Nhà hay

Những lưu ý nếu bạn đang dùng nệm cao su cũ

Một tấm nệm cao su bền giúp ta tiết kiệm được ngân sách chi tiêu, nhưng nếu dùng quá lâu năm sẽ gây cho giấc ngủ những phiền hà không đáng có, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần sau khi ngủ dậy.

Trừ khi nệm rách bung hay có những hư hại rõ rệt, còn thì phần lớn chúng ta không nghĩ đến việc thay thế chiếc nệm ở nhà dù đã dùng nó trong một thời gian rất dài. Thế nhưng giữ lại một tấm nệm già cỗi như thế sẽ mang đến những tác động nhất định đến sức khoẻ và khiến bạn khó có được những giấc ngủ ngon.

Tuổi thọ của nệm

Một tấm nệm tốt có thể giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái trong nhiều năm trời, nhưng không có con số chính xác về tuổi thọ nệm vì nó còn phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng và bảo quản. Nhưng thông thường, một tấm nệm sẽ có tuổi thọ trung bình 10 năm, riêng loại nệm cao su thiên nhiên tốt có thể lên đến 20 năm.

Để đảm bảo có thể sử dụng nệm được lâu, chúng ta có thể áp dụng vài lưu ý nhỏ như:

- Đừng để trẻ nhỏ nhảy trên nệm. Nhún nhảy trên giường nệm là niềm vui thích của bất kỳ đứa trẻ nào, nhưng việc đó sẽ khiến nệm dễ bị bể gù vuông, tạo ra những chỗ lõm không đồng đều.

- Dùng khung giường có thanh đỡ ở chính giữa để tránh cho nệm bị võng, lưu ý sử dụng nệm và giường phù hợp kích thước.

- Tránh để nệm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc những nơi có nguồn nhiệt cao.

Tuy nhiên, mặc cho chúng ta có chăm sóc nệm kỹ càng như thế nào thì tấm nệm quá lâu ngày vẫn sẽ bị chai cứng, mất độ đàn hồi và giảm chất lượng, kéo theo những tác động không nhỏ đến sức khoẻ.

Nhún nhảy nhiều trên nệm sẽ khiến nệm bị lún, lõm không đồng đều, giảm tuổi thọ nệm

Cơ thể nhức mỏi sau khi ngủ dậy

Khi một tấm nệm đã quá “già”, nó sẽ bị gãy gù chân vuông khiến chúng ta không còn được nằm trên một mặt phẳng thoải mái, cột sống theo đó cũng không được giãn thẳng, các điểm chịu áp lực lớn trên cơ thể như vai, gáy, lưng, đầu gối, gót chân không còn được nâng đỡ tốt. Chính vì nằm không thoải mái nên buộc chúng ta phải xoay trở đủ mọi tư thế suốt đêm để tìm được một tư thế tốt hơn, vừa khiến ta không ngủ được sâu, vừa ảnh hưởng đến người ngủ cùng giường. Hậu quả nhãn tiền sáng hôm sau, khả năng cao là bạn sẽ thức dậy với một cái lưng nhức mỏi, vai gáy căng cứng, kèm theo tinh thần mệt mỏi, uể oải.

Xoay trở đủ tư thế mà vẫn không ngủ được, đó là dấu hiệu bạn cần một chiếc nệm mới

Trước khi hiện tượng này kéo dài và chuyển nặng hơn, hãy cân nhắc tới việc thay một chiếc nệm mới để nhanh chóng tìm lại bình yên cho giấc ngủ của mình. Vì rất lâu mới đổi nệm một lần nên bạn cần chọn một tấm nệm thật sự chất lượng và tốt cho sức khoẻ. Trong các loại nệm thì nệm cao su thiên nhiên được yêu thích vì khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, độ cứng và độ đàn hồi phù hợp với thể trạng của đa số người dùng. Khi đã xác định được loại nệm mong muốn, hãy bỏ thời gian tìm hiểu về các chứng nhận chất lượng mà chiếc nệm đó sở hữu. Một chiếc nệm đạt tiêu chuẩn của những chứng nhận quốc tế uy tín trong ngành nệm như ECO và LGA (CHLB Đức) sẽ giúp bạn yên tâm vì đã được đảm bảo nệm an toàn với người sử dụng, không dùng các hoá chất độc hại và có độ đàn hồi linh hoạt, nâng đỡ tối đa cơ thể bạn khi ngủ.

Nệm cũ bị “ô nhiễm”

Sau 6-8 tiếng để ngủ một ngày, chiếc nệm là nơi tích luỹ vô số các tế bào chết cùng dầu tiết ra từ cơ thể. Chúng là môi trường sống lý tưởng cho các loại vi khuẩn tí hon, tuy khó nhìn thấy được nhưng lại là thủ phạm khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Thêm vào đó, nếu bạn mua phải một chiếc nệm kém chất lượng, các chất dùng trong xử lý nệm, khử màu, khử mùi không đảm bảo an toàn về lâu về dài sẽ có nguy cơ khiến da bị kích ứng, đặc biệt không có lợi cho những người nhạy cảm và trẻ nhỏ.

Trên thị trường đa số các nhà sản xuất đều dùng phẩm màu công nghiệp để tạo màu nệm với đủ màu xanh, hồng, vàng, nâu đất hoặc trắng. Hiện duy chỉ có Liên Á thành công với việc giữ lại màu trắng sữa tự nhiên của cao su thiên nhiên mà hoàn toàn không dùng chất tạo màu. Sản phẩm mới nhất được áp dụng công nghệ hiện đại này của Liên Á là nệm Classic, với 100% cao su thiên nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế theo chứng nhận ECO và LGA.

Nệm Classic của Liên Á có màu trắng tự nhiên của cao su thiên nhiên, không bởi chất tạo màu, là lựa chọn an toàn cho sức khoẻ. Xem thông tin về nệm tại www.classic.liena.com.vn

Chiếc nệm là vật thường bị quên lãng khi chúng ta nghĩ đến những nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khoẻ. Hãy thay mới chiếc nệm để tìm lại cảm giác dễ chịu cho giấc ngủ của mình và bảo vệ sức khoẻ về lâu dài cho cả gia đình nhé.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,184,330       126