Du lịch

Nắng nóng, du khách đổ về các bãi biển Thanh Hóa

TTO - Những ngày nắng nóng kỷ lục vừa qua, vào lúc sáng sớm và cuối giờ chiều hàng ngày, hàng chục nghìn người dân địa phương và du khách đã đổ về bãi biển Sầm Sơn và một số bãi biển khác của tỉnh Thanh Hóa để tắm giải nhiệt.

Nắng nóng, du khách đổ về các bãi biển Thanh Hóa - Ảnh 1.

Rất đông du khách đến biển Sầm Sơn, Thanh Hóa tắm giải nhiệt trong những ngày nắng nóng vừa qua - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, những ngày nắng nóng từ 38 - 40 độ C hiện nay, người dân xứ Thanh ùn ùn biển để giải nhiệt.

Vào sáng sớm và cuối giờ chiều hàng ngày, hàng chục nghìn người dân và du khách kéo về bãi biển ở thành phố Sầm Sơn, bãi biển Hải Tiến ở huyện Hoằng Hóa, bãi biển Quảng Lợi ở huyện Quảng Xương và bãi biển Hải Hòa ở huyện Tĩnh Gia.

Theo UBND thành phố Sầm Sơn, lượng du khách đến với bãi biển Sầm Sơn tăng đột biến trong hơn một tuần nắng nóng qua chủ yếu là người dân trong tỉnh (chiếm khoảng 70%) đi tắm biển trong ngày (sáng đi chiều về). Những du khách này không lưu trú qua đêm, nên không gây quá tải.

Còn khoảng 30% lượng du khách ở tỉnh ngoài đến Sầm Sơn du lịch thường vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

Do lượng du khách đến biển Sầm Sơn tăng mạnh trong hơn một tuần nắng nóng vừa qua, nên tổng số du khách đến thành phố biển này du lịch từ đầu năm 2018 đến nay đã đạt trên 2 triệu lượt du khách, tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Nắng nóng, du khách đổ về các bãi biển Thanh Hóa - Ảnh 2.

Rất đông du khách đến biển Sầm Sơn, Thanh Hóa tắm giải nhiệt trong những ngày nắng nóng vừa qua - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,489,658       48