Ăn ngon

Sự kết hợp giữa bơ, tăm và giấy vệ sinh chắc chắn sẽ là "cứu tinh" của bạn vào ngày mưa bão

Nhà bạn có bơ, có tăm và giấy vệ sinh chứ? Hãy thử kết hợp chúng lại xem nào, bạn sẽ khá bất ngờ đấy.

Một ngày mưa gió bão bùng, điện thì bị cúp, loay hoay tìm nến mãi mà không có thì bạn sẽ làm gì? Co ro ngồi trong bóng tối chờ cứu tinh đến hả? Thôi nào, hãy đứng lên, mở tủ lạnh và lấy thỏi bơ lạt ra ngay (nhất quyết phải là bơ lạt). Nhớ lấy thêm ít giấy vệ sinh và tăm nữa, tự tạo "cứu tinh" cho mình ngay thôi nào.
Giờ thì bắt tay vào thực hiện nến dã chiến nhé. Đầu tiên, đây là con số bạn cần lưu ý này: 15gr bơ sẽ cháy trong vòng 1 giờ đồng hồ. Thế nên bạn cứ dựa vào con số này mà áng chừng lượng bơ cần để thắp sáng nhé. Sau khi đã cắt bơ, bạn lấy mảnh giấy vệ sinh đã chuẩn bị từ nãy, vo thành dây dài, và bôi một lớp bơ mỏng lên đấy.
Bo lam nen 1
(Ảnh: wonderhowto)

Bo lam nen 2
(Ảnh: wonderhowto)

Tiếp theo, bạn dùng tăm khoét lỗ nhỏ trên bơ rồi từ từ nhét giấy vệ sinh vừa vo vào. Giờ thì bạn đã mường tượng ra sơ sơ "cứu tinh" chưa nào? Bơ sẽ đóng vai trò làm nến, giấy vệ sinh sẽ làm bấc và do đã được bôi lớp bơ mỏng nên bạn đừng lo giấy sẽ bị chạy trụi khi đốt lửa nhé. Chỉ vài thao tác nhanh, gọn, bạn đã có được nến dã chiến rồi đấy.
Bo lam nen 3
(Ảnh: wonderhowto)

Bo lam nen 4
(Ảnh: wonderhowto)

Bo lam nen 5
(Ảnh: wonderhowto)

Những công dụng khác của bơ có thể sẽ khiến bạn bất ngờ:
- Chất dầu tự nhiên trong bơ sẽ là chất liệu hoàn hảo để "chiến đấu" với bất kì thứ dính lên cơ thể, chẳng hạn như keo, kẹo cao su, sáp wax lông. Chỉ cần bạn bôi bơ lên vị trí bị dính những chất này trước khi rửa tay với xà phòng và nước, mọi thứ sẽ được giải quyết ngay.
Bo lam nen 6
(Ảnh: instructables)

- Nếu cắt những thực phẩm dễ dính vào dao, bạn có thể bôi bơ lên dao rồi cắt. Như vậy bạn sẽ dễ dàng cắt thực phẩm đó.
- Nếu chai dầu chống gỉ sét và bôi trơn nhà bạn đã hết, hãy nhớ đến viên bơ trong tủ lạnh nhé. Bạn chỉ cần lấy ra và bôi lên vị trí cần, vậy là xong.
Bo lam nen 7
(Ảnh: instructables)

- Bơ còn giúp tăng độ bóng cho đồ da như áo khoác, ví, thắt lưng, túi xách do trong bơ có chứa protein và các axit amin nên rất tốt cho da.
- Bơ cũng rất tốt cho làn da, móng tay và tóc của bạn. Xoa một lượng bơ nhỏ lên tay ở những nơi bị khô, thô ráp, sau đó rửa lại bằng xà phòng nhẹ và nước, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Bơ cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho dầu xả bởi các axit amin trong bơ rất tốt cho tóc. Chải một ít bơ lên tóc sau khi dùng dầu gội đầu, sau đó gội lại với nước ấm, bạn sẽ có mái tóc sáng bóng và khỏe.
- Để gỡ chiếc nhẫn đã quá chật, bạn có thể dùng đến bơ bằng cách bôi bơ quanh ngón tay. Vậy là chiếc nhẫn đã dễ dàng gỡ ra rồi đấy.
Bo lam nen 8
(Ảnh: instructables)

- Mùi tanh của cá trên tay hoàn toàn có thể biến mất nhờ vào bơ. Chỉ cần bạn bôi bơ lên tay, sau đó rửa lại với nước ấm và xà phòng, tay bạn sẽ sạch mùi ngay.
(Nguồn: wonderhowto, instructables)
aFamily

nến, mẹo hay


      © 2021 FAP
        882,835       13