Làm dẹp

8 bước giảm cân hiệu quả

PN - Thực hiện giảm cân đòi hỏi sự kiên trì cao độ, chúng tôi tạm chia tám bước để bạn cùng tham khảo. Bạn nên chọn lọc và áp dụng trên cơ sở phù hợp với hoàn cảnh, tuổi tác của mình.

Bước 1

Ghi lại lượng thức ăn hàng ngày để:

1. Ý thức tầm quan trọng của việc giảm cân.

2. Giúp bạn luôn có thái độ nghiêm túc: khi chọn thực phẩm.

Điều này tác động lên não về cách “tập luyện” thói quen của não: cái gì nên ăn và cái gì không nên ăn. Từ đó, nhật ký này giúp kiểm soát hoạt động thể chất hàng ngày; xác định mô hình tương tác qua lại: thói quen ăn uống và thói quen vận động.

Ghi nhật ký là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất được sử dụng cho tất cả những người ăn kiêng thành công và cả các bác sĩ chúng tôi.

Trong tương lai, BV EMCAS sẽ có chương trình online về chế độ ăn và trọng lượng của bạn. Bạn có thể đăng nhập nickname, theo dõi cân nặng và các bữa ăn hàng ngày mà bạn dự tính; kế hoạch tập luyện vào buổi sáng, trưa và tối. Theo dõi chúng mỗi ngày, trong bốn đến tám tuần nhé!

Bước 2

Hãy vận động! Tập thể dục hàng ngày giúp đốt cháy năng lượng thừa và ức chế sự thèm ăn. Thời gian tập nếu động tác đều đặn nên là 60 phút, trung bình là 30 phút; còn vận động mạnh như chạy bộ, chạy máy có thể là 10 phút liên tục.

Các bài tập sẽ được chúng tôi tư vấn và các hướng dẫn viên sẽ giúp bạn tận tình.

Bước 3

Bổ sung sữa ít béo giàu calci. Thực phẩm từ sữa giàu calci góp phần tăng tốc độ đến 50-70% tiến trình giảm cân. Chất béo luôn là thực phẩm cần cho não, xương và ngăn ngừa loãng xương. Vì vậy, chế độ ăn giảm cân phải có sữa chua, pho mát, sữa ít béo.

Bước 4

Protein - chất đạm giúp duy trì khối lượng cơ bắp và giảm lượng mỡ cơ thể; leucine, một loại axít amin, dễ bị mất trong tiến trình giảm cân làm cơ bắp bị yếu đi khi giảm cân. Vì vậy, duy trì khối lượng cơ khi giảm cân là điều cần thiết vì nó giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều protein có thể làm bộ lọc ở thận gặp khó khăn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng lượng đạm bạn ăn chỉ là một phần của chế độ ăn được cân bằng tốt. Đó là những loại protein chất lượng cao 15-35% trong tổng khối lượng hấp thu và lượng đạm khoảng 55% trong chế độ cân bằng đạm, đường, béo. EMCAS khuyến khích người dùng lựa chọn protein nạc từ nhiều nguồn khác nhau, gồm trứng, cá, thịt gia cầm, thịt, sữa ít béo, các loại đậu và các loại hạt.

Bước 5

Cần bữa ăn sáng. Thực tế, những người bỏ qua bữa ăn sáng có xu hướng tăng cân dễ dàng. Một bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng giữ lượng đường trong máu và mức hormone ổn định, giúp sự trao đổi chất của bạn nhịp nhàng, ở mức độ cao hơn, đốt cháy nhiều calo hơn.

EMCAS cùng các bạn soạn thảo công thức ăn sáng hợp lý nhất, lành mạnh nhất.

Bước 6

Đừng bao giờ bỏ bữa, bởi cơn đói sẽ nghiền nát ý chí và mục tiêu của bạn, hơn nữa việc ăn đủ ba bữa giúp bạn vượt qua cảm giác thèm ăn. 

Bước 7

Tiến trình giảm cân nên từ từ. Giảm 1-2kg/tuần là hợp lý. Chậm, nhưng đủ thời gian để ổn định sự cân bằng của cơ thể.

Bước 8

Chế độ ăn nhiều loại hạt ngũ cốc giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Ngũ cốc không chỉ cung cấp một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của carbohydrate, vitamin, khoáng chất và chất xơ, mà còn giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư, bệnh tim và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

EMCAS sẽ hướng dẫn các loại hạt nên sử dụng tại Việt Nam để giúp các bạn dễ dàng chọn lựa, bổ sung thực phẩm mà mình yêu thích.

Chúng tôi luôn đồng hành với bạn trên con đường chinh phục cân nặng của chính mình. Hãy gọi cho chúng tôi, nếu các bạn chưa tìm ra hướng hoặc muốn chia sẻ thông tin thú vị.

 BS PHẠM XUÂN KHIÊM

www.phunuonline.com.vn

giảm cân, Emcas


      © 2021 FAP
        885,169       49