Ăn ngon

Nắng lên làm ngay chè mít ăn ngon lạ đãi cả nhà

Món chè mít này cực kỳ đặc biệt với sự kết hợp của bột báng dẻo mịn, trân châu thanh long dai ngon và thạch trà xanh giòn mát, bạn hãy thử ngay nhé!

Để làm chè mít bột báng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

300g mít

30g bột báng

5g bột rau câu con cá dẻo

1g bột trà xanh

100g bột năng

1 miếng thanh long đỏ

150ml nước cốt dừa

20ml sữa tươi không đường

10g sữa đặc

Đường phèn

Bước 1

Bột báng cho vào nồi đổ ngập nước, đun khoảng 20 phút đến khi bột báng chuyển trong thì đổ ra một cái rây cho ráo nước rồi múc vào khuôn nhỏ, chờ nguội.

Bước 2

Thanh long bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ rồi dầm nát trong bát. Mít thái sợi dài vừa ăn.

Bước 3

Cho bột năng vào bát to, đổ từ từ nước đun sôi vào trộn bột.

Bước 4

Cho thanh long đỏ vào bát bột, nhào đều tay để có khối bột dẻo mịn và đều màu. Nếu bột dính bạn có thể đổ thêm bột năng vào làm bột áo cho đỡ dính.

Bước 4a

Nặn bột thành từng dải dài, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ sẽ nhanh hơn là bạn nặn từng viên trân châu tròn nhé. Đổ nước vào nồi đun sôi, cho trân châu vào luộc chín rồi vớt trân châu ra bát nước lọc để trân châu không bị dính vào nhau.

Bước 5

Hòa tan 1g bột trà xanh với chút nước sôi. Đổ 500ml nước vào nồi đun sôi, thêm đường cho vừa khẩu vị. Sau đó, bạn rắc từ từ 5g bột rau câu con cá dẻo vào nồi khuấy đều tay cho tan hết. Tắt bếp vào đổ nước trà xanh vào khuấy đều. Đổ thạch ra bát chờ thạch đông lại thì cắt thành miếng nhỏ.

Bước 6

Cho nước cốt dừa, sữa tươi không đường, sữa đặc vào nồi, khuấy đều cho tan hết. Nếu bạn muốn ngọt hơn thì cho thêm đường nhé! Đun hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Bước 7

Tách bột báng ra khỏi khuôn, đổ vào giữa bát. Thêm trân châu, thạch và mít thái miếng vào xung quanh. Cuối cùng chan nước cốt dừa là bạn đã có thể thưởng thức món chè mít rồi đấy!

Chè mít bột báng với nguyên liệu nhiều màu sắc khiến cho bát chè trở nên bắt mắt cực kỳ. Thêm vào đó, món chè còn rất đặc biệt với sự kết hợp của bột báng dẻo dẻo, trân châu thanh long dai dai lạ mắt, thạch trà xanh giòn mát và nước cốt dừa béo ngậy. Thưởng thức bát chè trong những ngày hè nắng nóng bạn sẽ thấy đã khát cực kỳ đấy nhé!

Nắng lên làm ngay chè mít ăn ngon lạ đãi cả nhà - Ảnh 10.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món chè mít này nhé!

aFamily

Món ngon mùa hè, chè mít, chè mít sữa dừa, món tráng miệng, món ăn vặt, quả mít, món ăn Việt Nam, các món chè Việt Nam


      © 2021 FAP
        883,182       10