Nhà hay

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ

Dù đang sử dụng không gian nấu nướng có diện tích hạn hẹp, bạn vẫn có rất nhiều cách giúp phòng bếp rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

Phòng bếp nhỏ nhưng vô cùng gọn gàng, xinh xắn. Đặc biệt là, với những giải pháp tiết kiệm diện tích, mở rộng không gian bằng cách kết hợp màu sắc và lựa chọn nội thất sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 1.

Những không gian bếp nhỏ được mở rộng bằng nhiều cách khác nhau.

Bố trí bếp hình chữ U

Căn bếp có chiều ngang hẹp và dài, bạn có thể chọn giải pháp thiết kế hệ thống tủ bếp hình chữ U, chỉ dể dành một phần diện tích cho lối đi. Mọi đồ dùng sẽ được sắp xếp gọn trong tủ. Bề mặt tủ được thiết kế với chất liệu gỗ thân thiện với môi trường. Cách kết hợp màu của gỗ với màu trắng tinh khôi, là cách để phòng bếp là nơi muốn được sử dụng nhất trong nhà.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 2.

Bếp hình chữ U.

Tạo sự ngăn chia giữa bếp và phòng ăn

Không chọn cách kết nối không gian liền mạch, khi không gian nấu nướng có diện tích hạn hẹp, bạn có thể sử dụng giải pháp tạo bức tường ngăn giữa góc bếp với nơi ăn uống. Bức tường đồng thời đóng vai trò làm bar tiện ích.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 3.

Chọn toàn bộ không gian màu trắng

Nếu “lười” tìm kiếm giải pháp mở rộng diện tích về mặt thị giác, cách tốt nhất dành cho bạn đó là chọn nội thất và tường màu trắng. Chỉ giữ lại những đồ gia dụng với màu sắc nổi bật. Căn bếp của bạn cũng vì thế rộng rãi bất ngờ.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 4.

Bếp màu trắng tạo sự rộng thoáng.

Chọn cánh cửa kính cho tủ

Cánh cửa kính cho hệ thống tủ là cách để mở rộng không gian nhờ vào sử dụng nội thất nhấn. Mọi đồ đạc bên trong cánh cửa kính được sắp xếp gọn gàng, giúp nơi nấu nướng đẹp thanh lịch và ấn tượng.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 5.

Cửa tủ bằng kính tạo cảm giác rộng rãi.

Mang ánh sáng tự nhiên tối đa vào bếp

Căn bếp nhỏ, dù bạn cố gắng sắp xếp như thế nào, và muốn mở rộng ra sao, nếu không có sự hỗ trợ của ánh sáng tự nhiên, chắc chắn căn bếp khó thông thoáng. Vì vậy, hãy cố gắng mở rộng cửa sổ, và không nên sử dụng rèm khiến bếp chật hơn.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 6.

Ánh sáng là một phần không thể thiếu.

Chọn kệ gắn tường

Thay vì việc đóng tủ trên khắp các bức tường, vừa khiến gian bếp nhỏ chật chội và có cảm giác nặng nề hơn, bạn nên sử dụng kệ gắn tường. Kệ giúp không gian nấu nướng thanh thoát và rộng rãi hơn bạn nghĩ.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 7.

Kệ gắn tường cho bếp bớt sự chật chội.

Luôn giữ cho bếp sạch sẽ, gọn gàng

Không chỉ trang trí, chú trọng việc bố trí không gian, bạn nên dọn dẹp bếp mỗi ngày. Không gian sẽ rộng hơn khi đồ đạc được cất trữ ngay ngắn.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 8.

Luôn giữ bếp sạch sẽ.

Tạo các góc lưu trữ ẩn

Những ngăn kéo hay đồ dùng được ẩn bên trong đồ dùng sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho những không gian nấu nướng có diện tích hẹp.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 9.

Tận dụng góc lưu trữ ẩn.

Chọn màu nhấn

Căn bếp dù rộng hay hẹp đều cần có điểm nhấn để tạo nét cá tính cho không gian. Bếp hẹp, bạn nên chọn màu nhấn với sắc độ tươi sáng, giúp mọi người cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn khi vào bếp.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 10.

Thêm màu nhấn cho bếp thêm cá tính.

Thêm sự hiện diện của thiên nhiên

Một phần của thiên nhiên sẽ mang đến sức sống mới, không khí trong lành cho căn phòng. Vì thế, dù bếp nhỏ đến đâu, bạn vẫn nên đặt bình hoa hay những chậu cây mini, căn bếp sẽ vô cùng xinh xắn nhờ ý tưởng đơn giản này.

Những mẹo thông minh giúp phòng bếp nhỏ trông rộng thoáng bất ngờ - Ảnh 11.

Bếp đẹp hơn khi được điểm tô sắc màu thiên nhiên.

Tổng hợp

aFamily

giải pháp tiết kiệm, Tiết kiệm diện tích, Không gian bếp, giải pháp mở rộng, lưu trữ ẩn, diện tích hẹp, phòng bếp chật, thiết kế phòng bếp, sắp xếp ph


      © 2021 FAP
        1,182,021       48