Ăn ngon

Mẹo hay giúp sạch quần áo với những nguyên liệu có sẵn trong bếp

Có những bí quyết này trong tay, công việc giặt xả của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn hẳn, kể cả trong thời tiết giao mùa thất thường với những cơn mưa dai dẳng, ẩm ướt.

Đánh bay vết ố, bẩn với muối biển/chanh tươi

Những vết bẩn thông thường lẫn cứng đầu sẽ được loại bỏ nhờ những bí quyết và nguyên liệu đơn giản, có sẵn ngay trong căn bếp nhà bạn:

Muối là trợ thủ đắc lực của các nội trợ gia đình trong công cuộc tẩy vết bẩn trên quần áo như vết cà phê, ố vàng… Với vết bẩn từ cà phê, bạn chỉ việc pha 3 muỗng canh muối vào 1 tách nước rồi ngâm quần áo vào dung dịch này, sau đó giặt lại bằng tay hoặc máy. Muối còn có công dụng tẩy vết mồ hôi ố vàng cứng đầu trên cổ áo. Hòa 4 thìa muối trong 1 lít nước nóng. Chải sạch quần áo bằng dung dịch này cho tới khi vết bẩn biển mất.

Bạn có thể loại bỏ những vết bẩn dưới cánh tay áo đơn giản bằng cách pha hỗn hợp chanh và nước với tỷ lệ 1:1 rồi chà xát hỗn hợp này lên vết bẩn.

Những nguyên liệu trong bếp có thể mang lại hiệu quả bất ngờ cho việc giặt quần áo.

Chống phai màu và khử mùi với giấm

Để tăng hiệu quả giặt đồ, bạn có thể đổ 1/2 chén giấm vào quần áo trước khi giặt. Nó có thể giúp bảo vệ quần áo không bị phai màu. Giấm còn vô cùng hiệu quả trong việc loại bỏ các mùi hôi, khói, thậm chí cả mùi mốc. Chỉ cần dùng 1 cốc giấm trong lần xả cuối cùng để khử các mùi hôi trên ở quần áo. Đối với mùi khói, bạn có thể đổ đầy nước nóng trong bồn với 2 chén giấm và treo quần áo lên trên để chúng hấp thụ mùi.

Thời tiết mùa mưa ẩm ướt chính là nỗi ám ảnh của chị em nội trợ bởi quần áo thường lâu khô và dễ sinh mùi ẩm mốc. Đơn giản thôi, hãy giũ lại chúng với nước nóng và 2 chén giấm. Sau đó giặt lại bằng bột giặt để loại bỏ mùi khó chịu này.

Giấm không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, mà còn là trợ thủ đắc lực trong việc giặt quần áo.

Với những nguyên liệu cực dễ kiếm và rẻ tiền này, quần áo của cả gia đình sẽ luôn thơm mát, sạch sẽ giúp công việc nội trợ của bạn trở nên nhàn hạ và thú vị hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nếu muốn quần áo luôn sạch, thơm tho bạn có thể nhờ tới sự “trợ giúp” của nước xả vải. Chỉ cần sử dụng nước xả vải với lượng vừa đủ sẽ khiến quần áo của bạn giữ được hương thơm tươi mát dù có ngồi hàng giờ trong tiệm đồ nướng hay vừa bước ra khỏi khu chợ nồng nặc mùi thịt cá…

Để không phải tốn công tẩy đi những mùi hôi khó chịu bám trên quần áo như mùi dầu máy, khói xe, thịt nướng… mỗi khi giặt giũ cuối ngày, bạn nên chủ động bảo vệ quần áo khỏi mùi hôi trong suốt ngày dài bằng cách sử dụng nước xả vải Downy có chứa công nghệ mới Boom Boom POW.

Sau 10 năm nghiên cứu, Downy đã áp dụng thành công "phương pháp khử mùi" với công nghệ Boom Boom POW hoàn toàn mới. Sau khi dùng nước xả Downy công nghệ Boom Boom POW, các hạt không mùi sẽ được lưu giữ trên quần áo. Chỉ cần chà xát, các hạt này sẽ được kích hoạt và đánh bay 10 loại mùi hôi khó chịu, giữ hương thơm bền lâu cho quần áo suốt cả ngày dài.

Thông tin về sản phẩm và các hoạt động đang diễn ra được cập nhật thường xuyên tại Fanpage Downy Vietnam (chèn hyperlink https://www.facebook.com/DownyVietnam).

aFamily

      © 2021 FAP
        878,097       30