Ăn ngon

Ngâm đậu phụ trong nước muối, bạn sẽ bất ngờ với lát đậu ngon siêu cấp sau khi rán

Các chuyên gia ẩm thực của trang Cook’s Illustrated đã phát hiện ra rằng, ngâm đậu vào nước muối ấm trước khi rán giúp đậu phụ sẽ ngon hơn rất nhiều.

Chắc chắn rằng đậu phụ là món ăn quá quen thuộc với người Việt Nam, đặc biệt là món đậu rán. Nhìn đĩa đậu vàng ươm, giòn rụm, khói bốc nghi ngút, chấm với chút mắm tôm, ôi thôi ngon không còn gì để tả. Với nhiều người, bữa cơm có đậu rán và mắm tôm đôi khi còn ngon hơn bao nhiêu món đắt tiền khác.

Ăn đậu rán, ai cũng thích món này phải thật giòn và nóng hổi. Theo nhiều bà nội trợ chia sẻ, để món đậu rán được giòn, họ thường cho đậu vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi rán. Sau đó, họ thường phủ lên đậu phụ một ít bột ngô rồi mới tiến hành rán. Cách này sẽ mang đến một lát đậu rán giòn và có màu vàng nâu đẹp mắt.

Ngâm đậu phụ trong nước muối, bạn sẽ bất ngờ với lát đậu ngon siêu cấp sau khi rán - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, ngoài cách giới thiệu trên, vẫn có một cách khác để bạn rán được một chảo đậu phụ giòn thật giòn, ngon thật ngon. Đó chính là ngâm đậu trong nước muối ấm nóng khoảng 15 phút trước khi rán, bạn sẽ có được chảo đậu rán cực kì giòn. Các chuyên gia ẩm thực của trang Cook’s Illustrated đã phát hiện ra rằng, ngâm đậu vào nước muối ấm trước khi rán giúp đậu phụ sẽ giòn hơn gấp 4 lần so với việc cho đậu vào ngăn đá tủ lạnh.

Không chỉ vậy, đậu rán ngoài giòn còn đậm đà hương vị hơn nữa và nếu bạn kết hợp với việc phủ bột ngô lên đậu rồi rán, chắc chắn kết quả còn “đã” hơn thế. Vì sao ngâm đậu trong nước muối ấm lại mang đến kết quả tuyệt vời đến thế?

Trang Cook’s Illustrated giải thích rằng, nhiệt độ và độ mặn của nước đã khiến độ ẩm thoát ra khỏi bề mặt đậu phụ, giúp món ăn này giòn và có màu vàng nâu đẹp mắt sau khi rán. Ngoài ra, nước mắt sẽ sẽ làm chặt kết cấu protein ở bề mặt đậu phụ, giúp duy trì độ ẩm bên trong. Bạn có thể thực hiện theo công thức sau:

- Hòa nước ấm nóng với muối theo tỉ lệ 4: 1/4, cho khoảng 400gr đậu phụ, độ dày khoảng 2,5cm và ngâm khoảng 15 phút.

- Sau đó, lấy đậu phụ ra, để lên nhiều lớp giấy rồi phủ thêm khoảng 4 lớp giấy nữa ở phía trên. Nhẹ nhàng nhấn lên bề mặt, để thêm 15 phút.

Ngâm đậu phụ trong nước muối, bạn sẽ bất ngờ với lát đậu ngon siêu cấp sau khi rán - Ảnh 2.

Ngâm đậu phụ với nước muối ấm nóng sẽ giúp đậu giòn ngon hơn sau khi rán. (Ảnh: Internet)

- Cắt đậu phụ thành những khối vuông nhỏ, tẩm bột ngô rồi chiên trong chảo dầu nóng khoảng 4 đến 5 phút, cho đến khi đậu chuyển sang màu vàng nâu.

Ngâm đậu phụ trong nước muối, bạn sẽ bất ngờ với lát đậu ngon siêu cấp sau khi rán - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

(Nguồn: cooksillustrated)

aFamily

Đậu phụ, đậu rán, mẹo vặt, chia sẻ mẹo vặt, mẹo hay trong bếp


      © 2021 FAP
        878,001       42