Mẹ & bé

“Khay muối học chữ” giúp con tự học chữ nhanh mà bố mẹ vẫn nhàn tênh

Thay vì phải tối nào cũng bị kêu gào con lấy sách học chữ, các bé chuẩn bị vào lớp 1 sẽ rất hứng thú học với món đồ chơi vừa lạ vừa cuốn hút này.

Với khối lượng kiến thức lớn, ngoài giờ học trên lớp, đa phần trẻ, nhất là những trẻ đang bắt đầu làm quen với con số, với mặt chữ, đều phải dành thời gian để học ở nhà. Tuy nhiên, hầu hết các bậc phụ huynh đều phải đau đầu vì việc tạo động lực cho con trẻ, khuyến khích con trẻ học ở nhà không phải là một điều dễ dàng.

“Khay muối học chữ” giúp con tự học chữ nhanh mà bố mẹ vẫn nhàn tênh - Ảnh 1.

Rất nhiều phụ huynh đã quan tâm đến phương pháp học viết vô cùng hiệu quả này.

Thế nhưng, mới đây, một bà mẹ đã đưa ra một ý tưởng vô cùng độc đáo để giúp con gái của cô hứng thú hơn với những bài tập về nhà, từ đó học tập tốt và có hiệu quả hơn.

Cô Jen, chủ nhân của blog Mama, Pap - Bubba, có con gái là bé Gracen. Năm nay, Gracen bắt đầu bước vào lớp 1, bắt đầu làm quen với những con chữ. Mặc dù chỉ mới tiếp xúc với chương trình học nhưng hàng ngày cô bé phải “chiến đấu” với một danh sách những bài tập cần phải hoàn thành ở nhà. Điều này khiến cô bé cảm thấy chán học và không hiệu quả.

“Khay muối học chữ” giúp con tự học chữ nhanh mà bố mẹ vẫn nhàn tênh - Ảnh 2.
“Khay muối học chữ” giúp con tự học chữ nhanh mà bố mẹ vẫn nhàn tênh - Ảnh 3.

Tất cả đều vô cùng gọn nhẹ và đơn giản.

Không phải là một giáo viên nhưng để giúp con gái có hứng thú với việc học ở nhà, chị Jen đã nghĩ ra một ý tưởng khá hay đó là “Khay muối học chữ”. Để thực hiện ý tưởng này không khó, chỉ cần đổ một chút muối vào chiếc khay và để bé viết những chữ mà bé muốn học lên chiếc khay đó.

Về cơ bản, “Khay muối học chữ” và những vở tập tô chữ đều chẳng khác nhau là mấy, cùng một mục đích là giúp trẻ có thể làm quen với mặt chữ, đọc và viết chữ một cách thành thạo. Tuy nhiên, “Khay muối học chữ” sẽ được trẻ lựa chọn nếu đặt lên bàn cân bởi sự mới lạ, sáng tạo của nó.

“Khay muối học chữ” giúp con tự học chữ nhanh mà bố mẹ vẫn nhàn tênh - Ảnh 4.

Bé Gracen vô cùng hứng thú với "khay muối học chữ" này.

Để có một bộ “đồ dùng học tập” độc đáo này, mọi thứ cần thiết chỉ là một chiếc khay hoặc một chiếc đĩa hoặc đơn giản là một chiếc nắp hộp, thêm một chút muối hạt rẻ tiền có thể mua ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, giữa muối và khay phải có sự tương phản nhau về màu sắc. Nếu chẳng may trong nhà không có đĩa màu, đừng lo lắng vì bạn chỉ cần nhuộm qua muối bằng một vài giọt màu thực phẩm, sau đó để vào ngăn lạnh trong vài giờ đồng hồ là bạn đã có một “Khay muối học chữ” với màu sắc vô cùng sinh động.

“Khay muối học chữ” giúp con tự học chữ nhanh mà bố mẹ vẫn nhàn tênh - Ảnh 5.

Nếu có lỡ viết sai, bé chỉ cần xoa lại muối để viết mà không cần dùng tẩy, hay bút xóa.

Ngoài ra, một ưu điểm nữa của ý tưởng này được đa số các bậc phụ huynh và trẻ tỏ ra thích thú đó là việc sửa lỗi sai trong quá trình học. Thông thường, với việc học chữ bằng các loại vở viết không chỉ khiến trẻ tỏ ra chán nản mà còn cảm thấy thất vọng vì mỗi lần mở sách ra là chúng lại nhìn thấy những dấu vết gạch xóa, tẩy ố vì viết sai. Điều này tưởng chừng như không có gì nhưng nó lại tác động rất lớn đến việc trẻ có muốn học nữa hay không. Sai lầm càng ít thì sẽ càng kích thích trẻ học tiếp. “Khay muối học chữ” đã làm được điều này, mỗi khi trẻ mắc sai lầm, bạn chỉ cần xoa lại khay muối, thế là trẻ lại có thể tiếp tục viết chữ.

Dùng khay muối để học chữ, các bé sẽ hào hứng với việc học hành.

Với ý tưởng độc đáo này, chị Jen đã tạo cảm giác hứng thú với việc học tập cho cô con gái của mình. Sau khi đăng tải lên trang mạng xã hội Facebook, đoạn video với mục đích chia sẻ phương pháp dạy con học của chị Jen đã nhận được hơn 21 triệu lượt xem và hiện đang được lan truyền khắp nơi trên thế giới.

Nguồn: Tổng hợp

aFamily

phương pháp học, bài tập về nhà, phương pháp dạy con, chữ viết, con vào lớp 1


      © 2021 FAP
        1,184,417       12