Giáo dục

Thủ khoa Đại học mơ bào chế vắcxin phòng ung thư

Phùng Thị Phương Quyên theo đuổi ngành dược để hiện thực hóa ước mơ giúp người dân tránh được căn bệnh ung thư quái ác.

Cô nữ sinh quê Bến Tre là một trong 3 tân thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2016 của Đại học quốc tế Hồng Bàng (HBU). Phương Quyên đứng đầu ngành Dược học theo phương thức xét học bạ với số điểm 28,2, trong đó toán 9,3, hóa 9,3 và sinh học 8,7. 

Từ bé Phương Quyên đam mê kiến thức khoa học y dược. Vì vậy khi hay tin mình đậu thủ khoa HBU, cô rất háo hức vì cơ hội trở thành nhà khoa học trong lĩnh vực y dược có cơ hội trở thành sự thật. Ngay trong sáng 17/8, Quyên cùng chị gái Phùng Thị Mỹ Quyên (cũng đang là sinh viên năm 2 ngành Dược học của HBU) khăn gói từ Bến Tre lên TP HCM làm thủ tục nhập học.

polyad

Tân thủ khoa Phùng Thị Phương Quyên.

Biết em mình mê ngành dược nên chị hai của Quyên đã tư vấn nộp hồ sơ xét tuyển vào HBU vì nơi đây có nhiều giảng viên trình độ, nhiệt tình và môi trường học tập thuận lợi. Cả hai chị em đều bất ngờ khi Quyên đậu thủ khoa ngành dược. Tuy nhiên, Mỹ Quyên nhìn nhận đây là kết quả xứng đáng vì từ nhỏ cô em đã rất siêng năng học tập, 12 năm liền đạt học sinh giỏi. 

Phương Quyên cho hay do mê nghiên cứu dược học nên em luôn tìm tòi kiến thức qua sách báo, không bỏ qua bất kỳ chương trình khoa học nào trên TV, nhất là những chương trình về các nhà khoa học bào chế ra nhiều loại thuốc đặc trị.

"Em rất ngưỡng mộ những nhà khoa học đã nghiên cứu nên các loại biệt dược cứu người khỏi những căn bệnh nan y. Từ đó em mong muốn mình sẽ học ngành dược và bào chế các loại vắcxin phòng bệnh ung thư", Phương Quyên chia sẻ.

Nữ tân thủ khoa kỳ vọng HBU sẽ là môi trường tốt để em hoàn thành ước mơ của mình. Bên cạnh đó Phương Quyên cũng muốn sẽ tích lũy thêm nhiều kỹ năng sống, các môn ngoại khóa, định hướng nghề nghiệp hay trau dồi ngoại ngữ.

VNExpress

HBU, Đại học quốc tế Hồng Bàng, Thủ khoa Dược, vắc xin phòng bệnh ung thư, Phùng Thị Phương Quyên


      © 2021 FAP
        1,184,306       11