Thế giới

Tổng thống Philippines gây bão với nụ hôn môi ở Hàn Quốc

TTO - Hàng loạt phản ứng giận dữ lẫn hài hước xuất hiện hôm thứ Hai (4-6) khi dân mạng chứng kiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôn môi một phụ nữ lạ mặt trong chuyến công du chính thức đến Hàn Quốc.

Clip Tổng thống Duterte đổi sách lấy nụ hôn của phụ nữ lạ - Nguồn: YOUTUBE

Mạng xã hội được một phen ồn ào khi những tấm ảnh và video ghi lại nụ hôn "trên mức xã giao" của ông Duterte tại một sự kiện ở Hàn Quốc đêm Chủ nhật (3-6) lan truyền.

Đứng trên bục phát biểu trước các kiều bào Phillippines đến gặp gỡ ông trong chuyến thăm, ông Duterte bỗng ngẫu hứng hỏi một nữ khán giả có muốn hôn ông để đổi lấy cuốn sách ông đang cầm trên tay không.

Người phụ nữ, dù thừa nhận đã có gia đình, trông phấn khích trước mặt Tổng thống Duterte và đã đồng ý.

Ông Duterte sau đó quay sang đám đông chừng 3.000 người và nói: "Đừng nghiêm trọng quá, chỉ để vui thôi nhé, một trò đùa".

Trên mạng xã hội có 2 luồng ý kiến: Phe bênh nữ quyền thì giận dữ lên án hành động của ông Duterte là "đồi bại", trong khi nhiều người Philippines khác chỉ nghĩ đó là một nụ hôn vô hại và chỉ để "cho vui" như ông Duterte mô tả.

Hãng thông tấn nhà nước Philipppines (PNA) sau đó tìm ra người phụ nữ với tên gọi Bea Kim. Trong đoạn phỏng vấn ngắn đăng trên Facebook, người phụ nữ cũng bác bỏ những lời rì rầm.

"Nụ hôn không có ý gì xấu trong đó. Đối với tôi và ông ấy, nó không có nghĩa gì hết" - cô Kim bày tỏ.

Tổng thống Philippines gây bão với nụ hôn môi ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

Nụ hôn gây tranh cãi của Tổng thống Philippines Duterte với người phụ nữ Hàn Quốc - Ảnh chụp màn hình

Tổng thống Duterte trước nay hay chọc giận giới hoạt động nữ quyền bằng những bình luận hơi "thô thiển" về phụ nữ, nhưng đáng chú ý là không vì thế sự ủng hộ của dân Phillippines dành cho ông giảm đi.

Còn nhớ hồi đầu tháng 4-2017, ông Duterte từng gây bão dư luận sau khi lên tiếng bảo vệ một đồng minh chính trị vì ông này công khai chuyện ngoại tình.

Người được bênh vực là Chủ tịch Hạ viện Pantaleon Alvarez - quan chức quyền lực cao thứ 4 ở Philippines.

Người bạn lâu năm và cũng là đồng minh chính trị của Tổng thống Duterte, trước đó đã công khai việc ngoại tình và có con với 2 người phụ nữ khác bên cạnh người vợ chính thức.

Lần đó, Tổng thống Duterte phát ngôn bộc trực đúng kiểu tính cách của ông: "Tôi cũng như Alvarez đã có nhiều vợ. Đây không phải là thế giới của đạo đức giả. Ai trong số các ông mà không có bồ nhí. Chuyện này không phải là vấn đề để bàn tán".

"Ai mà không đáng được hưởng hạnh phúc? Hãy đi hỏi các ông nghị sĩ xem họ có bao nhiêu cô bồ, hai, ba hay bốn? Hãy hỏi họ xem", ông Duterte nói.

Với nụ hôn tại Hàn Quốc, ông Joms Salvador - tổng thư ký Đảng Gabriela Women của Philippines, tuy vậy đã lên án Tổng thống: "Anh không cần phải hôn người phụ nữ nếu anh muốn mua vui cho đám đông. Việc anh nghĩ hành động đó mang tính mua vui đã là bệnh hoạn rồi".

Còn Thượng nghị sĩ đối lập Risa Hontiveros thì cho rằng dù nụ hôn là đồng thuận đi nữa, ông Duterte rõ ràng đã "lạm dụng quyền lực quá đáng".

Video Tổng thống Duterte ra lệnh tiêu huỷ siêu xe nhập lậu Video Tổng thống Duterte ra lệnh tiêu huỷ siêu xe nhập lậu Ông Duterte: Ông Duterte: 'Cảnh sát, quân đội cứ bắn nếu tôi tham quyền' Tổng thống Duterte đã tới Đà Nẵng trong trang phục giản dị Tổng thống Duterte đã tới Đà Nẵng trong trang phục giản dị
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        217,250       529