Tình yêu hôn nhân

Cho đến tận lúc mãn nhiệm, Barack Obama vẫn khiến thế giới nghiêng mình bởi hành động quá tuyệt vời với vợ giữa công chúng

Nếu như ở vợ chồng Tổng thống Trump chỉ là một nụ cười thật tươi hết mức có thể thì ở ông Obama lại là...

Vào lúc 12 giờ trưa ngày 20/1/2017 (giờ Mỹ), tỷ phú Donald Trump đã chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ. Cựu Tổng thống Barack Obama đã chào tạm biệt người dân Mỹ cùng những người cộng sự đã đồng hành cùng ông trong suốt 8 năm qua. Nhiều người đã không giấu được cảm xúc của mình mà bật khóc, những giọt nước mắt của sự tiếc nuối, của sự chia xa dành cho cựu Tổng thống Obama - người đã gây sự chú ý của cả thế giới suốt gần 1 thập kỷ qua.

Đến tận lúc mãn nhiệm, Obama vẫn khiến thế giới nghiêng mình bởi hành động quá tuyệt vời với vợ giữa công chúng - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump đã nhậm chức (Ảnh: AP)

Đến tận lúc mãn nhiệm, Obama vẫn khiến thế giới nghiêng mình bởi hành động quá tuyệt vời với vợ giữa công chúng - Ảnh 2.

Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama chính thức rời khỏi Nhà Trắng (Ảnh: reuters)

Nhưng thôi, ở đây chúng ta hãy tạm gác lại câu chuyện chính trị đầy rắc rối sang một bên và chú ý đến một hành động nhỏ, cực kì nhỏ của cựu Tổng thống nhưng lại đủ khiến cho truyền thông chú ý, cả thế giới không ngớt lời xuýt xoa, thêm phần kính trọng ông - vị Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ.

Trong thời khắc “chuyển giao quyền lực” cho tân Tổng thống, thời khắc có thể nói mang đến những cảm xúc khó tả trong ông Obama, ông vẫn không quên thể hiện tình cảm với người vợ - hậu phương cực kì vững chắc của ông, người luôn đứng sau hậu trường, “bí quyết thành công” của ông - bà Michelle Obama.

Nếu như ở vợ chồng Tổng thống Trump chỉ là một nụ cười thật tươi hết mức có thể, nụ cười của những người chiến thắng, của sự ăn mừng khi cả hai đã vất vả suốt khoảng thời gian tranh cử vừa qua, thì ông Obama, một cái siết tay nhẹ, một nụ hôn phớt lên bàn tay đã nâng khăn sửa túi cho ông suốt 24 năm qua. Và còn cả ánh mắt tình tứ mà ông trao cho vợ nữa, ánh mắt vẫn vẹn nguyên tình cảm như ngày họ kết hôn, như ngày họ lần đầu tiên bước chân vào Nhà Trắng, và như suốt 8 năm qua họ vẫn trao cho nhau.

Cựu Tổng thống Barack Obama nắm tay phu nhân đầy tình cảm (Nguồn: Occupy Democrats)

Nhắc đến vợ chồng cựu Tổng thống Obama, người ta vẫn hay bảo rằng đó là cặp đôi hoàn hảo, là tổ ấm vạn người mê… Ừ thì tình cảm của họ hoàn hảo thật mà, tình cảm của họ khiến vạn người mê thật mà. Suốt 8 năm trên cương vị Tổng thống, không ít lần Obama khiến cả thế giới xuýt xoa với tình cảm dành cho người vợ trên cả tuyệt vời của mình. Còn nhớ trong chuyến công du vào tháng 3/2016 đến Cuba khi còn đương nhiệm, từ lúc bắt đầu bước xuống từ trên cầu thang máy bay và ngay cả lúc đi trên sân bay, người ta luôn thấy vị lãnh đạo của một cường quốc tay cầm chặt chiếc ô để che mưa cho người phụ nữ của đời mình mà chẳng cần đến vệ sĩ hay bất kì ai cầm thay.

Đến tận lúc mãn nhiệm, Obama vẫn khiến thế giới nghiêng mình bởi hành động quá tuyệt vời với vợ giữa công chúng - Ảnh 4.

Ông luôn che dù cho vợ từ lúc rời khỏi máy bay (Ảnh: Internet)

Cả hai cùng song hành, lâu lâu lại quay sang nhìn nhau đầy âu yếm, và suốt đoạn đường từ máy bay đến khi vào trong nhà ga, trên tay người đàn ông ấy vẫn là chiếc ô đen che cho vợ khỏi ướt. Hành động giản dị, nhưng mấy người đàn ông nào lại làm được như người chồng đầy quyền lực ấy. Ở cương vị như ông - một người có khả năng quyết định những việc đại sự cho đất nước, có tầm ảnh hưởng đến cả thế giới - thì đâu thiếu gì người cầm ô che mưa cho ông và phu nhân. Nhưng không, cái việc nhỏ nhặt, đầy tình cảm ấy là chuyện của ông, bởi đó là tình cảm, sự quan tâm ông dành cho người phụ nữ quan trọng của đời mình.

Với cựu Tổng thống Obama, phu nhân Michelle không chỉ là người chăm sóc gia đình cùng ông mà còn là người chia sẻ công việc chính trị đầy căng thẳng với ông trong suốt bao nhiêu năm qua. Không ít lần Obama thể hiện tình cảm với vợ trong những bài phát biểu giữa đông đảo người dân nước Mỹ, hay những lần ông trao cho vợ nụ hôn đầy tình cảm. Đến mức mặc cho tài lãnh đạo của ông tài ba như thế nào, nhưng với hàng triệu, hàng tỉ phụ nữ trên khắp thế giới, ông vẫn là một ông chồng đạt chuẩn soái ca trong lòng họ, để họ thầm ghen tị và ngưỡng mộ với cựu Đệ nhất phu nhân.

Đến tận lúc mãn nhiệm, Obama vẫn khiến thế giới nghiêng mình bởi hành động quá tuyệt vời với vợ giữa công chúng - Ảnh 5.

Họ chẳng ngại ngần trao nhau nụ hôn... (Ảnh: Internet)

Đến tận lúc mãn nhiệm, Obama vẫn khiến thế giới nghiêng mình bởi hành động quá tuyệt vời với vợ giữa công chúng - Ảnh 6.

... hay cái nắm tay đầy tình cảm (Ảnh: Internet)

Thôi thì 8 năm căng thẳng đã qua đi, giờ đây là lúc vợ chồng ông Obama có thể dành toàn bộ thời gian cho nhau, cho hai cô công chúa xinh xắn của mình. Tôi tin rằng, họ vẫn sẽ dành cho nhau một tình yêu son sắt đáng trân trọng như 24 năm qua họ vẫn thế.

aFamily

Barack Obama, Donald Trump, Michelle Obama


      © 2021 FAP
        1,184,113       30