Làm dẹp

Thời trang 'giết người'

PN - Quần lót, áo ngực, giày cao gót, dép xỏ ngón, phụ kiện nặng... đều là những món đồ thời trang có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Quần lót gây dị ứng 

Nếu thường xuyên mặc quần lót được may bằng các loại vải ren và sa tanh, bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng nấm men do khả năng hút ẩm kém.

Áo ngực chật

Không riêng gì áo nịt ngực “chuyên dụng” để thu nhỏ vòng eo, áo ngực thông thường nếu mặc quá chật sẽ gây đau vùng ngực, khó thở, đầu nhũ hoa bị ngứa… Chưa kể, bầu ngực sẽ bị ép, gây biến dạng ngực. Trường hợp dây áo quá chật sẽ đè lên lên cơ vai, xiết chặt lưng, cổ làm bạn đau nhức, có thể khiến lưng bị khòm.

Cổ áo chật

Cà vạt và cổ áo sơ mi bị thắt chặt có thể gây ra khó thở, thậm chí là cản đường lưu thông của máu lên não, gây đau đầu, mờ mắt. Ngoài ra, cổ áo chật còn hạn chế chuyển động của cơ thể, gây căng ở lưng và vai, gáy.

Phụ kiện to, nặng

Mốt túi xách lớn tạo cho bạn phong cách mạnh mẽ, thanh lịch, nhưng lại có thể gây hại cho các cơ ở vai. Nếu bạn bỏ nhiều đồ vật bên trong, khi bạn đeo sẽ ảnh hưởng đến xương khớp, nhất là vùng đốt sống lưng. Tương tự, khi đeo những chiếc vòng to bản bằng chất liệu nặng nề như kim loại sẽ gây nhức cổ, vai… Da cổ mỏng nên phụ kiện còn có thể gây kích ứng ngứa, nổi mẩn đỏ.

Giày bốt gây nấm chân

Những đôi giày cao cổ sang trọng nhưng bí không khí sẽ làm cho chân bạn ra mồ hôi nhiều hơn, nhất là khi trời nóng. Với người nhiều mồ hôi thì đây là điều kiện tốt cho các vi khuẩn sinh sôi làm hôi chân, ngứa và nhiễm nấm, sinh bệnh vảy nến. Đặc biệt, việc đi bốt cao gót thường xuyên còn khiến chân và toàn thân đau nhức.

Nứt chân vì dép xỏ ngón

Mùa hè nóng bức không gì thoải mái bằng những đôi dép xỏ ngón nhẹ nhàng, nhưng thực chất chúng làm cho dáng đi của bạn không vững, vì thường xuyên dùng lực ở ngón chân và bạn còn có thể bị viêm tấy kẽ ngón chân hoặc ngón chân cong vẹo. Mang dép xỏ ngón thường xuyên khiến kẽ ngón chân bị chai sần, gót chân nứt.

Giày quá cao gây hại xương khớp

Với những đôi giày siêu cao, đặc biệt là có gót nhọn, trọng lượng của bạn bị dồn xuống nửa trên của bàn chân và các ngón chân, khiến các dây thần kinh bị chèn ép. Không chỉ đau chân, ngón chân bị xiêu vẹo, giày cao gót còn ảnh hưởng đến cột sống, làm bạn đau nhức lưng, khả năng bị thoát vị đĩa đệm là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu thích mang giày cao bạn có thể “chữa cháy” bằng loại giày đế xuồng để giảm áp lực lên bàn chân.

MỸ HẠNH 

(tổng hợp)

www.phunuonline.com.vn

thời trang giết người, trang phục gây hại


      © 2021 FAP
        883,368       23