Ăn ngon

Múc món nước chẳng lo nhỏ giọt lem nhem khi bạn làm 1 thao tác này

Có phải rằng dù đã cố gắng múc nhanh thế nào đi nữa nhưng muôi nước từ nồi sang bát vẫn sẽ bị nhỏ nước. Vậy phải làm thế nào?

Trong thực đơn của những bữa tiệc của Việt Nam, món ăn có nhiều nước như lagu, cà ri gần như không thể vắng mặt. Dù cho đãi tiệc tại gia hay ở nhà hàng, những món ăn này gần như một món chính của thực đơn và được nhiều người ưa chuộng. Thông thường, những món ăn này sẽ được dùng kèm với bánh mì sau khi được múc vào từng bát của mỗi người.

Múc món nước chẳng lo nhỏ giọt lem nhem khi bạn làm 1 thao tác này - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Hầu hết những món ăn này đều khiến người dùng loay hoay, tìm cách múc như thế nào để nước thừa từ muôi không bị rơi vãi xuống khăn bàn hoặc bếp. Đây là tình huống luôn luôn xảy ra, khiến khăn trải bàn bị lem nhem, mặt bếp bị vấy bẩn, mặt ngoài của bát cũng vì vậy mà bẩn theo. Có phải rằng dù đã cố gắng múc nhanh thế nào đi nữa nhưng muôi nước từ nồi sang bát vẫn sẽ bị nhỏ nước. Vậy phải làm thế nào?

Rất đơn giản, trước khi đưa muôi nước vào bát, bạn hãy làm thêm 1 thao tác này nữa thôi, chắc chắn sẽ chẳng còn nước thừa từ muôi rơi vãi nữa. Đó chính là sau khi múc thức ăn đầy muôi, thay vì đổ muôi thức ăn vào bát, bạn hãy nhúng muôi xuống nồi một lần nữa. Bằng cách này, nước thừa bám ở bên ngoài muôi sẽ rơi ra hết. Sau đó, bạn chỉ cần đưa muôi vào bát rồi đổ vào là xong.

Múc món nước chẳng lo nhỏ giọt lem nhem khi bạn làm 1 thao tác này - Ảnh 2.

Bạn thấy chứ, sạch bong không một giọt nước rơi lem nhem trên bếp, trên bàn. (Ảnh: CChannel)

Một mẹo khác với muỗng, muôi trong bếp mà bạn cần lưu ý đó chính là cách để thực phẩm ít bị dính vào muỗng. Như bạn thấy, những thực phẩm dính như mật ong khi múc bằng muỗng thường xuyên bị dính vào muỗng, phải chờ rất lâu lượng mật ong mới chảy xuống bát hết. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đổ dầu ăn lên muỗng trước khi lấy mật ong hoặc các thực phẩm dính khác.

Nhớ chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

(Nguồn: Tổng hợp)

aFamily

muôi múc, mẹo vặt, chia sẻ mẹo vặt, mẹo nhỏ trong bếp


      © 2021 FAP
        883,159       8