Thế giới

Ông Kim Jong Un khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa 'không thay đổi'

TTO - Ý định của Triều Tiên về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên "không thay đổi, nhất quán và đã xác quyết" là những lời khẳng định của Lãnh đạo Kim Jong Un trong khuôn khổ cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ông Kim Jong Un khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa không thay đổi - Ảnh 1.

Ông KIm Jong Un bắt tay Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: KCNA

Thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA phát đi hôm nay 1-6. Theo đó, Chủ tịch Kim cũng cho biết ông hy vọng vào mối quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ và việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều tiên sẽ được giải quyết trên cơ sở theo từng giai đoạn cụ thể.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đến thăm chính thức Bình Nhưỡng hôm 31-5. Sau cuộc gặp, ông Kim Jong Un và ông Sergei Lavrov đồng ý thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa Triều Tiên và Nga và thống nhất tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh song phương trong năm nay.

Chuyến thăm của ông Sergei Lavrov là chuyến thăm đầu tiên của một ngoại trưởng Nga tới Triều Tiên trong vòng 9 năm qua. 

Trong cuộc gặp với ông Kim, Ngoại trưởng Nga khẳng định Matxcơva quan tâm đến hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và bất kỳ quyết định nào liên quan tới việc dàn xếp kho vũ khí hạt nhân sẽ ảnh hưởng đến an ninh và sự ổn định của toàn bộ khu vực Đông Bắc Á.

Ông Kim Jong Un khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa không thay đổi - Ảnh 2.

Cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung Gyon và người đồng cấp Ri Son Gwon của Triều Tiên tại Bàn Môn Điếm ngày 1-6 - Ảnh: REUTERS

Cũng liên quan đến các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên, trong khuôn khổ cuộc đối thoại cấp cao ngày 1-6 giữa Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung Gyon và người đồng cấp Ri Son Gwon của Triều Tiên tại làng Bàn Môn Điếm, bên phần lãnh thổ Hàn Quốc, một quan chức Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng gợi ý hai bên nên tiến hành một buổi lễ kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử năm 2000 ở Hàn Quốc.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        217,306       245