Công nghệ - Sản phẩm

Pin sạc dự phòng ORICO T1: dung lượng cao, ổn định, giá hấp dẫn

Với dung lượng 10.000mAh, kiểu dáng gọn nhẹ và trang nhã, ORICO T1 mang đến sự tiện dụng tối đa cho mọi nhu cầu làm việc di động, đặc biệt hỗ trợ cổng USB Type-C thời thượng vốn hiện diện trên nhiều mẫu smartphone cao cấp.

Có thể khẳng định rằng, ORICO T1 là một trong số rất ít sản phẩm pin sạc dự phòng dành cho thiết bị di động trang bị cổng USB Type-C và cũng là "hàng chính hãng" được bán tại thị trường Việt Nam.

ORICO T1 có dung lượng (theo công bố) là 10.000mAh - 37Wh, và cung cấp đồng thời 2 cổng (Dual Port) cấp nguồn sạc cho thiết bị gắn ngoài lần lượt qua giao tiếp USB Type-A thông dụng và USB Type-C ở cùng mức điện áp tối đa 5V/2,4A.

ORICO T1 bố trí trực quan và thuận tiện nút tắt/mở nguồn (khi sạc thiết bị khác), dải 4 đèn LED và 3 cổng USB (từ trái qua phải là microUSB, USB Type-C và USB Type-A).

Test Lab nghĩ rằng, sẽ trọn vẹn hơn nếu ORICO T1 hỗ trợ dòng điện ngõ ra 3A ở cổng USB-C, bởi đây là ngưỡng kỹ thuật để "thăng hoa" cùng các thiết bị di động tích hợp công nghệ/tính năng sạc nhanh QuickCharge (từ phiên bản 2.0 trở về sau).

Tuy nhiên, dù không trực tiếp hỗ trợ bất kỳ công nghệ sạc nhanh nào song theo thông tin từ nhà sản xuất thì ORICO T1 vẫn đảm bảo cung cấp một tốc độ sạc pin nhanh hơn cho các mẫu smartphone tương thích với công nghệ Qualcomm QuickCharge. Hay nói cách khác, ORICO T1 sẽ sạc thiết bị được kết nối ở tốc độ nhanh nhất có thể.

Dáng đẹp, 2 cổng USB đa dụng

ORICO T1 thoạt nhìn thì trông có vẻ khá "thô" với vỏ ngoài kim loại (nhôm), nhưng chỉ sau vài giây cầm trên tay thì Test Lab chắc chắn rằng mọi người dùng đều cảm thấy thích thú bởi bề mặt của sản phẩm được xử lý "nhám" khá tinh tế, qua đó giúp hạn chế tối đa mọi trơn trượt ngay khi lòng bàn tay của thử nghiệm viên đang ướt cũng như ẩm nước.

Về cơ bản, ORICO T1 có kích thước gọn (14,99x7,37x1,27cm) và trọng lượng nhẹ (xấp xỉ 250gam).

Test Lab đánh giá rất cao sự thuận tiện của dải 4 đèn LED thông báo dung lượng pin tích hợp trong ORICO T1 (4 mức độ ~ 1 mức độ là 25% dung lượng tổng thể 10.000mAh), kèm theo đó là việc nút tắt/mở nguồn, và 3 cổng USB (microUSB, USB-C và USB Type A) được bố trí gọn, dễ quan sát cũng như thao tác.

Như đã nói ở trên, ORICO T1 cung cấp 2 ngõ USB để sạc nguồn và người dùng có thể linh động chọn sạc ORICO T1 bằng cáp microUSB hay USB Type-C tùy thích, còn để sạc nguồn cho thiết bị khác thì chỉ có thể sử dụng cổng USB Type-A hoặc USB-C.

Thông số pin được in rõ ở tem thông số.

Đến đây, sẽ có người hỏi rằng, tại sao ORICO T1 không bố trí cả hai cổng USB Type-A như hầu hết mẫu pin sạc dự phòng hiện có trên thị trường?

ORICO T1 trong thử nghiệm vừa sạc 1 chiếc Galaxy S8 Plus qua cáp USB Type-C, và 1 chiếc Galaxy J7+ qua cáp microUSB thông thường (đầu còn lại là USB Type-C).

Rất đơn giản, ORICO T1 hỗ trợ 2 cổng sạc đầu ra vận hành đồng thời, và đây là giải pháp "tình thế" để sản phẩm này có thể chủ động cũng như linh hoạt đáp ứng nhiều chủng loại thiết bị di động, cũng như giúp người dùng thiết bị di động tích hợp cổng USB Type-C khỏi mất công - tốn tiền khi phải mua thêm dây sạc chuẩn microUSB.

Và theo cảm nhận riêng của Test Lab, đây cũng là lý do ORICO T1 phải "fix" chỉ số 5V/2,4A cho cả 2 ngõ USB đầu ra lẫn 2 ngõ USB đầu vào.

Hiệu năng tốt, dẻo dai

Test Lab nhận thấy, sự hiện diện của nút tắt/mở nguồn trên ORICO T1 là hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ, dù rằng có ít nhiều luồng ý kiến cho rằng đây là sự hạn chế, nhưng thao tác mở nguồn thủ công chắc chắn sẽ giúp tránh tối đa tình trạng vô tình sạc một thiết bị di động không mong muốn.

ORICO T1 được tích hợp công nghệ thông minh để có thể tự động điều chỉnh mức điện áp/dòng điện tương ứng với thiết bị kết nối, qua đó giảm thiểu hiện tượng phù pin, tự động ngắt nguồn cấp khi phát hiện sự cố ngắn mạch, chạm điện hay như khi pin quá nóng, hay sạc quá nguồn, điện áp hay dòng điện vượt quá chỉ số cho phép.

Các tính năng an toàn trên ORICO T1.

Test Lab cũng nhận thấy, khi thiết bị kết nối được sạc đầy pin thì ORICO T1 cũng tự động ngắt nguồn cung cấp ở ngõ USB đầu ra.

Để đánh giá dung lượng thực tế của ORICO T1, ban đầu, Test Lab sử dụng phương pháp "bình dân học vụ" đó là sạc đầy T1, sau đó tiến hành dùng pin sạc này để tiếp nguồn một chiếc Galaxy S8 Plus vốn đang ở trạng thái "pin không còn một giọt". Ở lần sạc đầu tiên, ORICO T1 mất đúng 120 phút để sạc đầy thỏi pin 3.500mAh của chiếc Galaxy S8 Plus. 

Lưu ý, Test Lab không mở nguồn S8 Plus trong suốt quá trình được sạc pin từ ORICO T1 nhằm hạn chế tối đa sự hao hụt năng lượng mà S8 Plus sẽ khai thác ở chế độ chờ (standby).

Sau phép thử này, ORICO T1 được "tạm giải lao" và sau khi chiếc S8 Plus nói trên hết pin thì Test Lab lại tiếp tục cắm sạc. Ở lần thử thứ 2, thời gian sạc đầy pin chỉ còn chừng 115 phút. Lặp lại cách này, ở lần sạc thứ 3, ORICO T1 đành dừng bước khi mà dung lượng pin trên S8 Plus báo đạt 25%.

Tính lũy kế, tổng dung lượng pin Galaxy S8 Plus đã nhận được từ ORICO T1 là vào khoảng 7.875mAh. Nhìn chung, dung lượng hiệu dụng này tương đồng với kết quả mà một số website chuyên đánh giá pin dự phòng tại nước ngoài từng công bố.

Với thiết bị đo chuyên dụng, Test Lab cũng nhận thấy điện áp đầu ra của ORICO T1 khi sạc S8 Plus ở mức ổn định, gần như ít dao động trong suốt quá trình thử nghiệm nhiều ngày.

Test Lab cũng tiến hành phép thử để ORICO T1 sạc đồng thời một chiếc Galaxy S8 Plus và Galaxy J7+, nhìn chung thì hai chiếc smartphone của Samsung đều nhận được năng lượng cần thiết để sạc đầy pin.

Tuy nhiên, Test Lab chắc chắn sẽ dành thêm một điểm cộng nữa cho ORICO T1 nếu như bộ phụ kiện đi kèm của mẫu pin sạc dự phòng này có thêm cáp USB Type-C (loại 2 đầu đều là USB-C), thay vì chỉ là duy nhất sợi cáp USB Type-A với một đầu là cổng microUSB.

Test Lab cũng dùng ORICO T1 để sạc một chiếc iPad 3 hết pin, và khi chỉ số đồng hồ đo hiển thị mức 27Wh thì ORICO T1 đã sạc được 72% dung lượng pin.

Thay lời kết: Có thể khẳng định rằng, ở mức dung lượng 10.000mAh cùng kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang và hơn hết là hiệu năng ổn định, dễ sử dụng, mẫu pin sạc ORICO T1 hoàn toàn xứng đáng là sự lựa chọn cho những ai cần một nguồn điện năng dự phòng cho smartphone, tablet và cả vài mẫu MacBook thế hệ mới nhất.

Chưa dừng lại ở đó, ORICO T1 còn mang đến cho người dùng sự an toàn tối đa với hàng loạt tính năng cao cấp như tự đồng điều chỉnh điện áp, tự động ngắt nguồn khi phát hiện quá tải hay ngắn mạch, kèm theo đó là chính sách bán hàng và hậu mãi chuyên nghiệp từ nhà phân phối chính thức tại Việt Nam là công ty VISCOM.

Liên hệ: Công ty cổ phần Viscom
   59 Trần Tuấn Khải, P.5, Quận 5, TP.HCM - Fax: (028) 62.909.880
   Email: info@viscom.vn - Điện thoại: (028)62.599.599
   P. Kinh doanh: Saigon - 0903.109676; Hà Nội - 0912.591100; Đà Nẵng - 0913.427808

 
PCWorld

Hồng Nhân, ORICO, ORICO T1, pin dự phòng, pin sạc dự phòng, Tố Như


      © 2021 FAP
        1,442,924       24