Gia đình

Chồng hiến thận cho vợ để tận hưởng từng ngày trước khi cô mất

Biết rằng vợ có thể ra đi bất cứ lúc nào, người chồng Singapore đã cố gắng để mỗi ngày sống của chị đều ý nghĩa, trọn vẹn.

Theo The New Paper, anh Simon Onggặp vợ khi 17 tuổi và kết hôn lúc 26 tuổi. Cả hai sống hạnh phúc giản dị cho tới khi biết tin về bệnh suy thận của chị Madam Chia vào năm 2007. 

chong-hien-than-cho-vo-de-tan-huong-tung-ngay-truoc-khi-co-mat

Đám tang chị Madam Chia vào cuối tuần qua. Ảnh: The New Paper.

Khi các bác sĩ phát hiện việc chạy thận không có tác dụng, anh Ong lập tức đề nghị hiến thận. Cùng có nhóm máu O, thận của anh phù hợp để ghép cho vợ.

"Bác sĩ không nói thận ghép sẽ tồn tại bao lâu nhưng tôi đã hy vọng sẽ được khoảng 12 năm", anh Ong nói.

Chị Madam Chia nghỉ việc ngay sau khi được chẩn đoán bệnh. Trong 9 năm sau đó, hai vợ chồng đã cố gắng tận dụng thời gian để đi du lịch các nước.

"Chúng tôi muốn sống cuộc đời trọn vẹn nhất vì chẳng biết khi nào điều không hay sẽ xảy ra. Mỗi ngày là một món quà", anh Ong nói.

chong-hien-than-cho-vo-de-tan-huong-tung-ngay-truoc-khi-co-mat-1

Anh Simon Ong cùng chú chó nhỏ đang được bạn bè người thân an ủi, động viên sau khi vợ anh ra đi. Ảnh: The New Paper.

Vợ chồng anh đã đi du lịch tới nhiều nơi như Nhật Bản, Đài Loan, Italy. Họ nuôi một chú chó nhỏ để làm bầu bạn khi chị Madam Chia ở nhà. 

Hai vợ chồng mua một căn hộ vào năm 2013 và vừa nhận chìa khóa nhà vài tháng trước. Nhưng từ đầu năm ngoái, chị Madam Chia bắt đầu cảm thấy ốm yếu. Chị buồn phiền và nói với chồng rằng mình có lẽ chẳng thể chuyển tới nhà mới. "Những từ cuối cùng cô ấy nói với tôi là cảm ơn chồng đã dành cho vợ mọi thứ và rằng cô ấy đã sống một cuộc đời tươi đẹp", anh Ong chia sẻ. 

Chị Madam Chia, 43 tuổi, vừa qua đời tại Bệnh viện đa khoa Singapore hôm thứ ba tuần trước do suy tim - một biến chứng đi liền với ghép thận.

Anh Ong, 44 tuổi, kể: "Vào giây phút cuối đời của vợ, tôi nói rằng tôi biết ơn vì đã có được cô ấy và vợ đã khiến tôi thấy mình may mắn nhường nào. Nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng. Tôi vẫn cần ở bên cô ấy nhiều hơn nữa. Tôi tưởng mình đã chuẩn bị cho sự chia cắt nhưng rồi nhận ra đối mặt với việc ấy thật khó khăn". 

Vương Linh

VNExpress

hiến thận, chồng chiều, vợ chồng đi du lịch


      © 2021 FAP
        1,184,592       34