng này cho biết, chính vì con họ còn quá nhỏ để phải sống trong một không gian độc lập, hơn thế nữa chúng lại vừa phải chuyển đến từ một nơi khác, chúng đang dần thích nghi, chính vì vậy ngủ cùng và sinh hoạt chung với bố mẹ là cách mà họ đang giúp chúng.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 15.

Và sự thật cho thấy, những đứa trẻ đang dần thích nghi và hòa nhập được với ngôi nhà. Chúng không còn sợ hãi, giật mình như trước mà thay vào đó là những tiếng cười, sự vui vẻ và cả những trò chơi mới.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 16.

Thay vì nỗi sợ và lo lắng, giờ đây họ đã hoàn toàn được thở phào nhẹ nhõm vì sự quyết định đúng đắn của mình. Cuộc sống của gia đình đang mỗi ngày trôi qua trong vui vẻ và hạnh phúc.

Ngôi nhà với phong cách tối giản đẹp như trong phim của gia đình 4 người ở Hàn Quốc - Ảnh 17.

Bản thiết kế cụ thể của ngôi nhà.

Theo Archdaily

aFamily

không gian sinh hoạt, không gian riêng, ý tưởng thiết kế, ngôi nhà, Trang trí nhà theo phong cách tối giản, Phong cách tối giản


      © 2021 FAP
        1,184,297       17