Tình yêu hôn nhân

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng nước mắt như mưa trong đám cưới

Trong đám cưới diễn ra 3 năm trước, Tuyền mãi không thể quên bộ trang phục truyền thống nặng cả chục cân, phải 2 người giúp cô mới mặc nổi và những giọt nước mắt nức nở của mẹ chồng.

Năm 2011, cô gái Hưng Yên tên Thanh Tuyền (26 tuổi) sang Nhật theo học khóa tu nghiệp sinh dài 3 năm. Những ngày học tập và làm việc xa quê, đầy cô đơn vì nỗi nhớ nhà, cô chỉ có mong ước là nỗ lực hết sức mình để có kết quả tốt, thực hiện những mơ ước lớn của bản thân.

Tuyền gặp Ichiki Takuya (24 tuổi) tại chỗ làm, lúc đó anh chàng mới vừa tốt nghiệp cấp 3 và đi làm thêm. Ban đầu, hai người chỉ coi nhau như đồng nghiệp bình thường, Ichiki lại còn kém Tuyền những 2 tuổi nên chẳng ai nghĩ rằng họ có thể nảy sinh tình cảm. Những ngày đi làm của Tuyền dường như vui vẻ hơn kể từ khi có sự xuất hiện của Ichiki. Tên tiếng Việt của Tuyền vừa dài vừa khó nhớ, dạy mãi mà Ichiki cũng không gọi được nên Tuyền "bắt" anh chàng kém tuổi gọi mình là "ô-nê-sang" (nghĩa là chị trong tiếng Nhật).

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 1.

Tuyền và Ichiki từng là bạn đồng nghiệp.

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 2.

Tuyền hơn người yêu 2 tuổi.

Tuyền khi ấy mới là cô thiếu nữ 21 tuổi, vẫn còn rất vô tư, đôi khi cô chưa hiểu được ngầm ý mà Ichiki muốn gửi gắm cho mình thông qua những hành động quan tâm nhỏ nhặt. Ngày ấy, cứ mỗi giờ giải lao là Ichiki lại tình nguyện mua nước cho Tuyền uống, rồi thi thoảng cô còn bắt gặp ánh mắt cậu bạn nhìn trộm mình và đơ người ra khi bị bắt gặp. Tuyền lại còn nạt cậu em kém tuổi rằng làm nhanh nhanh đi thôi, còn đơ người ra đấy làm gì… Có nằm mơ cô cũng không nghĩ rằng giữa hai người lại có tình cảm khác trên mức tình đồng nghiệp được.

Làm việc cùng nhau rồi trở thành bạn, được hơn 1 năm thì Ichiki bất ngờ ngỏ lời yêu với Tuyền. Lần đầu tiên khi nghe anh chàng nói về tình cảm dành cho mình, Tuyền còn nghĩ rằng chắc Ichiki chỉ đùa thôi, vì sở dĩ khi đi làm thì Tuyền cũng hay đùa mấy bạn ở công ty như thế. Nhưng Ichiki lại quả quyết: "Không, không phải thích bình thường, mà là yêu!". Lúc đó, Tuyền không còn tin nổi vào tai mình, cô còn nghĩ hay tiếng Nhật có chỗ nào mình hiểu sai. "Mình bảo bạn ấy là đừng có đùa với chị, chị hơn những 2 tuổi đấy. Đến giờ nhớ lại vẫn còn buồn cười", Tuyền kể.

Sau khi bị đàn chị "dằn mặt", Ichiki đã thuyết phục lại cô bằng việc khẳng định tuổi tác không liên quan, rồi anh sẽ chứng minh cho Tuyền thấy rằng tình yêu với cô là thật lòng và anh không còn là một cậu chàng mới lớn bồng bột. Thời gian sau đó, Tuyền càng ngày càng bị chinh phục bởi tính tình và sự trưởng thành của Ichiki. Tuyền nhận ra rằng phía sau vẻ ngoài trẻ trung và hiền lành đó, còn là một người đàn ông thực thụ và có đạo đức. Cô đã gật đầu chấp thuận lời tỏ tình của "cậu em kém tuổi" từ đó.

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 3.

Những hình ảnh ít ỏi Tuyền còn giữ lại được sau đám cưới.

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 4.
Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 5.

Bộ trang phục đặc biệt cô mặc trong đám cưới.

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 6.

Mẹ đẻ và người thân thiết của Tuyền sang Nhật tham dự lễ cưới.

Kém Tuyền 2 tuổi nhưng mỗi khi thấy cô làm sai ở đâu, anh luôn giải thích cặn kẽ cho Tuyền hiểu ra chỗ sai và không tốt ở điểm nào. "Vì thế mà mình hay nói anh ấy 24 tuổi nhưng nhiều lúc mình có cảm giác như đã 42 tuổi vậy. Sau này mình tiếp xúc nhiều mới biết vì Ichiki là con một nhưng mẹ lại nghiêm khắc từ nhỏ nên tư tưởng và suy nghĩ của anh luôn chín chắn hơn bình thường", Tuyền chia sẻ.

Còn nhớ ngày đầu tiên Ichiki dẫn Tuyền về nhà ra mắt bố mẹ, là vào một buổi đi xem bắn pháo hoa tại lễ hội mùa hè. Hôm đó, vì chuẩn bị lâu quá nên tới nơi thì pháo hoa đã hết, trong khi về nhà thì vẫn còn sớm nên Ichiki mới rủ Tuyền về nhà mình chơi. Ban đầu, Tuyền chưa đồng ý ngay vì nghĩ rằng mình không chuẩn bị gì cả nên ngại. Nhưng Ichiki vẫn một mực đưa cô về nhà bằng được, đến khi xe đổ xịch trước cửa nhà thì Tuyền mới tá hỏa nhận ra rằng cô đã bị chàng người yêu "lừa" ngoạn mục.

Bước vào nhà thì thấy bố đang ngồi xem tivi, còn mẹ ở phòng làm việc. Hai người đều bất ngờ khi thấy con trai đưa bạn gái về. Tuyền run nên không nói chuyện được nhiều, bố mẹ Ichiki biết ý nên chỉ hỏi han một vài câu rồi để hai người được riêng tư. Mẹ Ichiki còn chu đáo mang bánh lên tận phòng để con đãi khách. Dần dần, Tuyền cũng thân thiết hơn với hai người sau nhiều lần tới nhà Ichiki ăn cơm.

Sau 3 năm yêu nhau, hai người đã quyết định sẽ về chung một nhà, hợp thức hóa mối quan hệ tình cảm bằng một đám cưới. Ngày trọng đại nô nức như một ngày hội, còn có cả truyền hình tới quay và đưa tin vì hai nhân vật chính tới từ 2 đất nước khác nhau, lại mang cả những nét văn hóa riêng của quốc gia mình vào đám cưới. Tuyền diện tới 5 bộ quần áo, trong đó có 2 bộ kimono truyền thống, một bộ màu trắng, nặng chẳng khác gì một chiếc chăn bông và phải nhờ tới 2 người mới giúp cô dâu mặc xong. Cô cũng không quên diện 2 bộ áo dài Việt Nam thướt tha và dịu dàng trong tiệc cưới.

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 7.

Mẹ chồng và mẹ đẻ của Tuyền.

Tuyền được anh trai đưa vào lễ đường. Lúc đó, không khí thiêng liêng và xúc động đến mức mẹ chồng cô bật khóc như mưa. Nhiều người dự lễ hôm đó còn tưởng nhầm đó là mẹ đẻ vì thương con gái trước khi về nhà chồng. Sau khi các lễ nghi xong xuôi, Tuyền có hỏi mẹ tại sao thì bà trả lời khiến cô vừa bất ngờ vừa rung rung lệ: "Mẹ mừng quá, nhìn con mặc kimono cưới, mẹ thấy như là có cô con gái đi lấy chồng, nhưng cô gái ấy lại vào nhà mẹ. Mẹ vui quá nên nước mắt cứ chảy ra thôi", Tuyền kể.

Mẹ chồng cũng là người mà cô yêu quý nhất trong 3 năm làm dâu nước Nhật. Bà hiền hậu và quan tâm con cái, thân thiết với con dâu chẳng kém mẹ đẻ. Mặc dù công việc bận rộn nhưng bà vẫn vui vẻ dành thời gian đưa con dâu đi mua sắm, giành trả tiền cho thú vui shopping của Tuyền và nhiệt tình góp ý mỗi khi thấy cô mua quần áo cho bản thân. "Mẹ rất hiện đại, khi thấy mình thử một chiếc váy, mẹ sẽ khuyên nên chọn màu sáng thay vì toàn đồ đen rồi còn khuyên mình nên chọn váy ngắn thay vì váy dài, bởi bà bảo giờ còn trẻ trung thì mặc váy ngắn đi, mặc váy dài thì phí lắm", cô gái 9X bộc bạch.

Sống chung với bố mẹ chồng nhưng Tuyền luôn cảm thấy giữa cô và mọi người dường như không có khoảng cách. Thậm chí đến Ichiki còn phát ghen tị khi thấy bố mẹ chiều chuộng con dâu hơn cả con trai ruột. "Anh ấy còn nói nếu có cãi nhau với vợ thì người bị ra đường sẽ chính là anh ấy", Tuyền bật cười bảo.

Hiện tại, Tuyền vẫn luôn hạnh phúc với cuộc sống nơi quê chồng. Cô cũng hoàn toàn hài lòng với những gì mình có được, sự đối đãi tử tế từ những người mình yêu quý bởi Tuyền tin rằng cho đi tình cảm chân thành sẽ luôn nhận được sự chân thành.

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội ngày 29/07 và Hồ Chí Minh ngày 05/08.

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu và sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích và làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị.

Cô dâu Việt kể chuyện mặc áo nặng như chăn bông, mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới - Ảnh 9.
aFamily

cô dâu Việt, trang phục truyền thống, lời tỏ tình, đi lấy chồng, bố mẹ chồng, đám cưới, mẹ chồng, lấy chồng Tây


      © 2021 FAP
        1,184,574       13