Gia đình

Biệt thự Đà Lạt lọt danh sách các nhà kỳ lạ nhất thế giới

Ngôi nhà thu hút nhiều sự chú ý bởi hình dáng giống gốc cây cổ thụ khổng lồ với các phòng tiện nghi ở bên trong.

Trang web kiến trúc Archdaily vừa đưa ra danh sách các công trình có kiến trúc đặc biệt nằm rải rác ở Mỹ, châu Âu, châu Á... trong đó có biệt thự Hằng Nga ở Việt Nam.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi

Biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt còn được gọi là "Nhà điên" có hình thù kỳ quái với các khối hang động, thân cây khổng lồ làm bằng bê tông. (Xem thêm hình ảnh nhà).

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-1

Tòa nhà Chiếc giỏ là trụ sở của công ty Longaberger ở Ohio (Mỹ). Công ty này chuyên sản xuất các loại giỏ thủ công. Tòa nhà 7 tầng, tổng diện tích hơn 50.000 m2, xây dựng vào năm 1997.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-2

Thư viện thành phố Kansas (Mỹ) có hình dạng là những cuốn sách khổng lồ. Trên tường có in tên các cuốn sách nổi tiếng như “Giết con chim nhại”, “Huckleberry Finn”.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-3

Tòa nhà Niagara xây năm 1963 ở Canada giống như đang đổ nghiêng. Kiến trúc mô phỏng tòa Empire State nổi tiếng với chóp nhọn có tượng King Kong.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-4

Công viên trong nhà Wonderworks ở Mỹ được thiết kế như tòa nhà bị bão lật ngược. Công trình nằm ở bang Tennessee, xây vào năm 2012.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-5

Tòa nhà Đài truyền hình Fuji sử dụng kết cấu thép với một khối cầu nặng 1.200 tấn. Công trình ở Tokyo (Nhật) có khả năng chống lại tác động của động đất.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-6

Trụ sở tập đoàn Aldar là cao ốc hình tròn đầu tiên trên thế giới nằm ở Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất. Bên trong nhà có một hệ thống thang máy phức tạp 20 chiếc.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-7

Quảng Châu Circle là tòa nhà hình tròn cao nhất thế giới. Nhà nằm gần mặt nước nên kết hợp với bóng của mình tạo thành hình số 8 - con số mang ý nghĩa may mắn trong văn hóa Trung Quốc.

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-8

Tên của tòa nhà Krzywy Domek có nghĩa là “Ngôi nhà nhỏ vặn vẹo”. Đây là một phần của trung tâm thương mại ở Sopot (Ba Lan).

biet-thu-o-da-lat-vao-nhom-nha-ky-la-nhat-the-gioi-9

Khu chung cư Waldspirale ở Darmstadt (Đức) gồm hơn 100 căn hộ với khoảng 1.000 cửa sổ khác biệt. Tên của tòa nhà có nghĩa là "Rừng xoắn ốc".

Lam Huyền

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.

VNExpress

Nhà đẹp, nhà lạ, công trình lạ


      © 2021 FAP
        1,182,101       41