Ăn ngon

Mẹ khéo tay may áo cánh dơi đơn giản mà xinh yêu cho bé

Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể may áo cánh dơi siêu xinh cho bé yêu rồi.

Nguyên liệu:

- Vải cotton có độ rủ

- Thước đo, kim chỉ, kéo

- Máy may

Thực hiện:

Bước 1

Lấy trung tâm mảnh vải làm điểm chính giữa, gấp tư mảnh vải theo điểm chính giữa đấy. Bạn đặt mảnh vải lên bàn để vẽ và cắt được dễ dàng hơn nhé. Từ góc phần tư mảnh vải, bạn đo 1 chiều bằng đúng chiều dài từ cổ đến khuỷu tay của mình, vẽ và cắt song song với chiều còn lại. Về phía vuông góc còn lại, bạn đánh dấu bằng chiều dài áo mong muốn. Từ điểm đánh dấu này, bạn bo tròn gấu áo nối với đường tay áo. Muốn vẽ cổ áo, từ góc phần tư trên, bạn đánh dấu sang 2 bên mảnh vải được gấp, mỗi cạnh 5-10cm.

Bước 2

Nối 2 điểm này với nhau, khoét 1/4 vòng tròn, bạn đã cắt được cổ tròn cho chiếc áo cánh dơi.

Mở rộng mảnh vải thì mảnh vải có hình dạng.

Bước 3

Bạn vắt sổ xung quanh mảnh vải, nhớ đừng quên cổ áo nữa nhé.

Bước 4

Gập mép vải vào mặt trái vải, bạn bắt đầu may sườn áo, gấu áo và tay áo. Tương tự với cổ áo, bạn may gập cổ áo vào trong. Do vải có độ co giãn tốt nên may khá dễ dàng các đường cong như vạt áo hoặc cổ áo. Nếu bạn có máy may gia đình bạn có thể sử dụng đường zic zac dể đường may đẹp hơn, phù hợp với vải co giãn mà không bị bai vải.

Bước 5

Bạn trải rộng thân áo xuống bàn. Vẽ 1 đường từ góc của ống tay áo dến cổ, đánh dấu điểm có độ dài từ góc tay áo vào 12cm. Tương tự với tay áo còn lại. May cố định 2 đường mới vẽ để phân biệt tay và thân áo.

Chỉ đơn giản là 2 đường cắt và vài đường may thông, bé yêu đã sở hữu chiếc áo cánh dơi tung tăng đón thu được rồi. Nếu thích, bạn có thể may cho mình với công thức trên để 2 mẹ con có thể mặc đồ đôi được nhé!

Mẹ khéo tay may áo cánh dơi đơn giản mà xinh yêu cho bé - Ảnh 6.

Chúc bạn thành công với cách may áo cánh dơi này!

aFamily

tự may áo, cách may áo phông, May vá


      © 2021 FAP
        878,095       19