Thế giới

Thế giới ngày 15/7: Thợ lặn Anh gọi tàu ngầm mini của Elon Musk là 'chiêu trò PR'

Tỷ phú Elon Musk bị chỉ trích muốn lợi dụng chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan để PR; Trump chơi golf ở Scotland trước thềm hội nghị với Putin.

  • Thợ lặn Anh gọi tàu ngầm mini của Elon Musk là 'chiêu trò PR'

    elon-musk-si-3016-1531610714.jpg

    Elon Musk, người sáng lập công ty Tesla và SpaceX. Ảnh: AFP.

    Thợ lặn Anh Vern Unsworth, 63 tuổi, người đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan, cho rằng tàu ngầm mini mà tỷ phú công nghệ Elon Musk gửi tới để dùng cho chiến dịch hoàn toàn không hữu ích, theo News.com.au.

    "Nó chắc chắn không thể dùng được. Ông ấy không có khái niệm về lối đi bên trong hang ra sao", Unsworth nói. "Tôi ước lượng con tàu dài khoảng 1,8 mét và cứng, vì thế nó không thể đi qua các góc hang hay vượt qua những chướng ngại vật trên đường".

    "Nó không thể đi nổi 50 mét vào trong hang kể từ điểm mà thợ lặn bắt đầu hành trình. Chỉ là một chiêu trò PR", Unsworth nhấn mạnh.

    Trước đó, Elon Musk đã cử 10 chuyên gia mang theo một nguyên mẫu tàu ngầm tới Thái Lan với đề nghị hỗ trợ đưa những thành viên của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài. Tuy nhiên, người đứng đầu trung tâm điều phối chiến dịch cứu hộ từ chối sử dụng với lý do tàu không phải phương án phù hợp với thực tế.

  • Trump chơi golf ở Scotland trước thềm hội nghị với Putin

    704561-trump-golf-2-2927-1531611789.jpg

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (đội mũ trắng) trên sân golf ở Scotland ngày 14/7. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua dành thời gian riêng tư tại sân golf của ông ở Scotland trước khi tới Helsinki, Phần Lan, tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladmir Putin vào ngày 16/7, Reuters đưa tin.

    Đội chiếc mũ bóng chày in dòng chữ "USA", Trump có lúc đưa tay lên vẫy chào những người phản đối ông đang tụ tập trên bãi biển cách sân golf Turnberry khoảng vài trăm mét. Ông dường như nói gì đó với họ nhưng bị át đi bởi tiếng hò hét.

    Mô tả chơi golf là cách để ông "tập thể dục", Trump viết trên mạng xã hội Twitter: "Thời tiết đẹp và nơi này thật sự tuyệt vời! Ngày mai, tôi sẽ tới Helsinki để chuẩn bị cho cuộc gặp ngày 16/7 với Vladimir Putin".

  • Trump tiết lộ về cuộc nói chuyện với Nữ hoàng Anh

    s3-reutersmedia-net-7625-1531613359.jpg

    Nữ hoàng Anh và Tổng thống Mỹ Donald Trump duyệt đội danh dự tại Lâu đài Windsor ngày 13/7. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp giữa ông với Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm 13/7 là "tao nhã, tuyệt vời" và "có gì đó thực sự đặc biệt", theo Mirror.

    Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo, người dẫn chương trình Anh Piers Morgan tại chuyên cơ Không lực Một trên đường tới Scotland vào hôm qua, Tổng thống Mỹ tiết lộ ông và Nữ hoàng Anh đã bàn về Brexit.

    "Nữ hoàng nói đây là một vấn đề vô cùng phức tạp và bà ấy đúng về điều này. Tôi nghĩ không ai có thể hiểu nó phức tạp đến mức nào", Trump nói.

    Khi được hỏi Nữ hoàng có đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về suy nghĩ của bà trước cuộc ly hôn giữa Anh và châu Âu không, Tổng thống Mỹ đã "lảng tránh trả lời".

VNExpress

Thế giới ngày 15/7: Thợ lặn Anh gọi tàu ngầm mini của Elon Musk là 'chiêu trò PR' - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,029,195       40