Ăn ngon

Mách bạn cách chọn đặc sản ngon khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng về phong cảnh mà còn nổi tiếng về các đặc sản. Khi du lịch đến đây, bạn đang băn khoăn không biết sẽ nên mua gì? Nếu vậy, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để có thể chọn được các đặc sản ngon nhé!

Đồ lưu niệm

Các đồ lưu niệm ở Đà Nẵng chủ yếu là vật phẩm từ đá cẩm thạch của làng nghề Mỹ nghệ Non nước. Tuy không phong phú về chất liệu nhưng lại rất đa dạng về thể loại, đủ các tặng phẩm với hình hài đẹp mắt từ các loại tượng, cho đến các đồ trang sức vô cùng sang trọng.

Khi tới thăm làng nghề Mỹ nghệ Non nước, làng nghề có lịch sử từ thế kỷ 18 với truyền thống nghề đá lên tới hàng trăm năm, bạn hãy tranh thủ tìm mua những vật phẩm độc đáo từ đá để về làm quà cho người thân nhé!

Đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng Đà Nẵng

Các loại mắm

Đà Nẵng được bình chọn là trung tâm ẩm thực của miền Trung, và các loại mắm chắc hẳn cũng phải vô cùng hảo hạng. Các loại mắm ở Đà Nẵng đa dạng như mắm dưa mắm nêm, mắm ruốc,… Hầu như không du khách nào tới Đà Nẵng mà không bị các loại mắm này hấp dẫn bởi vị thơm ngon, đậm đà với vị mặn mòi của biển cả, khi được chế biến dưới khẩu vị của người dân bản sứ nó càng trở nên độc đáo và hấp dẫn khó lẫn.

Tuy không nức tiếng bằng nước mắm Phú Quốc, nhưng nước mắm Nam Ô cũng đủ thơm ngon để đáng được chọn làm quà cho người thân của bạn.

Nguyên liệu được làm từ những con cá cơm được đánh bắt vào mùa tháng 3 tươi béo, sau đó đem chế biến và ủ với muối lên men để tạo ra nước mắm. Nhưng nước mắm Nam Ô còn đặc biệt hơn bởi nó được làm từ thứ muối Cà Na đặc biệt. Loại muối hạt to lâu năm được tạo nên bằng cách phơi trên sân xi măng từ 5 -7 ngày cho hết chất đắng sau đó được bảo quản trong các chum vại với thời gian đến vài năm mới đem ra dùng.

Nước mắm Nam Ô hảo hạng Đà Nẵng

Các loại, thịt khô, hải sản khô và hải sản đóng hộp

Có lợi thế về vùng biển rộng và hải sản trù phú, vì thế ở Đà Nẵng cũng có rất nhiều các đặc sản là hải sản chế biến khô hay đóng hộp trứ danh.

Thịt khô ở Đà Nẵng hấp dẫn bởi cách ướp tẩm thơm ngon, đậm đà cùng chất thịt ngọt ngon. Thịt nai khô, thịt bò khô đều là lựa chọn yêu thích của du khách dùng để làm quà khi quay về.

Bạn có thể mua tại siêu thị Đặc sản Đà Nẵng, hoặc các chợ du lịch

Nai khô đặc sản Đà Nẵng

Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê được thu hoạch từ vùng biển Mỹ Khê Đà Nẵng có màu xanh mướt và rất giàu dưỡng chất. Khi được mang về đất liền nó được sấy khô để có thể bảo quản lâu dài mà không làm đi dưỡng chất vốn có.

Rong biển được bày bán nhiều tại các chợ lớn của Đà Nẵng như chợ Cồn, Chợ Hàn, Các siêu thị Đặc sản Đà Nẵng,…

Và còn một số các đặc sản khác ở Đà Nẵng có thể làm quà biếu như bánh khô mè, cá thiều tẩm, cá thu tẩm, Tré Bà Đệ, chả bò Đà Nẵng. Tuy nhiên cần lưu í, Tré và chả bò là thực phẩm không để được lâu. Vì vậy, ngày cuối cùng bạn mới nên đi mua. Nếu lỡ mua từ sớm bạn nên mang về khách sạn Đà Nẵng để bảo quản trong tủ lạnh của khách sạn nhé.

Đến Đà Nẵng bên cạnh các cửa hàng bán đặc sản gia truyền các bạn cũng có thể ghé chợ Cồn và chợ Hàn là hai chợ quy mô lớn nằm ở trung tâm. Tại đây, bạn có thể mua sắm bất cứ đặc sản địa phương nào.

Trước khi muốn đến với chuyến du lịch Đà Nẵng bạn có thể truy cập ngay tại Traveloka.com để tìm hiểu thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích về Đà Nẵng. Trang web hàng đầu Đông Nam Á chuyên về các dịch vụ du lịch trực tuyến này sẽ giúp bạn tìm kiếm đa dạng, chính xác các thông tin cho chuyến đi như đến Đà Nẵng bằng phương tiện gì, nên đặt phòng Khách sạn Đà Nẵng nào (?), ăn uống ở đâu (?), hay mua gì làm quà cho người thân khi quay về (?).

aFamily

      © 2021 FAP
        885,144       20