Thời cuộc

Nhà William - Kate đi công du gấp

Nhằm làm công chúng phân tâm khỏi chuyện từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia của vợ chồng Harry - Meghan, Điện Buckingham đang lên kế hoạch để Kate và William thăm Ireland vào tháng 3.

Hoàng tử William và vợ Kate Middleton đến Dundee, Scotland vào tháng 1/2019. Ảnh: AP.

Hoàng tử William và vợ Kate Middleton đến Dundee, Scotland vào tháng 1/2019. Ảnh: AP.

Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge sắp có chuyến thăm kéo dài ít nhất 2 ngày tới Cộng hoà Ireland và các chi tiết cho hành trình này vẫn đang được nhân viên cung điện phác thảo, bàn bạc để hoàn thiện. Họ dự kiến tham gia vào các sự kiện ở hai thành phố Dublin và Cork, 9 năm sau khi Nữ hoàng lần đầu đến quốc gia này.

Theo The Sun, các quan chức hoàng gia gấp rút sắp xếp kế hoạch chỉ trong chưa đầy 2 tháng. Điện Buckingham hy vọng chuyến công du mang tính lịch sử của người kế vị ngai vàng trong tương lai có thể làm công chúng xao lãng khỏi cuộc tranh cãi xoay quanh Harry và Meghan - những người đang rút khỏi vai trò thành viên hoàng gia cao cấp để theo đuổi sự nghiệp riêng.

William và Kate chưa từng có chuyến công du chính thức nào tới Ireland. Trong khi đó, Harry và Meghan đã đến thăm nước cộng hoà này trong hai ngày vào năm 2018 - chuyến công du nước ngoài đầu tiên của họ sau khi kết hôn. Còn Thái tử Charles và bà Camilla đã thực hiện tới 5 chuyến đi đến Ireland kể từ năm 2015. 

Nhà Kate và nhà Meghan ở London hồi năm 2018. Ảnh: PA.

Nhà Kate và nhà Meghan ở London hồi năm 2018. Ảnh: PA.

Tối 8/1, trang Instagram chính thức của vợ chồng Công tước xứ Sussex đưa ra thông báo rút khỏi vai trò thành viên "cao cấp" của hoàng gia và sẽ độc lập về tài chính. Tất cả thành viên hoàng gia chỉ biết đến chuyện này 10 phút trước khi bản thông báo được đưa ra. Chính vì vậy, Thái tử Charles và Hoàng tử William vô cùng tức giận, còn Nữ hoàng thất vọng sâu sắc. Đồng thời, sinh nhật tròn 38 tuổi hôm 9/1 của Nữ công tước xứ Cambridge cũng bị lu mờ bởi cuộc khủng hoảng hoàng gia do vợ chồng Harry - Meghan gây ra.

Nhà Sussex cùng con trai 8 tháng tuổi Archie ban đầu dự kiến chia thời gian ở cả Canada và Vương quốc Anh. Tuy nhiên, gần đây họ đã sa thải hai nhân viên chính tại Frogmore Cottage, làm dấy lên nghi ngờ họ sẽ không về Anh ở nữa.

Tùng Anh (Theo Mirror)

NgoiSao.net

Kate, công du, William, Harry, Meghan, hoàng gia Anh - Nhà William - Kate đi công du gấp


      © 2021 FAP
        2,831,180       13