Nhà hay

12 chậu cây bonsai có tuổi đời từ 30 năm đến gần 300 năm khiến ai nhìn cũng trầm trồ

12 chậu cây bonsai không chỉ được uốn thành dáng cây hoàn hảo mà còn có tuổi đời từ mấy chục năm đến mấy trăm năm này sẽ khiến bạn thầm ước ao có thể mang chúng về trang trí cho ngôi nhà mình.

Không chỉ là những loại cây bonsai phổ biến như tùng, bách, phong... những chậu cây bonsai dưới đây còn bao gồm cả lựu cảnh, cherry cảnh hay những cây hoa như hoa đỗ quyên. Và điều đặc biệt là chúng đều có tuổi đời từ 30 năm trở lên.
1. Cây lựu cảnh
Cây lựu cảnh này có đến 90 năm tuổi. Cây được uốn thành dạng xoắn trông rất đẹp mắt và được trồng trong một chiếc chậu kiểu cổ của Nhật.
Giống lựu hay còn gọi là Thạch lựu không là loài thực vật thân gỗ nhỏ, cây lựu không chỉ làm cây cảnh đẹp mà còn là loại cây cho quả ăn ngon bổ mát vào cuối hè đầu thu. Cây lựu giống thuộc loại lựu quả với chất lượng cây giống khỏe và sớm ra quả
2. Cây tùng thân gỗ
Cây tùng thân gỗ 40 năm tuổi này do một nghệ nhân trồng cây bonsai người Nhật Bản tên là Toshi Kawamoto tạo nên. Chậu cây tùng này còn trông đặc biệt giống với một rừng cây, với các nhánh cây giống như những thân cây vươn thẳng lên bầu trời và những tán lá tít trên cao.
3. Phong Nhật Bản
Cây phong vốn là loài cây cảnh có vẻ đẹp quanh năm, với các sắc thái màu của lá biến đổi theo mùa từ xanh cho tới vàng và đỏ. Cây phong này có đến 70 năm tuổi và được uốn thành dáng 3 cành tạo thành thế đứng đẹp mắt.
4. Phong lá đỏ
Phong Nhật Bản có đến gần 50 loại khác nhau, và đây là một loại cây phong lá đỏ 500 năm tuổi với chiếc lá rất nhỏ và dài giống như được cắt nhỏ ra vậy, lá thường rủ xuống như liễu. 
5. Cây hoa đỗ quyên
Đỗ quyên luôn là một trong số những loại cây bonsai được yêu thích nhất bởi những bông hoa nhiều màu sắc của chúng. Cây đỗ quyên 35 năm tuổi này có nguồn gốc từ Nhật Bản.
6. Cây thông lá kim
Cây thông lá kim vốn là một loại cây bonsai được ưa thích ở rất nhiều nước, đặc biệt là Nhật Bản. Cây thông này đã 60 năm tuổi với thế đứng nghiêng độc đáo.
7. Cây đa
Đa là loại cây bonsai có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng và độ ẩm thấp. Cây đa 40 năm tuổi này với những chiếc lá dày màu xanh đậm cùng phần thân và rễ cây to khỏe sẽ là cây bonsai tuyệt vời cho bất kỳ ngôi nhà nào.
8. Cây anh đào
Cây anh đào này không chỉ bắt mắt với những quả đỏ tươi thích mắt mà còn gây ấn tượng với dáng của cây. Cây anh đào 50 năm tuổi này được uốn cong để cho các cành cây xòe ra khắp các hướng tạo thành thế đứng tuyệt đẹp. 
9. Cây phong ánh trăng vàng (Golden full moon maple)
Chậu cây phong ánh trăng vàng này đã có tuổi đời 25 năm, vào mùa Xuân, lá cây có màu vàng nhẹ, và đến đầu mùa hè chúng sẽ chuyển sang màu xanh. 
10. Cây sếu (Cây cơm nguội)
Cây sếu Trung Quốc 65 năm tuổi này là một cây có kích thước trung bình với vỏ cây màu xám nhạt và mịn. Cây được uốn theo hình bông hoa đang nở rất đặc biệt.
11. Cây bách xù 500 năm tuổi
Cây bách xù 500 năm tuổi này được trồng trong một chiếc chậu cổ Trung Quốc với hình dáng thân cây giống như được điêu khắc. 
12. Cây bách xù 250 tuổi
Cây bách xù này có số tuổi lên đến 250 năm này cũng có thân cây rất đẹp giống như một người đang cúi cong người vậy.
 Tổng hợp
aFamily

khu vườn, bonsai, khu vườn bonsai, cây bonsai, các khu vườn đẹp nhất thế giới


      © 2021 FAP
        1,182,183       34