Thời cuộc

Nữ hoàng buồn khi Archie bị tách khỏi hoàng gia

Nữ hoàng và các thành viên hoàng gia buồn khi bé Archie, con trai Harry - Meghan, sẽ trưởng thành mà không có các ông bà, cô dì, chú bác và những người anh chị em họ của mình ở bên.

Vợ chồng Nữ hoàng thăm chắt trai Archie sau khi Meghan sinh con hồi tháng 5 năm ngoái. Ảnh: PA. 

Vợ chồng Nữ hoàng thăm chắt trai Archie sau khi Meghan sinh con hồi tháng 5 năm ngoái. Ảnh: PA

Sau khi ra quyết định đồng ý cho nhà Harry - Meghan rút khỏi hoàng gia, Nữ hoàng và các thành viên khác trong gia đình, gồm Thái tử Charles, sẽ phải chấp nhận một sự thật rằng họ sẽ ít có cơ hội được gặp bé Archie, hiện 8 tháng tuổi. 

Archie vẫn chưa trở lại Vương quốc Anh trong năm nay sau kỳ nghỉ kéo dài 6 tuần cùng gia đình trên đảo Vancouver, phía tây Canada. Sau chuyến đi này, cặp vợ chồng để con ở quốc gia khu vực Bắc Mỹ với vú em và quay lại Anh để tuyên bố rút khỏi nhiệm vụ hoàng gia. Điều này khiến khả năng Nữ hoàng được gặp chắt nội trong tương lai càng trở nên ít hơn. 

"Cảm giác chồng chất hiện tại trong các thành viên hoàng gia là một nỗi buồn mênh mang. Nỗi buồn đầu tiên là Harry và Meghan sẽ cảm thấy họ không còn tiếp tục sống trong hoàng gia nữa, và tất nhiên, nỗi buồn lớn hơn chính là việc cả hoàng gia sẽ không được chứng kiến bé Archie lớn lên. Cậu bé sẽ trưởng thành mà không có ông bà, cô dì, chú bác và những người anh chị em họ của mình ở bên. Hy vọng sau một thời gian suy nghĩ và tự phán xét, họ sẽ muốn dành nhiều thời gian sống ở Anh. Nơi đây là nhà của Harry và anh ấy có tình yêu cũng như sự ủng hộ của cả gia đình", một nguồn tin hoàng gia tiết lộ. 

Thái tử Charles và vợ chồng Công tước xứ Cambridge mới gặp bé Archie vài lần kể từ khi bé chào đời tại bệnh viện Portland ở London hồi tháng 5 năm ngoái. Theo nguồn tin, Thái tử lo lắng khoảng cách địa lý sẽ khiến ông khó có thể thiết lập mối quan hệ gần gũi với Archie. 

"Nguồn gốc của bé Archie sẽ ra sao? Còn mối liên hệ với nhà Spencer, gia đình của Diana thì thế nào? Harry và William biết quá rõ một tuổi thơ bị đảo lộn, không cố định nơi ở ảnh hưởng ra sao. Đó là một trong những lý do mà William luôn cố gắng giữ cho mọi thứ được ổn định và bình thường nhất có thể cho các con mình", nguồn tin thân cận với hoàng gia cho biết. 

Nhà Harry đã lựa chọn rút khỏi hoàng gia và sẽ không còn sử dụng tước hiệu cao quý HRH (Hoàng tử/Công chúa). Họ sẽ không còn đảm nhận các nhiệm vụ thay mặt cho Nữ hoàng hay nhận kinh phí từ công quỹ Sovereign Grant. 

Cặp vợ chồng cũng cam kết sẽ trả lại ít nhất 2,4 triệu bảng (hơn 3 triệu USD) tiền thuế dùng vào việc tu sửa nhà của họ ở tư dinh Frogmore Cottage, thuộc bất động sản Windsor. 

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex sẽ không còn văn phòng ở Điện Buckingham và cũng đã cho vài nhân viên thôi việc sau khi rút khỏi hoàng gia. Một số trợ lý của họ nhiều khả năng sẽ được các thành viên khác trong gia đình bố trí công việc. 

Hướng Dương (Theo Express)

NgoiSao.net

Nữ hoàng, bé Archie, rút khỏi hoàng gia, nhiệm vụ hoàng gia - Nữ hoàng buồn khi Archie bị tách khỏi hoàng gia


      © 2021 FAP
        2,831,383       38