Ăn ngon

Món ngon cuối tuần: Bún chả cá Đà Nẵng

Món bún chả cá Đà Nẵng với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như bí đỏ hay bắp cải, mắm ruốc nhưng lại có hương vị vô cùng đặc sắc, hấp dẫn!






Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bún chả cá Đà Nẵng:

- 300g xương heo

- 200g chả cá chiên sẵn

- 1 trái cà chua

- 1/4 trái dứa (thơm)

- 1/2 trái bí đỏ nhỏ

- 1/4 bắp cải

- 20g mắm ruốc

- 50g đường

- 30g bột nêm

- 2 tép tỏi băm

- Bún, rau sống





Rửa sạch xương heo, cho vào nồi cùng một ít nước xâm xấp mặt xương, đặt lên bếp, mở lửa lớn. Đun đến khi nước sôi, xương nhả cặn dơ thì tắt bếp. Đổ bỏ nước dơ, thay vào 1.2 lít nước sạch, đặt lên bếp, mở lửa vừa, hầm xương trong 30 phút.




Cắt dứa theo hình cánh quạt.




Cà chua cắt múi cau.




Bắp cải cắt khúc vừa ăn.




Gọt vỏ, cắt nhỏ bí đỏ.




Cho 2 tép tỏi băm vào chảo phi thơm. Tiếp tục thả cà chua vào, xào đến khi cà chua mềm và ra nước màu.




Cho cà chua, dứa, bí đỏ vào nước dùng, hầm 15 phút. Tiếp tục nêm 20g mắm ruốc, 50g đường, 30g bột nêm vào, đảo đều, nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp. Cho bún, chả cá, rau vào tô. Chan nước dùng cùng cà chua, thơm, bí đỏ, bắp cải, xương heo vào, dùng ngay khi còn nóng.


Eo đất nhỏ miền Trung bao đời gồng mình hứng chịu mọi sự khắc nghiệt cho cả đất nước, vậy mà điều đó không thể nào ngăn được những món ngon và nổi tiếng ra đời. Bún chả cá Đà Nẵng là một trong những món đặc sản mà một người sành ăn khó lòng bỏ qua.


Món bún chả cá Đà Nẵng với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như bí đỏ hay bắp cải, mắm ruốc nhưng qua đôi bàn tay cùng óc sáng tạo của người dân nơi đây đã tạo nên hương vị nước dùng tuyệt vời và đặc sắc. Lưu ý: Trong quá trình hầm xương, lưu ý vớt bọt cặn để nước dùng được trong bạn nhé!

aFamily

      © 2021 FAP
        883,403       28