Du lịch

Hà Nội nới "giờ giới nghiêm" nhà hàng, quán bar đến 2g sáng

TTO - UBND TP Hà Nội đã quyết định từ ngày 1-9 sẽ thí điểm nới giờ giới nghiêm đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ 24g lên 2g sáng.

Du khách nước ngoài dạo chơi đêm tại khu phố cổ Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN
Du khách nước ngoài dạo chơi đêm tại khu phố cổ Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết bước đầu TP sẽ thí điểm hoạt động kinh doanh các nhà hàng, quán bar tới 2g trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, thực hiện từ ngày 1-9 và chỉ áp dụng với ba ngày cuối tuần, từ thứ sáu đến chủ nhật.

Theo đó, mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar đến 2g sáng phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, an ninh; đăng ký kinh doanh với quận Hoàn Kiếm; có cách âm tốt, không gây ảnh hưởng đến các người dân xung quanh và nghiêm cấm bán rượu bia cho trẻ em.

Ông Chung nêu thực tế hiện nay dù có “giờ giới nghiêm” nhưng nhiều quán bar vẫn hoạt động chui. Do vậy, ngoài việc phục vụ nhu cầu của du khách, việc cho phép các quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được hoạt động đến 2g còn để TP có biện pháp quản lý tốt hơn. 

Trước đó, tại hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tổ chức tại TP Hội An, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, đưa ra thông tin TP sẽ dỡ bỏ lệnh cấm kinh doanh sau 24g để thu hút du khách.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về chủ trương nới “giờ giới nghiêm”, ông Dương Đức Tuấn - chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết sau ý kiến của chủ tịch UBND TP, quận Hoàn Kiếm đã nghiên cứu nới “giờ giới nghiêm” tập trung ở khu vực trọng điểm về du lịch như khu vực phố cổ Hà Nội.

“Với lĩnh vực du lịch, việc nới thời gian giới nghiêm hiện nay từ 24g đến 2g rất quan trọng. Hiện nay đến 24g mình đã dừng, nhưng với khách du lịch quốc tế đến tham quan thì đó vẫn đang thuộc vào múi giờ người ta tham quan du lịch, vui chơi giải trỉ” - ông Tuấn nói.

Cùng với đó, việc nới “giờ giới nghiêm” sẽ phải đi kèm nhiều biện pháp quản lý về an ninh trật tự. Đồng thời kết hợp các hoạt động tổ chức du lịch trong những ngày tổ chức phố đi bộ trên một số tuyến phố trên địa bàn.

“Chính vì những mục tiêu phải đảm bảo vệ an ninh trật tự, không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, tính phổ biến trong nới “giờ giới nghiêm” phải được kiểm soát chặt chẽ. Tùy khu vực, tùy tính chất của lĩnh vực hoạt động thương mại dịch vụ phục vụ du lịch chứ không phải tất cả” - ông Tuấn nói.

Thông tin trên được phát sáng 24-8, sau cuộc họp với các ngành của UBND TP Hà Nội.

XUÂN LONG
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,442,507       34